Giải trí

Hoài Linh, Lại Văn Sâm 'chết oan' trên mạng xã hội

Không chỉ Lại Văn Sâm, Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung, Sơn Tùng... cũng từng gặp phải những tin đồn ác ý.

Hoài Linh "mới trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện''

Vừa qua, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng 'dằn mặt' một tài khoản Facebook tung tin anh qua đời trên trang cá nhân khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Cụ thể, một tài khoản facebook viết rằng nghệ sĩ Hoài Linh đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện và kêu gọi tương tác để mong anh sớm siêu thoát.

Trước tin đồn ác ý, nghệ sĩ nổi tiếng đã đăng tải nguồn tin kèm theo bình luận: "Ăn rồi cứ báo tui chết hoài. Có thời gian rảnh thì lo làm ăn giúp kinh tế gia đình đi nha. Còn nếu đăng tôi chết câu view để sống thì cứ tự nhiên". Danh hài nổi tiếng nói thêm mình không buồn mà chỉ xem như đang làm từ thiện.

Trước đó, không ít lần Hoài Linh xuất hiện trên các diễn đàn hay mạng xã hội với những thông tin ác ý tương tự như: nguy kịch, hôn mê hay tai nạn bất ngờ...

Đàm Vĩnh Hưng 'qua đời đột ngột'

Đúng ngày đầu năm mới 2014, khán giả vô cùng hoang mang trước thông tin từ một bài viết trên mạng xã hội việc Đàm Vĩnh Hưng đột ngột qua đời trong lần lưu diễn tại Canada.

Thậm chí bài viết còn có đoạn: "Đàm Vĩnh Hưng đột ngột qua đời là sự mất mát lớn trong nền âm nhạc nước nhà, Mr Đàm trong lần đi diễn tại Canada gần đây đã đổ bệnh, nhưng anh không hề công khai sự việc này với các anh em trong giới showbiz. Anh mắc căn bệnh hiểm khó chữa mà chưa có nguồn tin nào chính thức cho biết anh mắc bệnh gì...".

Nghe được tin thất thiệt, giọng ca 'Xin lỗi tình yêu' vô cùng bức xúc và nhanh chóng có động thái đáp trả. Trên trang cá nhân, ca sĩ nổi tiếng viết: "Đang vui thì một người bạn đưa mình đọc một tin vô duyên. Trang báo nào đó muốn mọi người chú ý nhanh nên đã tự bịa ra một tin làm mọi người cũng có chút hoang mang”. Anh còn mỉa mai mới đầu năm đã bị cho chết sớm, showbiz lấy gì làm trò vui nữa?

Sơn Tùng cũng từng 'chết' trên mạng xã hội

Dường như càng nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ Việt lại càng là đối tượng hướng đến của những tin đồn độc địa, ác tâm để câu view và Sơn Tùng M-TP cũng là một điển hình.

Đầu năm 2015, một tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin giọng ca 'Lạc trôi' đã qua đời. Kèm theo đó, đường link kẻ xấu đăng tải dẫn vào trang web lạ có khả năng trúng mã độc.

Không dừng lại, một tài khoản khác còn tung tin sốc hơn rằng: "Các nghệ sĩ đến chia buồn và tiễn đưa Sơn Tùng M-TP". Cùng với đó là di ảnh của nam ca sĩ trên bàn thờ và một số nghệ sĩ đến dự đám tang của ai đó.

Là hiện tượng đang gây sốt trong làng giải trí, Sơn Tùng M-TP sở hữu lượng fan khá đông đảo. Do đó, khi nghe những tin đồn độc địa, chính nam ca sĩ và fan của mình đã vô cùng ngỡ ngàng.

Chí Trung 'ra đi vì tai nạn giao thông'

Chiều ngày 14/3, danh hài Chí Trung bàng hoàng khi biết chuyện rất nhiều dân mạng chia sẻ một thông tin rằng mình đã bị tai nạn qua đời. Việc tung tin đồn thất thiệt này đã khiến anh vô cùng bức xúc.

Theo đó, một kẻ giấu mặt đã dùng bức ảnh danh hài Chí Trung phải nhập viện do tai nạn từ nhiều năm trước để thêu dệt nên câu chuyện độc địa.

Sự cố các nghệ sĩ đang gặp phải này là lời cảnh tỉnh về nạn câu like hiện nay. Quan trọng hơn, có quá nhiều đường link đen chứa thông tin sai lệch, không được kiểm duyệt gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ.

Lại Văn Sâm 'qua đời vì đột tử'

Không khác trường hợp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, MC Lại Văn Sâm cũng từng là nạn nhân của việc đồn thổi.

Năm 2004, người hâm mộ không khỏi lo lắng trước thông tin rộ lên chuyện Lại Văn Sâm bị tai nạn rất nặng, phải nằm viện thậm chí khó qua khỏi. Nhưng trên thực tế, tại thời điểm ấy nam MC đang công tác nước ngoài và tình trạng sức khỏe rất bình thường.

Không dừng lại ở đó, những kẻ ác tâm còn tiếp tục tung tin đồn MC nổi tiếng đã bị đột tử khiến người hâm mộ 'tá hoả'. Đáng chú ý, đối tượng tung tin còn ghi cụ thể thời gian, địa điểm lễ viếng MC 'Ai là triệu phú' kèm bức di ảnh trên bàn thờ. Và khi click vào đường link lại ra một nội dung hoàn toàn khác.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP