Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo không có tội'

Bị cách ly khi tòa xét hỏi bạn thân và ông Cao Toàn Mỹ, khi được mời ra Phương Nga nói vẻ dứt khoát: "Bị cáo không lừa đảo, không có tội gì hết".

Ngay sau khi bước xuống xe cảnh sát, Phương Nga mỉm cười, vẫy tay chào người thân. Ảnh: Quốc Thắng

Sáng 22/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) được đưa đến TAND TP HCM khá sớm. Vẫn bộ quần áo màu nude lần trước, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 trông gầy và nhợt nhạt hơn. Cô mỉm cười và vẫy tay chào người thân khi bước xuống từ xe bít bùng.

Cũng bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án lên đến chung thân, bạn thân của Nga - bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) trông khá lặng lẽ.

Ông Cao Toàn Mỹ - bị hại của vụ án, người tình tin đồn của Nga - đến tòa cùng 2 luật sư bảo vệ.

Vài ngày trước, Phương Nga từ chối luật sư bảo vệ mình từ giai đoạn điều tra. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay có đến 5 luật sư bào chữa cho hoa hậu, trong đó có ông Phạm Công Hùng - nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM.

Do Hoa hậu Phương Nga còn có quốc tịch Nga nên đại diện tổng lãnh sự quán nước này cũng tham dự phiên xử. Một số người liên quan được tòa triệu tập đã có mặt. Riêng mẹ Phương Nga đến tòa từ rất sớm, lặng lẽ ngồi dưới khán phòng, ánh mắt không rời con gái.


Theo cáo trạng, Hoa hậu Phương Nga quen ông Cao Toàn Mỹ qua Internet. Năm 2012, Nga nói thân với nhiều người có khả năng mua nhà giá rẻ, dụ ông Mỹ mua kiếm lời. Lúc đầu, cô giới thiệu cho ông Mỹ căn nhà ở quận 5, giá 6 tỷ đồng (giá thị trường 8 tỷ) nhưng giao dịch không thành công nên chuyển qua căn khác ở quận 2 trị giá 16,5 tỷ. Số tiền này ông Mỹ đã chuyển vào tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung, theo yêu cầu của hoa hậu.

Nga được cho là bịa lý do căn nhà này bị vướng thủ tục, số tiền ông Mỹ đưa trước đó đã đặt cọc cho căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương. Cô sau đó nhờ người giúp việc thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả chủ nhà. Người đẹp soạn sẵn bản di chúc giả rồi lập các hợp đồng mua bán, đặt cọc giả nhờ ông Yên ký để đi lừa doanh nhân.

Cơ quan điều tra cho rằng, nhận được tiền, Nga né tránh không bàn giao nhà cho ông Mỹ. Khi bị tố cáo, cô thuê một cặp vợ chồng đánh "dằn mặt" đại gia, buộc ông rút đơn.

Quá trình điều tra, Phương Nga cho rằng 16,5 tỷ đồng bị cáo buộc lừa đảo, thực chất là khoản tiền "thực hiện hợp đồng tình cảm trong 7 năm" với ông Mỹ, song ông này phủ nhận chuyện yêu đương với hoa hậu.

Dung và Hoa hậu Phương Nga phủ nhận cáo trạng. Ảnh: Quốc Thắng.

Mở đầu phần xét hỏi, chủ tọa yêu cầu đưa Phương Nga vào phòng cách ly trước khi gọi Thùy Dung đến trước vành móng ngựa. Cũng như lần hầu tòa trước, bị cáo phủ nhận cáo trạng, khẳng định "Nga có quan hệ tình cảm với ông Mỹ và ông này hứa cho Nga tiền để kinh doanh Spa".

Dung khai, Phương Nga nhờ cô mở tài khoản để nhận tiền của ông Mỹ. Hoa hậu không trực tiếp nhận tiền vì "sợ vợ ông Mỹ phát hiện, gây khó khăn". Đây cũng là thời điểm báo chí phanh phui một số người mẫu bán dâm nên Nga không muốn để số tiền lớn trong tài khoản, sợ bị cho là giống mấy cô đó.

Tổng số tiền nhận từ ông Mỹ là 9,5 tỷ đồn, Dung rút ra rồi đưa ngay cho Nga. "Bị cáo và Nga đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn nên luôn giúp đỡ nhau. Khi Nga nhờ bị báo sẵn sáng giúp đỡ. Theo bị cáo biết, tiền này là anh Mỹ cho Phương Nga", Dung nói khá rành rọt.

Lý giải về lời khai đang mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra, Dung nói: "Do bị cáo bị áp lực từ người phụ nữ tên Mai Phương, nói rằng 'không được khai ra mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Nga'. Lời khai của tôi tại tòa lần trước và quá trình điều tra bổ sung, có sự giám sát của luật sư và kiểm sát viên, mới là đúng sự thật", Dung nói.

"Bị cáo từng được xem nhiều email ông Mỹ gửi cho Nga - như là bản nháp ông ấy gửi để làm hợp đồng tình ái. Nội dung là, Phương Nga phải thực hiện các yêu cầu về tình dục mà ông Mỹ đưa ra ở bất cứ thời gian nào, địa điểm nào. Ông Mỹ sẽ có nghĩa vụ yêu thương Nga. Nếu Nga không đáp ứng được thì sẽ trả lại tiền", Dung khai.

Ông Mỹ tỏ vẻ lúng túng khi thừa nhận đã thay đổi nội dung tố cáo Nga. Ảnh: Quốc Thắng.

Ông Cao Toàn Mỹ - bị hại vụ án - được gọi lên thẩm vấn, khẳng định "biết Dung qua Phương Nga, trong những lần đi mua nhà". "Trong đơn tố cáo đầu tiên gửi cơ quan điều tra, ông tố cáo Phương Nga nội dung gì?", chủ tọa hỏi.

Giọng ấp úng, ông Mỹ cho biết gửi đơn lần đầu hồi tháng 4/2014, tố cáo Nga và Dung vay tiền mở Spa nhưng không trả. Ngoài đơn, ông không cung cấp chứng cứ nào. Đến khoảng tháng 8 năm đó ông thay đổi nội dung, tố cáo hai cô gái lừa tiền mua nhà.

Tòa chuyển qua thẩm vấn nhân chứng Yên – người được hoa hậu thuê ký di chúc và giấy tờ nhận tiền cọc mua nhà của ông Mỹ. Ông này khai, thông qua người giúp việc của Nga, ông được nhờ đóng giả làm chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, đứng ra ký các giấy tờ với chi phí 10 triệu đồng.

Phương Nga được đưa vào phòng xử. "Bị cáo giữ nguyên những lời khai trước. Bị cáo không lừa đảo, bị cáo không có tội gì hết", Nga nói, vẻ dứt khoát.

Ngay sau đó chủ tọa công bố phiên tòa tạm nghỉ, sẽ quay lại làm việc lúc 14h.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP