Nhà đẹp

Hoà mình vào thiên nhiên với ngôi biệt thự mái lá

Ngôi biệt thự được thiết kế, xây dựng vừa mang nét hiện đại, vừa mang nét dân gian truyền thống, là nơi ở và làm việc của một cặp vợ chồng kiến trúc sư.

Ngôi biệt thự nằm ở huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh trong một khu dân cư mới có mật độ xây dựng chưa cao; được thiết kế vừa là nhà ở, vừa là văn phòng làm việc cho một cặp vợ chồng đều là kiến trúc sư. Công trình có quy mô vừa phải (3 tầng), có sân vườn và điều gây lạ mắt, ấn tượng là bộ mái lá. Cùng với những mảng tường gạch mộc không trát, công trình gợi cảm giác về những kiến trúc dân gian truyền thống kết hợp với đường nét và không gian hiện đại.

Tầng một ngôi biệt thự được thiết kế là không gian lớn liên thông, không có tường ngăn, cũng không có tường bao mà mở ra khoảng sân vườn. Đây là nơi tiếp khách, sinh hoạt chung, nghỉ ngơi thư giãn và bếp – bàn ăn.

Nhờ những khoảng mở nên không gian tràn ngập nắng gió và màu xanh của cây cối. Thay vì một bộ sofa ở không gian sinh hoạt chung, ở đó kê một bộ phản gỗ như những ngôi nhà truyền thống.

Ngồi ở bộ phản có thể ngắm được khoảng sân vườn nhỏ xinh phía trước nhà.

Vật liệu chủ đạo được kiến trúc sư – cũng là chủ nhân ngôi nhà sử dụng là bê tông trần, sàn mài xi măng, gỗ. Các loại vật liệu này cho cảm giác thô mộc, tự nhiên, gần gũi.

Kế bên bàn ăn có một hồ bơi nhỏ vừa để thư giãn, vừa có tác dụng giải nhiệt cho không khí trong những ngày nóng.

Tầng 2 là văn phòng thiết kế của chủ nhân cùng các cộng sự. Không gian làm việc không có vách ngăn mà tất cả ngồi chung ở một chiếc bàn dài.

Ở vị trí cầu thang tầng 2 lên tầng 3 được kê một chiếc giá sách lớn có chức năng như một lan can cầu thang.

Các bậc thang cũng được để bề mặt bê tông trần cùng phong cách chung của ngôi nhà.

Tầng 3 là các phòng ngủ của gia đình. Phòng ngủ chính có nội thất vừa hiện đại phương Tây vừa có nét Á Đông.

Một không gian đa năng ở tầng 3: vừa là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt gia đình, vừa là góc sáng tác nghệ thuật của chủ nhân.

Một góc phòng vệ sinh trên tầng 3, gần gũi thiên nhiên và cây xanh./.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP