Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga được 3 luật sư bảo vệ

Tiếp tục bị cáo buộc lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, song Hoa hậu Phương Nga tỏ ra khá tự tin khi chuẩn bị chứng cứ bảo vệ mình.

TAND TP HCM lên kế hoạch xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 22/6.

Ngoài luật sư Nguyễn Kiều Hưng, bào chữa cho Nga lần này còn có luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Văn Dũ. HĐXX cũng triệu tập 5 người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ vụ án, trong đó có bạn trai của Dung.

Luật sư Quynh nói rằng vừa gặp thân chủ vài ngày trước. Phương Nga không có vấn đề về sức khoẻ, tỏ ra khá lạc quan và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho ngày ra tòa.

"Đây là lần thứ 2 tôi tiếp xúc với Nga. Cô ấy rất tự tin, đã chuẩn bị chứng cứ để công bố trước tòa. Cô ấy nói tường tận về mối quan hệ tình cảm với ông Mỹ (bị hại trong vụ án). Thời còn mặn nồng họ từng 17 lần xuất ngoại chung và cả lý do dẫn đến mâu thuẫn của hai người", luật sư nói và cho biết những nội dung Nga trao đổi với luật sư đều được cán bộ trại giam chi chép và lập biên bản.

Hoa hậu Phương Nga kêu oan. Ảnh: H. D.

Kết quả điều tra xác định, Hoa hậu Phương Nga dụ ông Mỹ - đại gia ở Sài Gòn - mua nhà giá rẻ. Cô nhận mình quen biết nhiều người có khả năng làm được điều ấy. Lúc đầu, cô giới thiệu cho ông Mỹ căn nhà ở quận 5, giá 6 tỷ đồng (giá thị trường 8 tỷ) nhưng giao dịch không thành công nên chuyển qua căn khác ở quận 2 trị giá 16,5 tỷ đồng.

Nga được cho là bịa lý do căn nhà này bị vướng thủ tục, số tiền ông Mỹ đưa trước đó đã đặt cọc cho căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Cô sau đó nhờ người giúp việc thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả chủ nhà. Người đẹp soạn sẵn bản di chúc giả rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả tạo nhờ ông Yên ký để đi lừa doanh nhân.

Nhận được tiền, Nga né tránh không bàn giao nhà cho ông Mỹ mà chiếm đoạt. Khi bị ông Mỹ làm đơn tố cáo, Nga thuê một cặp vợ chồng đánh "dằn mặt" đại gia, buộc ông rút đơn.

Quá trình điều tra thêm, Nga được đối chất với nhiều người liên quan. Tuy nhiên, cô vẫn giữ im lặng, từ chối khai báo.

Trong phiên toà hồi tháng 9 năm ngoái, Nga tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ về mối quan hệ tình cảm với ông Mỹ. Cô và Dung cùng kêu oan nên HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra lại.

Nga khẳng định số tiền nhận của ông Mỹ là để thực hiện hợp đồng tình ái với đại gia này trong 7 năm. Tuy nhiên, do cả hai xảy ra mâu thuẫn nên ông Mỹ đã dựng chuyện mua bán nhà, tố cô lừa đảo. Việc cô ký vào các biên bản nhận tiền của ông Mỹ là do bị nhóm người đe dọa và ép buộc.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP