Pháp luật

Hồ sơ vụ án: Bí ẩn thi thể nữ chủ nợ bị đốt xác phi tang

Khi thấy chủ nợ đeo nhiều nữ trang, Khải liền ra tay giết người nhằm cướp của và đoạt luôn số tiền mới vay. Vụ án này được ANTV dựng lại trong Hồ sơ vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 13/1/2015, Công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhận được tin báo về việc bà Nguyễn Thị Nga đi ra khỏi nhà lúc 14h30 ngày 12/1/2015 nhưng không thấy trở về. Trước khi đi gia đình chỉ biết bà Nga đi bằng xe mô tô biển kiểm soát 93G1 – 040.28 để lấy nợ 100 triệu đồng trước đó cho vay.

Đến sáng ngày 14/1/2015, người dân phát hiện xe mô tô của bà Nga nằm trong vườn mì tại thôn 4, xã Đa Kia (huyện Bù Gia Mập), bà Nga không thấy đâu.

Ngày 15/1/2015, người dân phát hiện thi thể phụ nữ bị đốt cháy đen tại ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Qua xác minh, cơ quan chức năng kết luận thi thể trên là bà Nga.

Từ dấu vết hiện trường để lại cùng sự mất tích bí ẩn của bà Nga, Công an nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản. Sau khi thực hiện hành vi, hung thủ đã đưa bà Nga đi một nơi khác nhằm phi tang chứng cứ.

Ngày 26/1/2015, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước ký quyết định thành lập chuyên án 015G để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá. Nhận nhiệm vụ, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào tiến hành điều tra, rà soát.

Một nhóm trinh sát triệu tập hơn 20 đối tượng có tiền án, tiền sự chuyên đánh bạc tại các sòng bài Campuchia trên địa bàn và các xã lân cận để lấy lời khai.

Qua thời gian dài sàng lọc, Ban chuyên án đã xác định Nguyễn Văn Khải (43 tuổi, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) có liên quan…Được biết Khải là người sống khép kín, ít quan hệ bên ngoài.

Theo điều tra, gia đình có 3 ha cao su đang cạo, vợ làm công nhân. Khải có con gái đang học sư phạm và con trai làm dân quân tự vệ xã Đa Kia. Khải có xe múc đất nhưng không để ở nhà, việc tiếp xúc với Khải rất khó khăn.

Tuy nhiên, Khải đang nợ ngân hàng 350 triệu đồng sắp đến ngày trả đáo hạn. Kết hợp với tin báo của quần chúng là nhìn thấy bà Nga đi vào bãi rác. Tại thời điểm xác nạn nhân bị đốt có nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông ở gần khu vực đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đối tượng gây ra vụ án là Khải.

Tiến hành điều tra, truy xét, cơ quan Công an bắt giữ Khải vào ngày 5/2/2015. Qua đấu tranh khai thác, Khải đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 12/1/2005, hắn có hỏi mượn bà Nga 150 triệu đồng và yêu cầu giao tận nhà. Tại đây, Khải sát hại bà Nga chiếm đoạt 150 triệu đồng cùng một số nữ trang.

Gây án xong, Khải đưa xác bà Nga sang khu vực cạnh rừng cao su thuộc ấp Tân Lập, xã Phước Thiện (Bù Đốp) đốt xác phi tang.

Nguyên nhân mà Khải phạm tội là do nợ tiền bà Nga nhưng không có khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định thủ tiêu nạn nhân.

Ngày 7/12/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Khải về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP