Giải trí

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: “Tiền bạc không phải là tất cả!”

8 năm sau biến cố liên quan đến đại gia Cao Toàn Mỹ, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chia sẻ, cuộc sống của cô giờ đây bình yên.

90% thời gian cho công việc

Điều gì khiến chị bước chân vào con đường kinh doanh, thay vì trở lại showbiz?

Tôi trân trọng cơ hội trước mắt. Dù làm việc văn phòng hay hoạt động showbiz cũng đều đòi hỏi chất xám, sự tâm huyết, nỗ lực mới có thể thành công. Tôi đã làm marketing từ năm 2007, là lĩnh vực tôi rất yêu thích nên tôi cảm thấy hạnh phúc với công việc mình đang gắn bó.

Hiện tại, cuộc sống của tôi hầu như chỉ xoay quanh công việc. Tôi dành 90% thời gian để làm việc tại công ty. Hiện giờ, tôi chưa có kế hoạch hay ý định tham gia bất cứ dự án nào liên quan đến showbiz.

Nhan sắc hiện tại của Trương Hồ Phương Nga

Công việc hiện tại của chị suôn sẻ chứ?

Năm qua, dịch bệnh ảnh hưởng quá lớn đến các doanh nghiệp. Với tôi, dịch bệnh giống như một thử thách khả năng ứng phó và vượt qua khủng hoảng. Nhờ vào sự lèo lái của ban giám đốc mà công ty tôi vẫn tăng trưởng đến 75% trong năm qua.

Việc được trao cơ hội đảm nhiệm cương vị giám đốc marketing của công ty là bước tiến lớn trong công việc của tôi. Ở môi trường tốt như vậy, tôi cảm thấy rất có niềm tin.

“Cái tôi” của Phương Nga ở showbiz và Phương Nga trên thương trường khác nhau thế nào?

“Cái tôi” trong sáng tạo thì bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến. Còn khi làm việc thì cần có tinh thần đội nhóm, hợp tác. Chị Á hậu Thu Hương từng chia sẻ một câu chị thấm thía và Nga thấy rất đúng: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhiều người”.

Đối với mọi việc, tôi luôn muốn nhìn từ thật nhiều góc độ để có được nhận định khách quan nhất. Bản chất của sự việc quan trọng hơn “cái tôi” cá nhân.

Thay đổi lớn nhất của tôi khi làm công việc kinh doanh là giờ giấc sinh hoạt. Làm nghệ thuật thời gian không cố định, phụ thuộc vào các dự án. Còn bây giờ thời gian của tôi chặt chẽ và điều độ mỗi ngày.

Đến giờ, chị quan niệm thế nào về tiền bạc?

Tôi nghĩ tiền không phải là tất cả, mà nó là phương tiện giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp giảm bớt đi những khó khăn.

Không nản khi gặp khó khăn

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Sau biến cố cuộc đời, ở tuổi 35, quan điểm sống của chị có thay đổi nhiều so với trước đây?

Tôi nghĩ rằng ngã ở đâu, thì tức là điểm yếu của mình ở đó. Những biến cố luôn là cơ hội để có thể trau dồi những gì bản thân còn thiếu sót.

Trong tương lai khi đối diện với vấn đề tương tự, tôi sẽ biết phải làm gì và xử lý vấn đề tốt hơn, vững vàng hơn.

Thời điểm hiện tại, thôi thấy mình biết đồng cảm nhiều hơn, biết trân trọng nhiều hơn. Điều tuyệt vời nhất bây giờ đối với tôi là việc có thể nhận được sự trân trọng, quan tâm thật lòng, chân thành của người khác. Đó chính là điều ngọt ngào và an lành nhất.

Nhờ vậy mà cuộc sống cũng dễ dàng hơn, dù nhiều việc không được như mong đợi. Khi cuộc sống gặp khó khăn, có thể tôi không giải quyết được, nhưng tinh thần không rơi vào trạng thái tiêu cực.

Tôi luôn suy nghĩ rất nhiều về tất cả mọi việc mình gặp, để có thể hiểu được bản chất và có thái độ đúng đắn. Không phải lúc nào trong cuộc đời mình cũng có đủ cơ hội, sức khỏe, điều kiện để được làm việc. Nên có bất kỳ công việc gì, tôi cũng quý trọng và muốn làm hết sức.

Mải mê với công việc, chuyện tình cảm của chị hiện ra sao?

Tôi làm việc cũng vì yêu công việc, mong muốn cho mình và gia đình có một tương lai chắc chắn, ổn định. Công việc và tình cảm đối với tôi không phải hai khía cạnh tách biệt.

Công việc giúp cuộc sống tốt đẹp, vui vẻ và đầy đủ hơn và tình cảm là động lực để làm việc tốt hơn. Mỗi khi thành công trong công việc, mình lại có thể chia sẻ niềm vui ấy với người thân của mình.

Tôi cho rằng, muốn thương một ai đó thật lòng phải thấu hiểu được người đó. Càng trải qua nhiều chuyện thì càng cần sự thấu hiểu lớn và sâu sắc hơn. Sự thấu hiểu này cũng phải đến từ hai phía.

Với chị, trong cuộc sống, điều gì là quan trọng nhất?

Ai rồi cũng phải đi qua khó khăn để trưởng thành. Nếu được trưởng thành trong sự bình yên, an toàn như tôi bây giờ thì đó là điều vô cùng may mắn.

Đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ tri thức và sự hiểu biết mới là điểm tựa tốt nhất. Cho dù là phụ nữ hay đàn ông, càng có nhiều kiến thức thì cuộc sống sẽ càng suôn sẻ hơn.

“Dung như một người ruột thịt”

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chín chắn hơn ở tuổi 35

Giữa những bộn bề lo toan, người thân của chị đã chia sẻ thế nào?

Người thân của tôi chính là Dung. Cô ấy là người quan tâm chân thành và luôn giúp đỡ những lúc tôi gặp khó khăn.

Mỗi người sẽ có một người bạn thân, người có thể tâm sự tất cả mọi chuyện trong cuộc sống. Những người chưa có tri kỷ sẽ khó hiểu được mối thâm tình giữa tôi và Dung. Tất nhiên, nó không hề giống tình bạn bình thường. Hãy gọi đó là tình tri kỷ!

Vậy mà nhiều người lại đặt dấu hỏi về mối quan hệ của chị và Thùy Dung?

Không! Trước đây cả Dung và tôi đều có bạn trai, nên chúng tôi không yêu nhau theo nghĩa tình cảm trai gái mà mọi người nghĩ đâu. (Cười)

Tôi cảm thấy may mắn vì có một người thân sẵn sàng cùng tôi chịu mọi cực khổ trong những năm tháng ở trong trại giam.

Nhưng bạn ấy chưa từng trách móc tôi, còn cho tôi rất nhiều lời khuyên, động viên để tôi có thêm hy vọng, cố gắng quay lại bắt đầu cuộc sống mới.

Dung vẫn đồng hành, chăm sóc và chia sẻ mọi thứ với tôi đến tận bây giờ. Dung từ một người bạn trở thành người thân thương nhất, ruột thịt nhất.

Dung là người duy nhất cho tôi có niềm tin rằng: “Cho dù cả thế giới này có quay lưng lại thì Dung vẫn ở bên cạnh tôi”.

Cảm ơn chị!

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987, là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Cô tốt nghiệp Đại học tại Nga sau đó trở về nước tham gia các hoạt động giải trí. Phương Nga từng làm người mẫu, diễn viên, MC...

Cô từng bị cáo buộc cùng bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đại gia Cao Toàn Mỹ mua nhà giá rẻ nhằm chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến tháng 2/2019, Công an TP.HCM đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, phục hồi toàn bộ các quyền công dân.

Trương Hồ Phương Nga vừa được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc marketing của Công ty Á Đông. Công ty nàyđược biết đến là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm quầy kệ phục vụ trưng bày và bán hàng cho nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ.

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP