Thể thao

Hòa 2-2 trên sân khách, trận lượt về cần tỷ số bao nhiêu để đội tuyển Việt Nam hiên ngang giành cúp vô địch?

Đội tuyển Việt Nam đang tiến đến rất gần chức vô địch AFF Cup 2018 sau đúng 1 thập kỷ chờ đợi, nhưng để chạm tay vào cúp vô địch, các chàng trai của chúng ta cần phải có được tỷ số ra sao?

Tối 11/12, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có màn thi đấu đầy gay cấn trên sân vận động Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Dù không thể chiến thắng trước một đối thủ đáng gờm và sức ép trên sân vận động gần 9 vạn cổ động viên nhưng các chàng trai của chúng ta cũng đã mang về được 2 bàn thắng trên sân khách.

2 bàn thắng này sẽ mang về lợi thế không hề nhỏ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về trên sân nhà tại "chảo lửa" Mỹ Đình vào tối 15/12 tới đây.

Để giành được cúp vàng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam phải giữ được tỷ số ít nhất là hòa dưới 2 bàn (tức hòa 0-0 hoặc hòa 1-1) trong 90 phút chính thức của trận chung kết lượt về. Nếu kết quả thi đấu trong 90 phút là hòa 2-2 thì hai đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ, nếu hiệp phụ không có bàn thắng, trận đấu sẽ bước sang loạt luân lưu để tìm ra đội vô địch AFF Cup 2018.

Cụ thể, theo điều 7.3.3 trong Điều lệ thi đấu AFF Cup 2018, chiến thắng tại vòng bán kết và chung kết được phân định theo 4 bước. Trong đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi hơn nếu phải thi đấu ở hiệp phụ.

1. Dựa vào tỷ số và số bàn thắng mà hai đội ghi được sau hai lượt trận. Đội giành chiến thắng là đội có tỷ số cao hơn. Nếu tỷ số hoà sau hai lượt trận, chiến thắng thuộc về đội có số bàn thắng trên sân khách nhiều hơn.

2. Nếu hai đội hoà chung cuộc, bằng nhau về số bàn thắng trên sân khách thì sẽ phân định thắng thua ở hai hiệp phụ. Mỗi hiệp 15 phút.

3. Trong thời gian đá hiệp phụ, đội giành chiến thắng là đội ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nếu hoà với tỷ số 1-1 trở lên thì đội khách chiến thắng (tiếp tục dựa vào luật bàn thắng sân khách).

4. Nếu hai đội hoà 0-0 trong hiệp phụ, chiến thắng sẽ được phân định bằng đá luân lưu 11m.

Với việc áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách cùng với thay đổi trong hiệp phụ, BTC AFF Cup mong muốn tăng tính cạnh tranh cho giải đấu đồng thời, huấn luyện viên của hai đội phải toan tính nhiều hơn.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30, ngày 15/12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Tác giả: L.T

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP