Cộng đồng mạng

Hoài Linh giải ngân 2,4 tỷ tiền từ thiện cho miền Trung, dân mạng vẫn "ném đá": Từ thiện mà cũng trả góp à?

Dù đã bắt đầu triển khai kế hoạch từ thiện hỗ trợ đồng bào miền Trung, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn vấp phải sự phản đối từ công chúng.

Sau 6 tháng im lặng về số tiền 14 tỷ đồng là ủng hộ của mạnh thường quân thông qua tài khoản của mình, nghệ sĩ Hoài Linh đang ở giữa làn sóng chỉ trích của dư luận. Người ta không hài lòng vì anh không có một lời xin lỗi chân thành. Người ta phẫn nộ vì anh giải trình không hợp lý việc chậm trễ cứu trợ miền Trung, vin vào lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Người ta nổi giận vì trong 6 tháng im lặng, anh nhiều lần đi show, đi từ thiện cùng các nhãn hàng...

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh thông qua người đại diện đã giải ngân 2,4 tỷ đồng trong quỹ từ thiện miền Trung. Hôm 31/5, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, phía Hoài Linh đã trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ năm 2020.

Mới nhất, sáng nay 1/6, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện này đã được nhận 1,4 tỷ đồng từ phía Hoài Linh.

Một số hộ dân miền Trung đã được mời đến nhận quà hỗ trợ thiệt hại.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến dư luận hài lòng. Trên các diễn đàn mạng, người ta vẫn chia phe tranh cãi. Một bên cho rằng đó là động thái chân thành của Hoài Linh, vì gửi muộn vẫn còn hơn đóng băng như 6 tháng qua.

Bên còn lại thì gay gắt chỉ trích nhiều điều trong cách xử lý vấn đề của nam danh hài. Nhiều người ngờ vực, đây có thể chỉ là hành động nhằm xoa dịu dư luận. Chuyện nam danh hài không tự tay đi gặp gỡ, trao tiền mà cử đại diện đi cũng bị để ý, quy là không chân thành.

Cư dân mạng "soi" chuyện giấy mời chỉ ghi tên nghệ sĩ Hoài Linh mà không công nhận đóng góp của mạnh thường quân, cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng. Rất có thể, đây là sơ sót trong khâu đánh máy, truyền đạt thông tin, nhưng Hoài Linh vẫn hứng trọn "gạch đá".

Nhiều người dùng mạng cũng cho rằng việc giải ngân của nam nghệ sĩ là quá chậm và nhỏ giọt. Hơn nữa, nghệ sĩ cũng không thông báo lại trên trang cá nhân như khi quyên góp, khiến những người đã đóng góp tiền cảm thấy phật ý.

Một số ý kiến bình luận của dân mạng:

- Thiết nghĩ anh nên chuyển hết luôn số tiền từ thiện cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mua vaccine hoặc trang thiết bị vật chất cho tuyến đầu chống dịch. Giờ qua lũ rồi, lúc ngặt qua nửa năm hơn rồi, đóng góp cho y tế ý nghĩa hơn.

- Sao anh xử lý cồng kềnh thế? Ngay từ đầu anh kêu gọi chuyển khoản vào tài khoản Nhà nước cho xong, đỡ ôm rơm nặng bụng không?

- Đây là tiền riêng của Hoài Linh à, mà lại ghi tên một mình Hoài Linh? Còn mạnh thường quân cả nước, người hâm mộ nữa đâu?

- Đó giờ tôi cứ nghĩ chỉ có vay trả góp, ai ngờ từ thiện cũng có trả góp luôn.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP