Giải trí

Hoa hậu Hương Giang: Từ bước đi của “zero” đến “hero”

Hương Giang đẹp, thông minh, sắc sảo, khéo léo và có sự nhạy cảm nữ tính đến mức đôi khi người ta quên mất cô là một người đẹp chuyển giới.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang

Nhưng cũng có lúc cô khiến mọi người “mắt tròn mắt dẹt” với độ lỳ lợm, thẳng thắn.

Hành trình tạo cảm hứng

Hương Giang từng thẳng thắn tuyên bố: “Tôi đi thi hoa hậu là vì khát khao đổi đời. Tôi đã hoạt động showbiz từ trước nên rất thích hào quang. Với tôi, là người nghệ sỹ thì phải nổi tiếng. Ở Việt Nam, cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là phải đi thi hoa hậu”.

Quả thật, sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang vụt sáng trở thành mỹ nhân được săn đón hàng đầu Vbiz. Năm 2020, cô liên tục phủ sóng hàng chục chương trình gameshow, truyền hình thực tế với cát-xê “khủng”.

Theo một số chuyên gia truyền thông, cát-xê của cô cho mỗi tập gameshow khoảng 40-60 triệu đồng. Thậm chí, với “Người ấy là ai”, cô còn được coi là một trong những nhân tố chính níu chân khán giả bởi cách nói chuyện tưng tửng, giỏi “tung hứng” cùng MC.

Sự thông minh của cô nàng lắm chiêu này còn được thể hiện trong hàng loạt dự án âm nhạc triệu view. Trong đó, series #ADODDA còn tạo thành một “vũ trụ Tuesday” (người thứ 3 - PV) và liên tục lọt top thịnh hành trên YouTube.

Đặc biệt, MV “Tặng anh cho cô ấy” đã thu về hơn 33 triệu lượt xem. Series mang tới cho khán giả những tình tiết gay cấn như một bộ phim truyền hình dài tập cùng dàn diễn viên đẹp long lanh tới từ xứ sở Chùa Vàng như: Phillip, Jack, Apinya Sakuljaroensuk... cùng bạn diễn ăn ý nhất - Karen Nguyễn.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, đi lên từ sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang ngày càng ý thức rõ hơn về việc xây dựng hình ảnh và có trách nhiệm với cộng đồng LGBT.

Không chỉ thu hút người hâm mộ bởi gu ăn mặc đẳng cấp, phong cách đa dạng, người đẹp còn là một “nữ hoàng vedette” khi xuất hiện trong các show thời trang lớn nhỏ của nhiều nhà thiết kế như: Adrian Anh Tuấn, Ivan Trần, Linh San…

Hành trình từ một thí sinh nhỏ bé, trở thành một ngôi sao sáng giá có sức ảnh hưởng trên các chương trình truyền hình của Hương Giang đang tạo cảm hứng cho rất nhiều nghệ sỹ trẻ kế cận.

Trấn Thành từng phải thốt lên khi cùng tham gia chương trình “Khi đàn ông mang bầu” rằng: “Hương Giang là một bà bầu bá đạo, duyên dáng, thông minh và xảo quyệt”.

Từng hợp tác với Hương Giang trong MV “Làm sao anh biết”, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng từng thừa nhận anh rất ấn tượng bởi sự khéo léo và cá tính của cô nàng.

“Hưng thích những suy nghĩ của Hương Giang, rất đời, tỉnh táo, không bị ảo và thực tế lắm. Trong công việc, Hương Giang là người nghiêm túc và chịu khó. Kêu gì cô ấy cũng làm, không hề kêu ca hay đòi hỏi điều gì”, ông hoàng nhạc Việt tâm sự.

Chia sẻ với Báo Giao thông, chuyên gia đào tạo hoa hậu Phúc Nguyễn đánh giá cao cho ý chí và những cố gắng để có được thành công như hôm nay của Hương Giang. Theo “ông trùm” Phúc Nguyễn, một cô gái bình thường để nổi danh đã khó, một cô gái chuyển giới sẽ khó hơn gấp nhiều lần.

“Dù không làm việc nhiều, nhưng tôi vẫn thấy cô ấy là người tích cực, có tài năng, có tham vọng và thực hiện được tham vọng của mình. Hương Giang luôn thể hiện rất tốt trên sân khấu, trước ống kính. Bởi, dù được chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo nhưng cô ấy không thực hiện hoàn hảo thì cũng như không”, chuyên gia Phúc Nguyễn nhận định.

Từ cú “phốt” để đời đến đế chế riêng

Hương Giang là một nghệ sĩ đa năng

Công bằng mà nói, xuất phát điểm là ca sỹ, phát triển ở hình ảnh nghệ sỹ đa năng nhưng có lẽ Hương Giang thành công hơn cả ở vai trò hoa hậu.

Cô cũng có sản phẩm âm nhạc triệu view nhưng người ta tìm đến MV ca nhạc của cô không phải bởi giọng hát ấn tượng mà bởi sự tò mò. Cô cũng có tác phẩm điện ảnh của riêng mình là “Sắc đẹp dối trá” nhưng diễn xuất bị chê nhạt nhoà. Với vai trò MC, host trong gameshow truyền hình, dù được khen là hoạt ngôn, nhạy bén nhưng đây cũng là điểm yếu khiến cô khốn đốn.

Còn nhớ, thời điểm trước khi thi Hoa hậu Chuyển giới 2018, Hương Giang từng vướng vào scandal vô lễ với nghệ sỹ Trung Dân. Cụ thể, khi tham gia chung một gameshow, cô lại hồn nhiên nói nam nghệ sỹ gạo cội “đút đầu vô cầu tiêu”. Nghệ sỹ Trung Dân khi đó đã rất tức giận: “Cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi”.

Tuy nhiên, thay vì nhận thức được sai lầm và xin lỗi thì Hương Giang giải thích rằng ai cũng có quyền suy nghĩ, riêng cô thì nghĩ như vậy.

Sau lùm xùm ấy, nghệ sỹ Trung Dân cảm thấy xấu hổ, còn Hương Giang bị cả showbiz công kích, tẩy chay, miệt thị giới tính. Làn sóng phản đối cô tham gia gameshow lớn đến mức, Hương Giang phải tổ chức họp báo giải thích và xin lỗi nghệ sỹ Trung Dân nhưng phải một thời gian sau, nghệ sỹ gạo cội mới sẵn lòng tha thứ cho cô nàng.

Đỉnh điểm, năm 2020, việc phủ sóng dày đặc, phát ngôn mạnh miệng khiến cô trở thành nghệ sỹ có lượng antifan hùng hậu nhất nhì Vbiz.

Hàng chục group antifan Hương Giang được lập ra với hàng trăm nghìn người tham gia mỗi ngày, tất cả đều bày tỏ sự ngán ngẩm vì cô xuất hiện quá nhiều trên truyền hình, đặc biệt chương trình nào cũng bày tỏ quan điểm cá nhân, đến mức còn bị cho là “dạy đời”.

Thậm chí, bạn trai cô là CEO Matt Liu cũng vạ lây khi bị lập nhóm antifan có hàng chục nghìn người tham gia. Chỉ đến khi người đẹp chuyển giới thực sự im lặng và tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật, các nhóm antifan này mới có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tạm bỏ lại những ồn ào cá nhân, nhìn lại Hương Giang ở tuổi 30 khiến nhiều người ngả mũ khi cô dám “cả gan” đánh cược với số phận, dám đối mặt với giông bão để làm lại tất cả.

Hương Giang ở tuổi 30 lắm ồn ào thị phi nhưng có một “đế chế riêng” khi nắm trong tay bản quyền cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Việt Nam, một cuộc sống đủ đầy, một sự nghiệp vạn người mơ và một tình yêu đẹp với CEO Matt Liu.

“Trong thời điểm xã hội cởi mở hơn, thiện cảm hơn với cộng đồng LGBT, cô ấy đã mang đến một tiếng nói bình đẳng giới đến tất cả mọi người và nhanh chóng trở thành một biểu tượng. Cùng với đó, một ê-kíp hỗ trợ rất tốt cũng góp phần tạo nên thành công đó. Hương Giang không nằm trong một “barem” như hoa hậu hoàn hảo, ca sỹ hoàn hảo mà là một hiện tượng lạ khi thực hiện một phép cộng hoàn hảo những lợi thế của bản thân. Đây chính là công thức chứng minh, tại sao sau bao nhiêu sóng gió trước đây, Hương Giang vẫn tiếp tục phát triển và lèo lái được qua”, chuyên gia Phúc Nguyễn nhận định.

Nói về những màn tái xuất mạnh mẽ của Hương Giang sau các scandal, chuyên gia Phúc Nguyễn cho rằng, ngoài bản năng, bản lĩnh thì “thiên thời, địa lợi” cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một nghệ sỹ. Khi xã hội gần như bão hòa về một cô gái rất đẹp trở thành hoa hậu, thì Hương Giang là người đẹp chuyển giới đầu tiên đăng quang một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP