Số hóa

Hoa Vinh, cái tên hot nhất MXH những ngày qua, kiếm được bao nhiêu tiền từ những clip hát hò?

Sự nổi tiếng bất ngờ mang đến cho anh chàng với tên gọi Hoa Vinh này những gì?

Sở hữu những đoạn clip livestream với hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt tương tác, Hoa Vinh có lẽ là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua trên các mạng xã hội. Từ việc đăng clip để thỏa mãn niềm đam mê ca hát, Hoa Vinh vụt sáng trở thành một cái tên “hot” trong cộng đồng những người trẻ.

Với anh chàng này, câu chuyện nổi tiếng chỉ sau một đêm là hoàn toàn có thật. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc về số tiền mà sự nổi tiếng trên mạng mang lại cho anh chàng này chưa?

Với Hoa Vinh, câu chuyện nổi tiếng chỉ sau một đêm là… có thật!

Trên YouTube có một channel mang tên gọi “Hoa Vinh Official” cùng đoạn giới thiệu khẳng định “đây là channel chính thức của Vinh” đồng thời cũng dẫn về các trang cá nhân khác của Hoa Vinh trên mạng xa hội. Kênh YouTube này hiện có trên dưới 215.000 lượt người theo dõi. Tuy nhiên, do là trang chưa được xác thực nên cũng chưa có cơ sở gì để khẳng định đây chính là kênh YouTube của Hoa Vinh. Dù vậy, đến nay, kênh “Hoa Vinh Official” đã có tới hơn 37 triệu lượt xem.

Thực tế, tỷ lệ chi trả tiền của YouTube dựa trên lượt hiển thị quảng cáo trên dịch vụ video này khá… mơ hồ bởi nó dao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trang Bloomberg từng dẫn lời ông Mathias Bärtl, một giáo sư tại Đại học Khoa học Ứng dụng Offenburg, Đức, cho biết mỗi 1.000 lượt xem có thể mang lại cho người dùng YouTube 1 USD. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chỉ kiếm được 35 cents cho mỗi một 1.000 lượt xem, nhưng cũng có người có thể kiếm được tới 5 USD. Nhiều người dùng YouTube có kinh nghiệm chia sẻ tỷ lệ chi trả cho các video từ các kênh Việt Nam thường không cao.

Kênh YouTube được cho là của Hoa Vinh được lập từ năm 2011 và có trên dưới 7 triệu lượt xem tính đến thời điểm thực hiện bài viết.

Nếu lấy tỷ lệ vị giáo sư này đưa ra nhưng một ví dụ tham khảo, ít nhất Hoa Vinh cũng có thể kiếm được khoảng trên dưới 290 triệu cho 37 triệu lượt xem của mình. Nếu tính theo tỷ lệ 1 USD trên mỗi 1.000 lượt xem video thì con số này có thể lên tới trên 840 triệu. Dù vậy, những con số này chỉ mang tính chất tham khảo thông thường và việc kiếm tiền trên YouTube thực sự không dễ chút nào.

Đối với Facebook, hiện chưa có chương trình chi trả thù lao cho người đăng livestream có tương tác cao nào được công bố. Tuy nhiên, sự nổi tiếng trên Facebook nói riêng hay các mạng xã hội khác nói chung có thể mang đến cho Hoa Vinh nhiều nguồn thu nhập như đến từ các nội dung quảng cáo trên trang cá nhân của mình.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Hoa Vinh ,mạng xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP