Thế giới

Hố tử thần rộng 30 m xuất hiện giữa đường phố Indonesia

Một hố tử thần lớn xuất hiện giữa con đường sầm uất ở thành phố Surabaya thuộc tỉnh Đông Java vào tối 18/12 đã nuốt chửng một phần con đường bốn làn xe.

Sau khi hố tử thần rộng 30 m và sâu 15 m xuất hiện, cảnh sát đã phong tỏa khu vực và điều phối giao thông theo đường khác.

Cảnh sát trưởng Đông Java, Tổng thanh tra Lucky Hermawan, cho biết không có báo cáo về bất kỳ thương tích nào trong vụ việc. Tuy nhiên, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm các nạn nhân có thể bị ảnh hưởng vào ngày 18/12.

Thay vì 5 phút di chuyển trên toàn bộ chiều dài đường Jalan Gubeng, hàng nghìn phương tiện đi qua con đường hàng ngày sẽ mất khoảng một giờ để tránh hố tử thần.

Hố tử thần rộng khoảng 30m và sâu 15m xuất hiện ở con đường sầm uất của Indonesia. Ảnh: Antara.

Nhân chứng cho biết cây cối và cột đèn đã lắc lư bên đường trước khi xảy ra vụ việc. "Tôi nghĩ đó là một trận động đất. Tôi đã lùi xe và đi ngược chiều đường. Mọi người chạy ra xin trợ giúp, họ rời xe và bỏ lại phương tiện của mình", ông Rudianto, 47 tuổi, thuật lại.

Phát ngôn viên của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết sai sót trong thi công đã tạo ra hố tử thần.

"Bức tường chắn không thể chịu được tải trọng, đặc biệt là trong mùa mưa", Jakarta Post dẫn lời ông Nugroho.

Phó Thị trưởng thành phố Surabaya Wisnu Sakti Buana cho biết, hố sụt có liên quan đến việc xây dựng tầng hầm đỗ xe tại Bệnh viện Siloam ở bên đường. "Đáng lẽ họ phải xây móng trước nhưng họ đã không làm vậy", ông Buana nói.

Surabaya là thành phố đông dân thứ hai của Indonesia, nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 800 km. Các nhà chức trách cho biết thêm rằng sự cố đơn thuần là do lỗi xây dựng và không liên quan tới hai điểm động đất đang hoạt động ở Surabaya và Waru.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP