Thế giới

Hoa hậu 22 tuổi trở thành nghị sĩ trẻ nhất Belarus

Mới đây, Mariya Vasilevich, Hoa hậu Thế giới Belarus 2018, đã trở thành nghị sĩ trẻ nhất của Belarus trong một cuộc bầu cử bị tố cáo là “không minh bạch”.

Theo báo The Sun, sau khi đăng quang hoa hậu Belarus vào tháng 5 năm 2018, Vasilevich nhận được sự chú ý của dư luận khi thường xuyên xuất hiện trước công chúng cùng Tổng thống Lukashenko .

Hoa hậu 22 tuổi vừa được bầu làm nghị sĩ Quốc hội Belarus (hạ viện) với số phiếu bầu 28,94%.

Ông Lukashenko, 65 tuổi, được mệnh danh là “nhà độc tài cuối cùng của Châu Âu”, đã lãnh đạo đất nước giáp biên giới Nga từ năm 1994. Các chính trị gia đối lập từng bị trừng phạt nặng nề khi tổ chức các cuộc biểu tình chống lại chế độ của ông Lukashenko.

Kết quả bỏ phiếu được công bố đầu tuần cho thấy không một ứng cử viên phe đối lập nào giành được ghế trong cuộc bầu cử quốc hội tại Belarus. Trong khi đó, Vasilevich bất ngờ đắc cử dù không có kinh nghiệm hay thậm chí cũng không tham gia bất cứ chiến dịch vận động nào trước đó.

Cặp đôi chênh nhau 43 tuổi từng khiêu vũ cùng nhau trong buổi tiệc đêm giao thừa ở Minsk và buổi lễ này đã được phát sóng trên đài quốc gia. Bên cạnh đó cả hai cũng xuất hiện cùng nhau tại các trận đấu khúc côn cầu trên băng, các lễ hội nghệ thuật do nhà nước tổ chức và World Cup 2018 tại Nga.

Trước đó, Tổng thống Lukashenko được cho là đã đích thân theo dõi sự chuẩn bị của Vasilevich trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018, nơi cô giành vị trí thứ ba. Mariya Vasilevich cũng từng được trao huân chương nhà nước vì những đóng góp “có ý nghĩa” của mình cho văn hóa và từ thiện.

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP