Giải trí

Hoa hậu H'Hen Niê: Tôi cảm thấy khá "quê" vì thanh xuân không có ai theo đuổi

Hoa hậu H'Hen Niê đã có những chia sẻ về những khó khăn và cả đam mê của tuổi trẻ cũng như câu chuyện vượt khó, truyền cảm hứng khiến nhiều người xúc động.

PV: Cuộc sống của Hen trong năm qua thế nào?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hiện cuộc sống của Hen khá ổn, Hen đã cân bằng được mọi thứ và quen với nhịp làm việc mới. Hen có nhiều thời gian hơn cho bản thân, thoải mái hơn. Trong những ngày cả nước cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, Hen đã về quê nhà để nghỉ ngơi và ở gần bên gia đình, tranh thủ quay vài vlog vui vui để up lên cho khán giả xem. Còn hiện tại Hen đã trở lại TP.HCM làm việc.

PV: Hen có thấy áp lực không khi mà đã hết nhiệm kỳ nhưng “trách nhiệm” và sức nặng với vương miện vẫn còn đó?

Hoa hậu H’Hen Niê: Nếu nói về trách nhiệm với vương miện thì rộng và to lớn lắm, hai năm không đủ để hoàn thành hết. Nhưng Hen xác định là Hoa hậu nghĩa là cả đời là hoa hậu, nên Hen luôn nhắc nhở bản thân rằng bên cạnh việc cá nhân, mình còn phải nghĩ đến cộng đồng, xã hội. Vì vậy Hen luôn cố gắng làm mọi việc trong khả năng của mình, có khi không cần vội vã mà Hen muốn lập ra một kế hoạch dài, ổn định.

PV: Với Hen, đâu là thời điểm được coi là "bước ngoặc cuộc đời"?

Hoa hậu H’Hen Niê: Đó là năm Hen 20 tuổi - bắt đầu vào TP.HCM để đi học. Ngày vào thành phố, mẹ gom tiền cho Hen 500 ngàn đồng. Vì sợ mất, Hen đã cất nó dưới đế giày. Lúc lên xe giường nằm, cởi giày thì tiền rơi ra. Đó là kỷ niệm Hen không thể nào quên.

PV: Và trong lần đầu đặt chân đến TP.HCM, Hen có tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ?

Hoa hậu H’Hen Niê: Giống như bất cứ ai lần đầu tiên đặt chân đến TP.HCM, Hen lúc đó thấy vô cùng ngơ ngác và bất ngờ. Do khi ở nhà chỉ nói tiếng Ê- đê, thành ra đó là rào cản khiến Hen không tự tin vào giọng nói của mình. Gặp một người lạ, Hen không dám bộc lộ cảm xúc. Hơi lơ ngơ nhưng Hen lại vô cùng háo hức để khám phá cuộc sống ở đô thị và hạ quyết tâm mình phải lập nghiệp ở đây.

PV: Chắc hẳn Hen cũng gặp phải không ít khó khăn khi đến "thành phố hoa lệ"?

Hoa hậu H’Hen Niê: Đó là thời sinh viên. Hen cũng như mọi người, đều không tránh được những khó khăn trong cuộc sống. Bữa sáng, Hen thường sẽ trích khoảng 2 ngàn đồng để mua bánh mì, mua xôi hoặc mua bún ăn với nước tương. Nhìn thấy bữa sáng của các bạn là bánh mì với chả cá, trứng và uống nước ngọt, Hen rất ao ước. Đó cũng chính là lý do mà khi đi thi Miss Universe, được trình diễn trang phục dân tộc là “Bánh mì”, Hen đã rất háo hức và biểu diễn vô cùng tự tin.

PV: Như vậy, TP.HCM được coi là nơi đã làm thay đổi cuộc sống của Hen không?

Hoa hậu H’Hen Niê: Sài Gòn cho Hen quá nhiều cơ hội để hoàn thiện mình như ngày hôm nay. Trong suy nghĩ của Hen, Sài Gòn là một thành phố tươi đẹp nhộn nhịp và là miền đất hứa hẹn bao sự khao khát đổi đời từ những người con xa quê lẫn những người con trên mảnh đất tuyệt vời này. Chính vì vậy, khi Sài Gòn trải qua những tháng ngày căng thẳng vì dịch bệnh như trước đây, mỗi ngày đi làm tình nguyện về thấy Sài Gòn lặng lẽ, vắng vẻ và dịch bệnh nên Hen thực sự rất là thương và đau lòng. Đấy cũng là động lực để Hen tham gia tình nguyện một cách tích cực nhất.

PV: Từ một cô gái nghèo đến hành trình trở thành Hoa hậu, đã bao giờ Hen nghĩ mình có ngày này không?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hen rời khỏi quê, ba mẹ cũng không đi theo, không có người thân đi theo, chả có gì cả. Nhưng mà bây giờ Hen lại đứng tại đây, tại một sân khấu rất lớn. Và nếu là một cô gái trong thời điểm đó thì sẽ không bao giờ tưởng tượng mình có cơ hội như thế.

PV: Là một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và ghi điểm trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, Hen có thấy cuộc đời ưu ái và trao cho mình sự may mắn không?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hen nghĩ thành công nào đến với mình cũng phải đi kèm một chút yếu tố may mắn, nhưng nó cũng không hẳn là tất cả. Mọi thứ đều phụ thuộc rất nhiều ở bản thân, nếu cứ mãi ngủ quên trong chiến thắng thì Hen dám chắc mình sẽ không tiến thêm được bước dài nào khác, cũng như khẳng định vị trí trong chặng đường đã và sắp đi.

Hen muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ là các bạn có thể làm được. Giống như Hen ngày xưa, không có gì cả. Đi lên thành phố một mình. Nếu mà thiếu tiền thì mình sẽ đi làm, làm nhiều việc khác nhau, giúp việc, phát tờ rơi, đâu có sao đâu, miễn có thu nhập nuôi sống bản thân, để mình tiếp tục trang trải và vượt qua từng ngày từng ngày. Rồi mình theo đuổi những gì mà mình mong muốn bằng cả nhiệt huyết, đam mê và nỗ lực của mình.

PV: Hen có tiếc nuối điều gì thời tuổi trẻ không?

Hoa hậu H’Hen Niê: Từng chặng đường, bản thân sẽ có từng thiếu sót khác nhau. Nếu có cơ hội quay trở lại, Hen sẽ đi học những kỹ năng liên quan đến phát huy khả năng của bản thân để hiểu chính mình, khơi gợi những cảm xúc của bản thân để trở nên giỏi giang, trưởng thành hơn. “Mình hãy có sẵn tất cả mọi vũ khí, tới lúc đi chiến đấu, mình muốn lấy vũ khí nào cũng có hết”. Đó là điều mà Hen mong muốn.

PV: Còn trong chuyện tình cảm, Hen có tiếc nuối điều gì?

Hoa hậu H’Hen Niê: Bản thân Hen cũng thấy khá “quê” vì không có ai theo đuổi. Nhưng cũng nhờ vậy mà Hen có được như ngày hôm nay.

PV: Đôi khi tình yêu lại giúp cho người ta trưởng thành, mạnh mẽ và phát triển hơn đấy?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hen lại cho rằng, khi có tình yêu, có được sự che chở thì sẽ làm cho bản thân hơi yếu đuối một chút. Còn nếu như một cô gái tự lập, cố gắng vươn lên sẽ làm cho mình mạnh mẽ hơn nhiều.

PV: Vậy Hen nghĩ mình là một cô gái thế nào?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hen là một cô gái độc lập, tự lập và mạnh mẽ nhé. Nhưng Hen của ngày trước mạnh hơn Hen của hiện tại vì bây giờ Hen “hơi có người yêu một chút”, có người để mình hơi dựa dẫm một chút rồi.

PV: Hen mong muốn điều gì trong năm 2022 tới?

Hoa hậu H’Hen Niê: Hen hy vọng trong năm tới, Hen tiếp tục có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

PV: Cảm ơn Hoa hậu H’Hen Niê về cuộc trò chuyện này./.

Tác giả: Vũ Toàn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP