Kinh tế

Hoa hậu Mai Phương Thúy: Đại gia ngầm giới showbiz Việt

Hoa hậu Mai Phương Thúy đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư chứng khoán Việt khi liên tục đăng đàn chia sẻ việc “ôm” cổ phiếu. Đồng thời, cô cũng coi đầu tư là nghề “kiếm tiền” chính của mình.

Mới đây, giới đầu tư chứng khoán không khỏi “trầm trồ” trước thông tin Hoa hậu Mai Phương Thúy “ôm” nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp lớn, trong đó: mã VCB của Ngân hàng Vietcombank, mã MWG của Thế giới Di động hay VJC của hãng Hàng không Vietjet, HPG của Hòa Phát.

Hoa hậu Việt Nam 2006 không ngại ngần khi chia sẻ về việc “ôm” cổ phiếu và nhận định diễn biến giá trên thị trường. Ví dụ, hồi giữa tháng 6, cô cho biết đã mua cổ phiếu VCB của Vietcombank với giá 40-50.000 đồng/cổ phiếu. Cô quyết định “ôm” số cổ phiếu này đến khi 80.000 đồng rồi sẽ bán.

Ngày 30/6 vừa qua, Mai Phương Thúy đã đăng đàn nói về việc “bán nhà mua cổ phiếu MWG cũng yên tâm” của Thế giới Di động. Tính đến ngày 10/8, giá cổ phiếu VCB của ngân hàng Vietcombank, nơi hoa hậu 2006 đầu tư đang ở mức 83,8 nghìn đồng/cổ phiếu, gần gấp đôi thời điểm mua vào 40 – 50.000 đồng/cổ phiếu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy “ôm” nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp lớn. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, giá cổ phiếu VJC của Vietjet và MWG của Thế giới Di động đang giao dịch ở mức 140.000 đồng và 120.000 đồng/cổ phiếu. So với các mã khác trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM, cổ phiếu mà nàng hậu Mai Phương Thúy mua đang ở top cao, đem về số tiền rất lớn.

Mới đây, người đẹp sinh năm 1988 cũng gây “sốc” khi chi 10 tỷ mua trái phiếu của chuỗi cầm đồ F88. Cô chia sẻ: “Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất là lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”.

Ngoài đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy còn đầu tư cả bất động sản, kinh doanh nhà hàng. Năm 25 tuổi, cô sở hữu một nhà hàng ngay trung tâm quận 1 TP.HCM. Bên cạnh đó, cô còn mở một công ty nhỏ với số lượng nhân viên khoảng 40 người, hoạt động đa ngành.

Bên cạnh đó, cô còn là một trong những nhà đầu tư phim Chị chị em em. Người đẹp cũng thừa nhận muốn đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Song cô không vội vàng mà muốn chờ duyên. Theo đó, Mai Phương Thúy muốn dành thời gian để nghiên cứu kĩ về phong cách của các đạo diễn, diễn viên tiềm năng.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP