Giải trí

Hồ Văn Cường: Sau biến cố đời tư với mẹ nuôi, giờ theo chân Ngọc Sơn

Hồ Văn Cường đăng quang quán quân Vietnam Idol Kids khi mới 12 tuổi, sau 6 năm cuộc sống của cậu đã xảy ra nhiều biến cố. Hiện tại, Hồ Văn Cường có cuộc sống cực kỳ kín tiếng.

Hồ Văn Cường: Từ câu chuyện "lấy nước mắt khán giả" đến việc làm con nuôi cố ca sĩ Phi Nhung

Năm 2016, Hồ Văn Cường đã đăng quang quán Vietnam Idol Kids như một hiện tượng gây tranh cãi cho khán giả lúc bấy giờ. Mặc dù lúc ấy, cậu có giọng hát ngọt ngào, tạo thiện cảm tốt bằng dòng nhạc dân ca trữ tình, nhưng khi các thí sinh khác thử sức với nhiều thể loại, biến hóa liên tục trên sân khấu thì Hồ Văn Cường vẫn không có gì khác ngoài dân ca trữ tình.

Hồ Văn Cường được xem là hiện tượng Vietnam Idol Kids năm 2016.

Ngoài ra, nếu so sánh với các thí sinh hát dòng nhạc này ở những chương trình khác như Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân… thì Hồ Văn Cường "đuối" hơn hẳn về chất giọng, bản lĩnh sân khấu. Vậy chuyện cậu bé này đoạt giải Quán quân liệu có xuất phát từ mục đích dùng hoàn cảnh để lấy nước mắt khán giả?

Hồ Văn Cường không phải trường hợp đầu tiên được nhà sản xuất nhấn mạnh vào hoàn cảnh. Trước đó, nhiều thí sinh nhí như: Đức Vĩnh (Vietnam's got talent), Quách Phú Thành (Thử tài siêu nhí)… cho đến những thí sinh người lớn như: Yasuy, Trần Quang Đại, Mai Thái Anh… đã từng được nhà sản xuất chương trình chú trọng khai thác khá chi tiết về hoàn cảnh éo le. Lý giải điều này, các nhà nghiên cứu truyền thông cho biết, một trong những hiệu ứng mang lại kết quả tốt nhất với các chương trình truyền hình, đó là tác động về mặt cảm xúc.

Cố ca sĩ Phi Nhung là người đầu tiên nâng đỡ Hồ Văn Cường sau khi cậu bé đăng quang Vietnam Idol Kids.

Sau khi rời cuộc thi, Hồ Văn Cường được cố ca sĩ Phi Nhung nhân làm con nuôi. Cậu được lên thành phố ăn học, sống cùng nhà cùng đại gia đình của nữ ca sĩ quá cố. Đây được xem là bước đệm cho Hồ Văn Cường. Ở thời điểm ấy, cậu và Phi Nhung luôn gắn bó với nhau, chưa kể Hồ Văn Cường con được đi lưu diễn cùng mẹ nuôi. Bố mẹ ca sĩ nhí cũng theo chân con trai lên TP.HCM hỗ trợ cho sự nghiệp của cậu. Tuy nhiên, sau đó mâu thuẫn giữa gia đình Hồ Văn Cường và cố ca sĩ Phi Nhung nổ ra. Mọi chuyện khiến dư luận năm 2021 tranh cãi gay gắt.

Hồ Văn Cường: Scandal với mẹ nuôi Phi Nhung và cuộc sống bí ẩn hiện tại

Hồ Văn Cường sau hơn 6 năm giành giải quán quân Vietnam Idol Kids, cậu hiện tại vẫn chỉ là một cái bóng lờ nhờ trong làng giải trí. Cách đây 1 năm, truyền thông còn "khui" ra chuyện nhà dưới quê của cậu chưa xây được, bố mẹ cậu vẫn phải đi làm thuê, rồi chuyện Phi Nhung bị tố "bóc lột" sức lao động của Hồ Văn Cường.

Hình ảnh Hồ Văn Cường sau 6 năm đăng quang Vietnam Idol Kids.

rước những lùm xùm này, Hồ Văn Cường đã lên tiếng bằng cách quay video phát trên fanpage để giải thích. Bố mẹ cậu cũng phải trả lời báo chí rõ ràng việc "Có hay không Phi Nhung bóc lột Hồ Văn Cường?", người trong cuộc đều trả lời không. Và họ nói rằng việc để quản lý cầm 200 triệu đồng là họ tự nguyện. Đồng thời, họ cũng phủ nhận chuyện con gái đi nhặt ve chai kiếm sống. Bố của Cường còn cho biết, ông không có nghĩa vụ phải lo cho con gái thêm nữa vì ai cũng lớn cả rồi.

Nhiều người xót xa cho Hồ Văn Cường vì cùng gây ấn tượng ở cuộc thi âm nhạc nhí nhưng Phương Mỹ Chi lại nổi tiếng và có cuộc sống "đổi đời". Tuy nhiên, nếu so sánh như vậy thì người ta lại quên mất việc phải xét trên nền tảng 2 gia đình. Phương Mỹ Chi sinh ra một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ bé đã được tiếp xúc với nhạc dân ca từ cô và cậu nên Phương Mỹ Chi vững nhạc lý là chuyện đương nhiên. Nhưng chính là điều đó, cô bé dân ca mới phát huy và đi được con đường dài.

Còn vấn đề quản lý, cô có mẹ là người từng kinh doanh, lại tiếp xúc với nhiều người nên cũng rất sắc sảo. Còn Hồ Văn Cường, gia đình cậu vốn chân chất, làm nông nghiệp sống trong một không gian vùng quê bình yên nên việc tiếp cận với showbiz vốn phức tạp là một khó khăn. Họ muốn con sống cùng với Phi Nhung cũng vì lý do ấy. Và họ chấp nhận những gì hiện tại, tất cả đều có lý do của chính họ.

Hồ Văn Cường được Ngọc Sơn đưa đi diễn sau biến cố với mẹ nuôi Phi Nhung.

Sự việc chỉ thực sự khép lại khi Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường chuyển ra khỏi nhà chung. Hiện tại, quán quân Vietnam Idol Kids thuở nào sống cực kỳ kín tiếng và bí ẩn. Thỉnh thoảng, cậu xuất hiện trên truyền thông cùng ca sĩ Ngọc Sơn. Ngoài ra, Hồ Văn Cường không có tiết lộ gì thêm với báo chí.

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP