Thể thao

Hòa Jordan 1-1, Việt Nam đứng nhì bảng C Vòng loại Asian Cup 2019

Ở trận cuối vòng loại bảng C, các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước Jordan, tuy nhiên, họ chỉ có thể ra về với 1 điểm sau trận hòa 1-1, qua đó kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 với vị trí thứ hai.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam ở phút thứ 23

Bước vào trận đấu thủ tục ở vòng loại Asian Cup 2019, cả Jordan và Việt Nam đều tung ra sân nhiều cầu thủ U23. Trong màn so tài của 2 đội bóng trẻ, các học trò của HLV Park Hang Seo là những người chơi tốt hơn ở hiệp 1.

Dù phải thi đấu trên sân khách, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và chủ động kiểm soát bóng, phối hợp bình tĩnh để dồn ép đối thủ. Jordan là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng đại diện của Đông Nam Á mới là đội mở tỉ số.

Phút 23, từ tình huống phản công nhanh, Xuân Trường mở biên hợp lí để Xuân Mạnh băng lên căng ngang thuận lợi bên góc trái. Dĩ nhiên, trước khung thành trống trải, tiền đạo Anh Đức đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, đôi chân của các học trò ông Park Hang-seo càng chơi thanh thoát. Phút 29, Công Phượng dốc bóng khéo léo vào khu vực trung lộ của Jordan. Anh cứa lòng điệu nghệ vào góc cao, tuy nhiên, bóng lại đập trúng xà.

Đến phút 39, vận đen ập đến với đội tuyển Việt Nam khi thủ môn Đặng Văn Lâm - người đã chơi khá xuất sắc trước đó dính chấn thương và bị thay ra bởi Tuấn Mạnh.

Bước sang hiệp 2, Jordan đẩy cao đội hình và tăng cường gây sức ép lên đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang Seo chơi phòng ngự phản công rất chắc chắn khiến đội chủ nhà tiếp tục bế tắc.

Tuy nhiên khoảnh khắc xuất thần của 1 cá nhân giúp Jordan có bàn gỡ hòa. Phút 71, cầu thủ mang áo số 7 Abu Amarrah thực hiện cú sút xa căng và hiểm hóc. Thủ môn Tuấn Mạnh chơi rất hay sau khi vào sân thay Văn Lâm nhưng cũng không thể cản phá pha dứt điểm trong tình huống này.

Sau khi gỡ hòa, Jordan tiếp tục dồn ép bằng những pha tấn công bóng bổng. Tuy nhiên sự tập trung của các hậu vệ cùng những pha cản phá xuất sắc của Tuấn Mạnh giúp đội tuyển Việt Nam giữ được tỉ số hòa 1-1 đến hết trận.

Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 với vị trí thứ hai tại bảng C. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam có thành tích bất bại ở vòng đấu loại của đấu trường châu Á.

Ghi bàn:
Jordan: Abu Amarrah 71'

Việt Nam: Anh Đức 23'

Đội hình ra sân:
- Jordan: Abdel-Sattar, Haddad, Khattab, Arab, Tamimi, Samarrnah, Samir, Abdulhadi, Thalji Abu Amarrah, Faisal.

- Việt Nam: Đặng Văn Lâm (Tuấn Mạnh 39'), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường (Hồ Khắc Ngọc 63'), Phạm Xuân Mạnh, Đinh Thanh Trung, Quang Hải, Nguyễn Công Phượng (Phan Văn Đức 74"), Anh Đức.

Nguồn tin: slnafc.com

  Từ khóa: Jordan ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP