Giải trí

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia trao tặng tủ sách nhân ái tại Nghệ An

Mặc áo dài trắng tinh khôi, Hoa hậu Ngọc Hân tham gia tình nguyện trao tặng tủ sách nhân ái với mong muốn tạo nên phong trào đọc sách cho các em học sinh ở Nghệ An.

Ngày 9/12, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân đã cùng nhóm tài trợ chương trình “Tủ sách nhân ái” có mặt tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để trao tặng sách cho các học sinh.

Hoa hậu Ngọc Hân rạng rỡ khi về tình nguyện ở Nghệ An

Tham gia chương trình có sự góp mặt của ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An; đại diện các phòng ban UBND huyện Yên Thành; đại diện phòng GD&ĐT các huyện lân cận và đặc biệt là hàng trăm học sinh, phụ huynh trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Phát biểu về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Văn Bình, Phó phòng GD&ĐT huyện Yên Thành cho hay, sách chính là tinh hoa của nhân loại, là di huấn tinh thần của thế hệ này dành cho thế hệ khác. Đọc sách giúp chúng ta tích lũy kiến thức để học tập, nghiên cứu khoa học và những trải nghiệm quý báu.

Trong những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Yên Thành luôn khích lệ phong trào đọc sách trong giáo viên và học sinh mỗi nhà trường. Tuy nhiên, do thư viện có diện tích hẹp trong một phòng học, bàn ghế không đủ, đầu sách không phong phú nên đã hạn chế việc phục vụ bạn đọc, làm ảnh hưởng đến hoạt động đọc sách của giáo viên và học sinh.

Từ năm học 2017, chương trình “Tủ sách nhân ái” của các nhà hảo tâm đã trao tặng 75 tủ, mỗi tủ có khoảng 50-60 đầu sách tới 75 lớp học thuộc 15 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Thành.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, thời gian qua là bước khởi đầu tốt đẹp cho quá trình đồng hành, hợp tác của ngành giáo dục huyện Yên Thành và nhóm tài trợ “Tủ sách nhân ái”. Chắc chắn với việc thực hiện đồng bộ các nguồn lực của nhóm tài trợ, sự quan tâm chỉ đạo giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, sự cố gắng của thầy cô giáo và các em học sinh, phong trào đọc sách trong mỗi nhà trường ngày càng được phát huy có hiệu quả nhất”, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Hoa hậu Ngọc Hân khuyên các học sinh nên đọc sách mỗi ngày

Đại diện huyện Yên Thành tặng hoa cho Hoa hậu Ngọc Hân và các nhà tài trợ tủ sách.

Giao lưu cùng các học sinh, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: “Các em nên dành 30 phút trong một ngày để đọc sách. Bất cứ cuốn sách nào các em yêu thích đều có thể đọc để tìm hiểu. Chị hi vọng rằng với niềm đam mê đọc sách thì các em sẽ sớm trở thành công dân có ích cho đất nước trong tương lai”.

Trong ngày hôm nay, Hoa hậu Ngọc Hân và các nhà hảo tâm đã trao 357 tủ sách cho 42 trường tiểu học và 14 trường THCS, với tổng số tiền lên đến 700 triệu đồng. Được biết, đây không phải lần đầu chương trình “Tủ sách nhân ái” được tổ chức ở Nghệ An. Trong năm 2017, chương trình đã trao hàng nghìn tủ sách cho các trường trên địa bàn huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Kỳ Sơn, Tân Kỳ… với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng.

Hoa hậu Ngọc Hân khuyên các em nên cố gắng học tập.

Tinh thần học của các học sinh tại Yên Thành rất cao.

tuy nhiên do số đầu sách còn hạn chế nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc đọc của các em.

Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại huyện Yên Thành.

Hiện sách có mặt tại 100% xã và thị trấn trên toàn huyện.

Hoa hậu Ngọc Hân thân thiện chụp ảnh cùng với các học sinh.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP