Cuộc sống

Hóa ra kẻ đứng sau màn kịch làm tan vỡ cuộc hôn nhân của tôi lại chính là...

Thấy cô gái bán hoa, tôi giật mình nhận ra đó là người tình của chồng tôi. Cô ta có vẻ nhận ra tôi nên ú ớ vài tiếng rồi bỏ chạy...

Cay đắng quá, không ngờ lâu nay tôi nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà. Bây giờ tôi chẳng còn biết tin vào ai nữa, đến người tôi xem như người thân trong nhà lâu nay luôn phá vỡ hạnh phúc gia đình vợ chồng tôi.

Tôi kết hôn cách đây 2 năm. Mới chỉ có 2 năm thôi, tình yêu vẫn còn chưa nguội tắt mà chồng tôi đã vội ngoại tình. Thà như tôi xấu xí hay không khôn khéo, đường này tôi làm chuyên về mảng marketing nên ăn nói không tệ, hơn nữa tôi được tiếp xúc với khá nhiều người nên ăn mặc đâu đến nỗi. Vậy mà chồng tôi vẫn bỏ tôi để cặp kè với người phụ nữ khác.

Tôi là người phụ nữ của công việc vì vậy cả ngày chỉ chăm chăm vào làm việc và kiếm tiền. Trước khi kết hôn tôi cũng đã nói rõ quan điểm về việc sinh con đó là sau 5 năm tôi mới sinh con. Lúc ấy anh ta đồng ý nhưng từ khi cưới nhau anh ta luôn chèn ép tôi, bắt tôi phải có thai. Hầu hết chúng tôi cãi nhau vì vấn đề này.

Tôi có một cô bạn thân tên Linh. Chúng tôi chơi với nhau từ ngày còn học mẫu giáo. Linh và tôi thân nhau đến nỗi biết hết mọi chuyện của nhau. Thân đến mức cái áo mặc chung, bữa ăn chia đôi, chỉ cần một cái chau mày của bạn là người kia cũng biết bạn đang gặp chuyện gì.

banthan
Chúng tôi chơi với nhau từ ngày còn học mẫu giáo. Linh và tôi thân nhau đến nỗi biết hết mọi chuyện của nhau. (Ảnh minh họa)

Cô ta suốt ngày than mình xấu số mới vớ phải người chồng tối ngày chỉ biết chửi vợ đánh con. Không chịu được nên cuối cùng Linh đã đâm đơn ly hôn. Trong khoảng thời gian chờ tòa xét xử, Linh không có chỗ nào để đi nên tôi đã đưa cô ta về nhà mình tá túc.

Một thời gian sau tôi phát hiện chồng cặp bồ. Sốc lên sốc xuống, tôi quyết tìm ra mọi chuyện. Nhưng vì công việc quá bận rộn nên chẳng có thời gian mà tìm hiểu, lúc ấy Linh đã nói sẽ giúp tôi. Vài ngày sau, Linh đưa cho tôi thông tin của một cô gái và nói đó là người tình của chồng tôi. Không nghi ngờ gì, tôi nói cô ta chúng tôi sẽ cùng nhau gặp cô gái kia để nói rõ trắng đen phải trái.

Đúng như kế hoạch, chúng tôi đến tận nhà cô gái mà Linh nói là người tình của chồng tôi. Tôi được biết cô gái kia cũng là một nhân viên ngân hàng thành đạt, gia đình lại thuộc hàng giàu có. Nói một thôi một hồi cuối cùng cô ta cũng hứa sẽ cắt đứt với chồng tôi. Chúng tôi ra về, trên đường về Linh còn nói sẽ theo dõi cô ta thay tôi. Thấy bạn thân vì mình đến vậy, tôi cảm động rơi nước mắt. Cứ nghĩ tất cả Linh làm là vì tình bạn của chúng tôi, là vì chúng tôi cùng cảnh ngộ.

Cách đây vài ngày chồng tôi đưa tờ giấy ly hôn bắt tôi ký. Anh ta nói người tình của anh đã mang bầu và anh chỉ cần điều đó. Tôi hỏi là ai thì anh ta nhất quyết không khai, chỉ nói rằng tôi cũng biết cô ấy. Tôi cứ ngỡ là cô gái kia không buông tha chồng mình. Trằn trọc rất nhiều, chẳng biết phải tính sao nên tôi lại tìm đến Linh. Lúc này Linh ra sức nói tôi hãy chia tay chồng, cô ta nói sau khi ly hôn cuộc sống tự do rất hạnh phúc. Ngày này qua ngày khác, tôi thấy Linh nói có lý và quyết định sẽ đặt bút để ký đơn ly hôn.

Hôm nay là sinh nhật tôi. Có lẽ cũng không ai làm cho mình nên đi làm về, tôi tạt vào ven đường mua bó hoa tự chúc mừng sinh nhật. Thấy cô gái bán hoa, tôi giật mình nhận ra đó là người tình của chồng tôi. Cô ta có vẻ nhận ra tôi nên ú ớ vài tiếng rồi bỏ chạy. Tôi đã nghĩ có lẽ cô ta lừa chồng tôi về học thức, công việc nên đuổi theo để nói cho ra lẽ. Nhưng nói thế nào cô ta cũng im lặng, tôi bèn phải giả vờ đau khổ kể lể chuyện chồng ngoại tình. Tôi nói tôi bị chồng đánh, bị hành hạ để cô ta thấy thương hại mà nói ra hết sự thật. Ai ngờ những gì cô ấy nói khiến tôi bàng hoàng.

Linh là người đã thuê cô gái ấy giả danh làm người tình của chồng tôi. Đích thị Linh mới chính là kẻ thứ ba xen vào cuộc sống hôn nhân của chúng tôi. Vì sợ bại lộ quá sớm sẽ không thể khiến tôi ly dị nên cô ta đã bày ra trò bỉ ổi đó để qua mắt tôi. Vậy mà tôi vẫn ngu ngơ.

Lúc tôi về mở điện thoại còn thấy bạn thân nhắn tin chúc mừng sinh nhật. Nhưng tôi chỉ cảm thấy ghê tởm cô ta vì cô ta quá xảo trá. Tôi căm thù cả chồng và Linh. 2 người tôi tin nhất lại phản bội tôi sau lưng. Tôi nên làm gì để khiến họ phải trả giá? Các bạn chỉ cho tôi với.

Tác giả bài viết: Giấu tên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP