Thể thao

Hồ Tuấn Tài: Thêm một lần lỡ duyên với ĐT Việt Nam

Một lần nữa, Hồ Tuấn Tài – niềm hy vọng của bóng đá Nghệ An lại lỡ duyên với đội tuyển Việt Nam. Đó không chỉ là sự đáng tiếc với cá nhân chân sút này mà còn là đối với nhiều người dân xứ Nghệ luôn hy vọng ở anh.

3 năm sau cú sốc ở SEA Games 2017, Hồ Tuấn Tài mới có dịp ăn cơm tuyển đường đường chính chính. Thậm chí so với 3 năm trước, chân sút 25 tuổi còn được góp mặt trên ĐT Việt Nam. Với Tuấn Tài, đó không chỉ là một cột mốc mới trong sự nghiệp mà đấy còn là cơ hội để anh có một khởi đầu mới ở cấp độ ĐTQG.

Gọi là khởi đầu mới, bởi Tuấn Tài muốn gạt đi quá khứ thương đau. Chính anh đã nói như thế trong phát biểu trước trận đấu với U22 Việt Nam hôm 23/12 vừa rồi.

3 năm qua, Tuấn Tài từ chỗ bị xem như kẻ tội đồ dẫn đến việc cả một thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam bị loại nghiệt ngã ngay từ vòng bảng SEA Games trở thành một trong những niềm hy vọng hiếm hoi trong vị trí trung phong của đội tuyển. 3 năm ấy, bản thân Tuấn Tài từ chỗ mặc cảm trước sự dè bỉu, phẫn nộ, miệt thị của người hâm mộ quá khích đã cố gắng tìm lại niềm vui trên sân cỏ.

Tuấn Tài từng quyết tâm thể hiện khi được gọi lên tuyển

Nhưng không phải cứ hy vọng là sẽ thành công. Tuấn Tài chỉ thi đấu vỏn vẹn 10 phút tại Cẩm Phả. Pha va chạm với 2 trung vệ của U22 Việt Nam khiến anh rách cơ háng. Khi cáng được đưa vào sân, Tuấn Tài hiểu rằng, duyên đội tuyển của mình cũng chỉ đến như vậy.

Anh không chấn thương quá nặng. Nhưng nó cũng chẳng đủ nhẹ để Tuấn Tài kịp trở lại ở trận tái đấu diễn ra vào hôm nay (27/12). Hôm qua, Tuấn Tài đã nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam. Người ta không biết khi nào chàng trai ấy sẽ quay lại. Và kể cả có quay lại, người ta cũng không dám chắc sự mẫn cảm với chấn thương vốn đã trở thành cơm bữa mỗi lần Tuấn Tài lên tuyển có lại đeo bám anh thêm một lần nào nữa hay không.

nhưng lại gặp chấn thương trên sân Cẩm Phả

Thế giới chứng kiến không ít những tài năng sân cổ vô duyên với màu áo ĐTQG. Và người Nghệ An có thể sẽ phải xót xa cho Tuấn Tài, cậu em họ Văn Quyến cũng lỡ làng với màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tiếc thật đấy, Tuấn Tài.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP