Giải trí

Hoa hậu Ngọc Hân: "Tôi đang tính toán về đám cưới quy mô nhỏ trong năm 2022"

Hoa hậu Ngọc Hân đã có những trải lòng về năm 2021 đã qua, chuẩn bị bước sang năm mới cũng như việc đám cưới bị hoãn vì đại dịch Covid-19.

2021 là một năm "bình yên" và vô cùng đặc biệt

PV: Nhiều người cho rằng, 2021 là một năm đặc biệt và đầy "biến động", còn với chị thì sao?

Hoa hậu Ngọc Hân: Thực sự, 2021 là một năm rất đặc biệt không chỉ riêng với tôi mà với tất cả người dân Việt Nam hay trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, cụ thể là Hà Nội và Sài Gòn (2 thành phố luôn bận rộn, năng động nhất đất nước) thì đã có khoảng thời gian 3 đến 5 tháng chúng ta phải nghỉ dịch ở nhà. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được bởi với tôi, dịp hè thường rất bận rộn với các kế hoạch, rồi là những chuyến công tác, thế mà hè năm nay, tôi đã có một mùa hè "bình yên". Bình yên với người ở nhà thôi, còn đó là sự vất vả với những bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Và trong thời gian "bình yên"' đó, quả thật tôi đã có rất nhiều những trải nghiệm, được làm những điều thú vị, có cả bài học và thời gian để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới. Có thể mọi người sẽ nghĩ dịch dã ở nhà buồn nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, với tôi, nghỉ dịch ở nhà là một điều may mắn vì mình có nhiều thời gian hơn để trau chuốt cho các thiết kế mới, những bộ sưu tập mới sắp ra mắt. Vì vậy, khi trở lại với công việc sau giãn cách, tôi tự tin để có thể đón khách hàng của mình.

PV: Nghĩa là cuộc sống và công việc của chị cũng có khá nhiều thay đổi do đại dịch đấy chứ, đang từ một người bận rộn, giờ mọi thứ như tĩnh lại?

Hoa hậu Ngọc Hân: Cuộc sống và công việc của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Nếu không có đại dịch thì cứ 1 năm trung bình tôi phải đi nước ngoài 3 - 4 lần, rồi đi trong nước 1 tháng cũng phải vài lần, không đếm xuể. Nhưng phải nói là đã rất lâu rồi tôi không đi máy bay, một điều cực kỳ lạ với bản thân.

PV: Chị có thấy hài lòng về một năm đã qua không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhìn lại tất cả, tôi thấy không có gì tiếc nuối cả. Tính cách của tôi là luôn tích cực và lạc quan. Kể cả những việc chưa hài lòng thì tôi cũng tìm được những bài học có được. Tôi luôn tâm niệm rằng không có điều gì xảy ra khác đi cả mà tất cả những gì xảy đến đều cho mình những bài học nào đó.

PV: Theo chị, trong cuộc sống điều gì là quan trọng nhất?

Hoa hậu Ngọc Hân: Theo tôi, những điều quan trọng trong cuộc sống là chúng ta phải biết cân bằng giữa công việc, gia đình, tình cảm và sự thích nghi là một điều hết sức quan trọng. Như năm 2021, chúng ta đã trải qua biến động không ai ngờ tới được và rất nhiều doanh nghiệp, con người đã rơi vào khủng hoảng, nếu thích nghi tốt thì sẽ vượt qua và bứt phá tốt trong năm qua.

PV: Thời gian nghỉ dịch tại nhà, ngoài việc chuẩn bị các thiết kế, demo cho cửa hàng sắp mở, chị có thú vui gì khác nữa không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Thời gian nghỉ dịch, tôi chỉ loanh quanh với những công việc ở nhà, cơm nước, học thêm được việc nấu ăn. Tôi có thể tự tin nấu được rất nhiều món mới này, rồi là ở nhà có thêm thời gian đọc sách, chăm sóc cây cối, thậm chí, tôi thấy mình có năng khiếu làm một bác nông dân mẫn cán vì có thể tự làm phân bón, tự chăm sóc mảnh vườn nho nhỏ ở ban công và luôn luôn tràn ngập sắc hoa. Đó là những điều mà tôi cảm thấy rất thú vị.

Năm vừa rồi cũng là một năm tôi có rất nhiều kỉ niệm với bộ môn thể thao là golf. Trong thời gian đại dịch hạn chế công việc nên tôi cũng có thời gian để học hỏi và trau dồi thêm bộ môn này. Nhờ đó mà tôi cũng có thêm rất nhiều mối quan hệ bạn bè mới, tốt hơn trong công việc và có thêm rất nhiều những người bạn dễ thương. Và khi hết giãn cách, tôi chính thức ra sân, quả thật, tôi thấy mình khỏe hơn.

Không buồn phiền khi đám cưới bị hoãn vì đại dịch

PV: Chị có nghĩ rằng, 2021 chưa thực sự trọn vẹn với chị khi mà đám cưới bị hoãn lại vì Covid-19?

Hoa hậu Ngọc Hân: Mọi người đều chia sẻ, lo lắng, thậm chí là buồn thay cho công việc đám cưới của tôi nhưng với bản thân, tôi cảm thấy không có gì là buồn phiền hết. Thật sự tôi không phải là người vội vã trong chuyện tình cảm. Đại dịch đến cũng là lúc tôi thấy mình có thời gian để sống chậm lại, tôi có thể tìm hiểu đối phương kĩ hơn, hai người có thể dành thời gian tìm hiểu nhau nhiều hơn và không có chuyện gì phải vội vàng cả.

Nếu cả hai đã xác định đi với nhau một con đường dài thì có 1 năm, 2 năm hay 3 năm thì câu chuyện đấy vẫn rất là ngắn ngủi so với chục năm cuộc đời chúng ta có thể sống với nhau. Vì vậy, nếu có thêm 1 năm, 2 năm hay 3 năm để hiểu nhau hơn thì tôi thấy đó là câu chuyện đáng quý.

Có một vấn đề nữa hơi thuộc hệ tâm linh, đó là đã từ rất lâu mọi người có nói lá số tử vi của tôi nên lập gia đình và kết hôn muộn, thậm chí là sau 33 tuổi thì sẽ tốt hơn. Tôi xem lá số này rất lâu rồi và thấy mọi việc đang diễn ra rất đúng, cho nên nếu kết hôn muộn một chút cũng không sao cả.

PV: Phản ứng của gia đình hai bên như thế nào khi đám cưới của chị và bạn trai liên tục bị hoãn vì dịch?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hai bên gia đình cũng rất bình tĩnh, không sốt ruột gì cả.

PV: Và chị vẫn giữ ý định sẽ tự thiết kế váy cưới cho mình chứ?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đúng rồi, tôi sẽ tự thiết kế váy cưới cho mình.

PV: Đó sẽ là chiếc váy cưới như thế nào nhỉ?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi sử dụng chất liệu đặc trưng của Việt Nam, trang phục có thêu tay và các họa tiết. Làm sao để mọi người nhìn vào sẽ cảm nhận được văn hóa truyền thống.

PV: Trong hôn nhân, theo chị, điều gì là quan trọng để “tổ ấm” hạnh phúc?

Tôi cho rằng, hai người phải có sự đồng cảm, công việc và tài năng thậm chí phải ngang nhau để làm sao có thể nhận được sự tôn trọng từ đối phương, người này nhận sự tôn trọng của người kia và ngược lại.

Tôi luôn nghĩ rằng, có tôn trọng thì mối quan hệ mới bền vững. Người ta hay nói “nồi nào úp vung nấy”, tìm người bạn bè bình thường hay bạn đời phải tương xứng thì mới lâu dài được. Người ta có thể có tài năng về vấn đề này nhưng mình lại có tài năng về vấn đề khác, hai người cùng nhìn vào đó để ngưỡng mộ nhau và biết trân trọng nhau hơn, như vậy mới có tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài mà các cụ vẫn nói đó là "bạn đời".

PV: Đâu là lý do khiến chị chọn người đàn ông bên cạnh mình hiện tại?

Hoa hậu Ngọc Hân: Anh ý chẳng phải đại gia, thiếu gia nhưng từ lần gặp đầu tiên cách đây 10 năm, tôi đã bị ấn tượng bởi sự thông minh, hóm hỉnh. Mối quan hệ của tôi và bạn trai đứt đoạn, bắt đầu từ năm 2011 rồi chia tay và trở lại bên nhau từ năm 2017 đến giờ.

Tôi vẫn nhớ ngày tình cờ gặp lại sau một thời gian rất dài xa cách, cả hai nói chuyện rất hợp, có thể chia sẻ tất cả mọi góc cạnh trong cuộc sống, từ công việc đến tình cảm, gia đình. Tôi bỗng nhận ra, anh ấy cũng giống mình, đã luôn cố gắng rất nhiều để có được thành quả như bây giờ. Khi quay lại với nhau, tôi có niềm tin rằng cả hai có thể cùng nhau phát triển để cùng đi đến tương lai.

Gia đình của tôi và anh ấy có nhiều điểm giống nhau, đều là những công chức rất bình thường trong xã hội chứ không hề khá giả nên hai đứa đều phải tự thân vận động. Hai đứa ở hai lĩnh vực khác nhau nhưng có điểm chạm là cùng xuất phát điểm và đều cố gắng từng ngày để có ngày hôm nay.

Hoa hậu Ngọc Hân và chồng sắp cưới đã từng nhiều lần hoãn đám cưới do dịch bệnh.

PV: Người đàn ông này có phải là gu “lý tưởng” của chị?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi không đặt ra cho mình quy chuẩn nào hết, tôi không phải người dễ bị tác động bởi những ý kiến xung quanh, cả về đời sống lẫn công việc chứ không chỉ chuyện tình cảm, nên khi đã yêu, tôi chỉ quan tâm người mình rung động là ai, họ có tốt với mình hay không. Chuyện tuổi tác hay đại gia, không đại gia không phải vấn đề lớn. Chỉ đơn giản một người đàn ông có tài, có đức thì tất cả phụ nữ đều mong muốn được bên cạnh họ, đó là điều cực kỳ tất yếu.

PV: Chị có kế hoạch gì về chuyện trọng đại của mình trong năm 2022 sắp tới chưa?

Hoa hậu Ngọc Hân: Trong năm mới, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tôi đang tính toán về một đám cưới quy mô nhỏ nhưng ấm cúng với những người bạn thật sự thân thiết, để tất cả mọi người có thể coi đấy là một dịp gặp lại, hội ngộ. Tôi hy vọng, câu chuyện tình yêu của mình và bạn trai có thể truyền được cảm hứng đến cho mọi người.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!./.

Tác giả: Vũ Toàn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP