Trong tỉnh

Hoãn phiên tòa xét xử nhân viên Eximbank "rút ruột" hơn 50 tỷ đồng

Liên quan đến việc nhân viên ngân quỹ của PGD Đô Lương Chi nhánh Eximbank Vinh “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng của khách hàng, Eximbank mong muốn khách hàng tiếp tục chia sẻ với ngân hàng và chờ kết quả xét xử cuối cùng của tòa án.

Sáng nay, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lam (SN 1987), nguyên nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tại TP Vinh và 15 đồng phạm trong vụ “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên tòa đã hoãn lại.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lam và 15 đồng phạm bị hoãn sáng 16/5

Theo đó, thời gian vừa qua, Eximbank có xảy ra trường hợp khiếu nại của 6 khách hàng về việc bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50,07 tỷ đồng tại Phòng giao dịch (PGD) Đô Lương - Chi Nhánh Eximbank Vinh.

Sau khi sự việc xảy ra, Eximbank và đại diện của khách hàng đã có rất nhiều phiên họp để tìm hướng giải quyết, thường xuyên liên hệ với khách hàng để thỏa thuận, xử lý ổn thỏa nhưng vẫn phải bảo đảm tiến trình giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các bên.

Để thể hiện thiện chí đối với khách hàng, trong khi chờ phán quyết có hiệu lực pháp luật của Tòa án về vụ việc, Eximbank đã tạm ứng cho khách hàng để giải quyết các nhu cầu tài chính của gia đình.

Quan điểm xuyên suốt của Eximbank là luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của khách hàng. Tuy nhiên, do đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung phức tạp cần được làm rõ nên Eximbank cũng như các bên liên quan sẽ cần 01 bản án có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện.

Với tinh thần hợp tác mà khách hàng đã thể hiện trong thời gian qua. Eximbank mong muốn khách hàng tiếp tục chia sẻ với ngân hàng và chờ kết quả xét xử cuối cùng của tòa án.

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP