Xã hội

Hòa Bình: 4 bác sĩ, điều dưỡng nhậu mực bia trong giờ làm

Người nhà bệnh nhân tại BV đa khoa TP.Hoà Bình chạy ngược xuôi làm thủ tục ra viện không thấy ai, khi lên phòng thấy 4 bác sĩ, điều dưỡng đang uống bia, mực.

Anh Nguyễn Văn T. phản ánh, sự việc xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 27/6 tại khoa Nội – Nhi – Lây của BV đa khoa TP Hoà Bình (Hoà Bình).

Thời điểm trên, anh T. đến làm thủ tục cho người nhà ra viện, tuy nhiên các phòng đều đóng kín cửa khiến anh phải chạy ngược xuôi. Khi mở cửa phòng hành chính, anh thấy cả 4 bác sĩ, điều dưỡng của khoa đang ngồi uống bia với mực nướng.

Hình ảnh được người nhà bệnh nhân ghi lại vào chiều 27/6

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Kỳ Sơn, Giám đốc BV đa khoa TP.Hoà Bình xác nhận có sự việc trên, trong đó có 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng.

Tuy nhiên do đúng hôm đó bận đi họp nên phải đến chiều thứ 5 (29/6), ông mới nắm được sự việc.

Ông Sơn cho biết, ngay ngày 30/6, BV đã họp khoa, yêu cầu 4 cán bộ y tế nói trên viết tường trình. Trong đầu tuần tới, BV sẽ gửi báo cáo lên Sở.

Theo giám đốc BV đa khoa TP.Hoà Bình, việc giữa giờ hành chính mà bỏ bê công việc để uống bia làm chậm trễ giải quyết thủ tục ra viện cho bệnh nhân là vi phạm nội quy của cơ quan, vi phạm nguyên tắc của ngành và vi phạm quy chế tác phong làm việc.

“Đối với cán bộ viên chức không được sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, thứ hai là cán bộ ngành y tế còn đòi hỏi nghiêm ngặt hơn”, ông Sơn nhấn mạnh.

Về hướng xử lý, ông Sơn cho biết thứ nhất sẽ đề nghị cắt toàn bộ thi đua trong đơn vị, thứ hai, do vi phạm nên nhẹ nhất sẽ phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ông Sơn chia sẻ, trước ngày 27/6, một số cán bộ của BV đi du lịch, khi về có tặng mực khô cho anh em ở nhà, do đó các bác sĩ, điều dưỡng đã nướng mực ngay tại cơ quan để chia vui.

Do đó ông mong muốn trong chừng mực nào đó có sự sẻ chia, ngoại lệ. Nhất là sau sự cố tai biến tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 8 người chạy thận tử vong, hiện các bác sĩ của BV thành phố đang phải làm việc rất vất vả để hỗ trợ.

“Anh em đang hoang mang, tinh thần không được ổn định, giờ mình lại không động viên được anh em, lại đưa ra kỷ luật nặng thì tôi rất không muốn”, ông Sơn giãi bày.

Tác giả bài viết: M.Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP