Xã hội

Hoàn cảnh éo le của bé gái bị mẹ nuôi cột tay treo trên xà nhà

Do bố mẹ đều thụ án tù, cháu Ngọc A được 1 gia đình ở huyện Vĩnh Tường nhận nuôi dưỡng. Theo lời người mẹ nuôi tuy cháu còn nhỏ nhưng rất hiếu động, nghịch ngợm, khó bảo...

Cháu bé bị treo lên xà nhà. Ảnh cắt từ clip (trái) và cháu A tại trụ sở cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc bé gái bị trói 2 tay treo lên xà nhà gây xôn xao dư luận những ngày qua, sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội các cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương vào cuộc điều tra, tìm kiếm cháu bé.

Qua quá trình điều tra, đến chiều 25/6/2017, cơ quan công an đã xác minh được cháu bé bị bạọ hành có tên Nguyễn Lê Ngọc A (SN 31/5/2012, tại thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Cháu Ngọc A có bố đẻ đang thụ án tù chung thân, mẹ đẻ đang thụ án 8 năm tù giam; hiện cả hai đang thụ án tù tại trại giam tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan công an, người được xác định treo cháu A lên xà nhà là Nguyễn Thị Phượng đã khai nhận hành vi ngược đãi cháu bé là có thật.

Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, do hoàn cảnh gia đình cháu không có người nuôi dưỡng, được một số gia đình quen giới thiệu nên gia đình ông Phạm Đăng Trình (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Phượng (SN 1971 đều trú tại thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường) xin về nuôi dưỡng từ ngày 14/8/2016.

Qua lời khai của gia đình, tuy cháu còn nhỏ nhưng rất hiếu động, nghịch ngợm, khó bảo, đã thường xuyên lấy trộm cắp đồ của gia đình.

Ngày 23/6, Nguyễn Thị Phượng phát hiện cháu A lấy sữa uống nên dùng dây treo lên xà nhà để phạt.
Trong khi xảy ra vụ việc, chị Phùng Thị Kim Hường (SN 1988, quê quán xã Hợp Hòa, Lương Sơn, Hòa Bình) là người làm thuê cho gia đình bà Phượng quay clip và tung lên mạng facebook.

Tác giả: Hoàng Hải
Nguồn tin: Theo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP