Giải trí

Hoa hậu Diễm Hương: “Tôi ở biệt thự, đi siêu xe thì cũng không cho ai biết”

Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương trải lòng rằng, cô đã đằm tính hơn. Thế nhưng quá khứ hay hiện tại, Diễm Hương vẫn luôn trân quý những giá trị thật trong cuộc sống, không chạy theo lối sống hào nhoáng bên ngoài với xe sang, hàng hiệu...

Quá trẻ để nắm bắt những vận may tìm đến

Tôi nhớ, Diễm Hương từng chia sẻ, việc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 giống như trúng số độc đắc nhưng Hương chưa biết tận dụng cơ hội. Tại sao Hương có suy nghĩ như vậy?

Tôi suy nghĩ đơn giản, mỗi con người đều có một vận may, với tôi, việc đạt được danh hiệu Hoa hậu cũng may mắn. Thế nhưng, đôi khi vận may đến sớm quá, nhanh quá trong khi tôi chưa đủ nhận thức, hiểu hết nên chưa biết tận dụng cơ may đó như thế nào. Việc này cũng giống như kinh doanh, thời cơ đến nếu mình nắm bắt tốt thì phất lên, còn tôi lại quá vô tư, không biết tận dụng. Tôi hiểu thời vận của mỗi người khác nhau và sẽ trôi qua nhanh chóng.

Dù muốn dù không, cơ may cũng đã qua rồi, vậy hiện tại, Diễm Hương xác định bản thân sẽ phát triển trong những lĩnh vực nào?

Ngoài nghệ thuật, tôi muốn tìm hướng kinh doanh phù hợp với khả năng, thời gian, tính cách. Nếu thành công sẽ mang đến sự bền vững, ổn định cho kinh tế gia đình. Còn trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi đang theo nghề MC và đóng phim.

Gần đây, Diễm Hương tham gia đóng nhiều phim. Nghề diễn viên thu hút Hương đến thế sao?

Nếu có được cơ duyên và may mắn, tôi rất mong muốn theo nghề. Đó cũng là đam mê mà tôi đã bỏ lỡ trong quá khứ. Trước đây, tôi cũng đã đóng phim nhưng do chuyện cá nhân nên phải bỏ dở giữa chừng. Bây giờ, tôi hy vọng mình có cơ hội để có thể đi tiếp con đường yêu thích.

Khi mình thích công việc gì đó cũng khó mà giải thích và lý giải, mình thích là mình thích thôi.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương.

Đến thời điểm hiện tại chỉ có số ít Hoa hậu đóng phim, được khán giả công nhận. Diễm Hương có sợ bản thân không nằm trong số ít đó? Bạn đã nỗ lực ra sao để đến được với nghề?

Khi đóng phim, tôi phải thoát ra khỏi hình ảnh của một Hoa hậu. Tôi nhận thấy mình đã có thay đổi so với trước, hiện tại khi tham gia game show, tôi đỡ bớt ngại hơn, tự nhiên hơn. Hương đã phải cố gắng rất nhiều, chấp nhận mọi lời góp ý chê bai của mọi người.

Hương không sợ mất hình ảnh của một Hoa hậu duyên dáng, công việc diễn viên là diễn xuất nếu mình diễn được đúng vai diễn thì không có gì phải ngại. Hương muốn cho khán giả thấy hình ảnh một Hoa hậu có thực lực chứ không phải bình hoa di động, bằng thực lực của mình, chứ không chỉ đẹp.

Diễm Hương có đặt ra tham vọng cho bản thân khi lấn sân vào nghề diễn viên?
Không, Hương chỉ có mong muốn vai diễn đến gần hơn với khán giả, một vai diễn mà bước ra đường họ nhận ra mình chứ không phải một Hoa hậu.

Quyết giữ kín đời tư nhưng vẫn gặp nhiều đồn đoán

Nghe nói Diễm Hương rất vui mừng sau khi hàn gắn mối quan hệ với ba mẹ, tại sao việc tưởng chừng hết sức bình thường với mọi người lại trở thành đặc biệt với bạn?

Ai cũng vậy, lúc có không biết quý, giống biết bao bạn trẻ hiện nay, có ba có mẹ nhưng luôn viện lý do bận công danh, sự nghiệp, tình yêu. Họ chỉ biết cuộc sống của họ thôi. Với Hương, một việc nhỏ cũng đáng trân quý nên không có gì ngạc nhiên.

Thái độ của ba mẹ đón nhận Hương như thế nào sau khoảng thời gian xa cách?

Đã là con thì vẫn là con thôi, cha mẹ không bao giờ bỏ được con mình, còn mình làm con thì không bao giờ được có thái độ bất kính. Gia đình Hương cũng giống bao gia đình khác, có đầy đủ lễ nghi truyền thống của người Việt Nam. Ba mẹ cũng thương con, thương cháu.

Một lần nữa, cuộc hôn nhân hiện tại của bạn bị đồn đoán có rạn nứt. Dư luận bàn nhiều đến chuyện hôn nhân, Hương có cảm thấy ái ngại không?

Hương không thấy gì ái ngại. Mỗi lần có chuyện, mọi người thường hay đồn như thế. Đó là lý do tôi không thích phơi bày cuộc sống cá nhân của mình với mọi người. Hương nghĩ không phải cái gì hạnh phúc cũng trưng ra, cãi nhau cũng đưa ra. Một số người cứ thích trưng ra với thiên hạ quá nhiều thứ, cố gắng cho mọi người thấy cuộc sống của mình. Hương thì khác. Tất cả những gì của riêng mình thì hãy giữ cho mình. Cho nên, Hương không có gì buồn hết. Mọi người cứ việc đồn đoán, Hương không trả lời.

Nhưng chẳng lẽ, đời tư của mình bị soi mói liên tục mà bạn lại không thấy khó chịu sao?

Lúc mới đăng quang, tôi thấy khó chịu, chứ giờ thì không. Bởi vì, tôi là nghệ sĩ, chấp nhận làm người nổi tiếng, thích sự nổi tiếng thì có nghĩa, tôi phải chấp nhận được mọi người quan tâm. Ai đã nổi tiếng, cũng mong được mọi người quan tâm. Cho nên, Hương nghĩ, nghệ sĩ không nên khó chịu, chỉ xử lý làm sao tránh ảnh hưởng đến người thân.

Hoa hậu “có tiếng mà không có miếng”

Cũng có danh hiệu Hoa hậu, từng có chồng đại gia nhưng chưa bao giờ tôi thấy bạn khoe cuộc sống sang chảnh trong khi các người đẹp, Hoa hậu khác làm mọi người choáng ngợp với biệt thự, xe sang, hàng hiệu?

Thực ra, từ lúc đăng quang đến giờ, Hương ở nhà biệt thự thì mọi người cũng không biết. Đến lúc Hương có chuyện, mọi người mới ngỡ ngàng cô ấy từng ở biệt thự, đi siêu xe. Thời điểm cách đây 5 - 7 năm, xe Hương đi 7 - 8 tỷ đồng nhưng Hương cũng đâu cho ai biết.

Về túi hàng hiệu, Hương có nhưng không thích xài, Hương thích để mẹ Hương xài hơn. Đến thời điểm này, Hương càng không muốn xài hàng hiệu, bởi cái gì mình cũng xài qua rồi. Một khi chưa có, mới mong muốn thể hiện với mọi người, còn khi mình có rồi, thì cần thể hiện với ai.

Có một câu của tỷ phú Warren Buffett mà tôi rất tâm đắc, hãy mua một cái túi 10 USD thôi nhưng trong đó chứa 290 USD, còn hơn mua một cái túi 300 USD mà trong đó không có gì. Hương nghĩ rằng, nếu các người đẹp, Hoa hậu khác thể hiện cuộc sống khá giả thì cũng đáng mừng. Bởi, hơn ai hết, Hương hiểu Hoa hậu là một danh hiệu, chứ không phải nghề. Hoa hậu có tiếng mà không có miếng.

Thực sự, nếu được chọn, Hương thích làm ca sĩ hơn, bởi thu nhập từ ca hát tốt hơn diễn viên cũng có thể có tiền nhưng Hoa hậu không bao giờ có tiền. Hoa hậu không làm gì để có tiền, ngoài những Hoa hậu đương thời, có ê-kíp để lấy quảng cáo nhưng việc này có sự ăn chia tỉ lệ, họ đầu tư cho mình mà. Để mua một cái túi hàng hiệu 6.000 USD bằng thu nhập của Hoa hậu thì đó là một việc vô cùng chật vật. Một Hoa hậu làm việc được nhận khoảng 100 triệu đồng tiền công, tôi nghĩ đã là nhiều.

Nếu một cô gái có danh hiệu Hoa hậu có thể chuyển sang sử dụng túi hàng hiệu thì chắc cô ấy phải có tài kinh doanh, gia đình khá giả hoặc cái gì đó mình không biết.

Hiện tại, Hương đang ôm mấy cái túi hàng hiệu mà bán không được 50 triệu đồng, trong khi lúc mua phải tới tận 200 - 300 triệu đồng.

Khi mọi người biết Diễm Hương lấy chồng đại gia Hương có sợ điều tiếng chân dài – đại gia không?

Hương không sợ. Bởi, đại gia quen người đẹp thì nhiều nhưng đại gia quyết định lấy làm vợ chắc cũng phải cân đo lắm. Thế nên, tôi có gì đâu phải xấu hổ. Khi có con gái, Hương cũng dạy con phải biết chọn chồng. Hương không dạy phải lựa chồng giàu sang mà ít nhất cũng phải lựa người có chí lớn, làm việc tốt.

Mối quan hệ chân dài – đại gia không có gì xấu nhưng thực tế, nhiều cô vẫn nuôi mộng đổi đời bằng một danh hiệu sắc đẹp?

Một cô gái ý thức được bản thân xinh đẹp và có khả năng chinh phục một người đàn ông thành công, không hẳn đại gia thì cô ấy đã thành công trong vai trò một người phụ nữ, một người vợ. Cô ấy giỏi mới làm được. Hương thấy trên đời này công việc khó nhất là làm vợ. Hương nghĩ ai làm vợ được đều rất giỏi.

Tại sao Hương nói làm vợ rất khó, có vẻ như bạn có chút không tự tin khi nhắc đến vai trò này?

Ít nhất, Hương đã thất bại một lần nên thấy khó. Tính của tôi cũng không thể nhường nhịn, nhẫn nhục nhiều. Qua thời gian có con, tôi mới biết đặt vị trí bản thân vào người khác nên đằm tính hơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP