Trong tỉnh

Hộ nuôi hổ trái phép ở Nghệ An là công an bán chuyên trách

Điều bất ngờ là hộ gia đình bị bắt quả tang nuôi nhốt hổ trái phép ở Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An chính là công an bán chuyên trách của xã.

Ông Luyện Xuân Huệ - Chủ tịch UBND xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận và cho biết: Chồng bà Nguyễn Thị Định (người bị bắt vì nuôi nhốt trái phép 3 con hổ -pv) là anh Hậu. Anh này là công an bán chuyên trách của xã. Hiện vẫn đang làm.

Gia chủ chế cũi và nhiều thiết bị chuyên biệt để nuôi nhốt hổ nhằm qua mặt lực lượng chức năng

Về việc sao không kiểm điểm trách nhiệm cán bộ khi bao che, tiếp tay cho vi phạm, ông Huệ nói: Chưa kỷ luật được vì còn phải chờ kết quả điều tra của công an. Khi có kết luận điều tra, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định.

Ông Huệ cũng khẳng định xã không thể mở đợt kiểm tra việc chăn nuôi ở địa phương vì không có thẩm quyền. "Họ nuôi nhốt làm chuồng, tường rào kín đáo, muốn vào kiểm tra thì phải có công an, có lệnh khám nhà, chứ nhà họ sao mình vào được" - ông Huệ nói lên khó khăn của địa phương trong việc kiểm tra giám sát.

Điều bất ngờ là 1 trong 2 hộ nuôi nhốt Hổ là công an bân chuyên trách.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin vào ngày 4/8, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép trong nhà 2 hộ dân ở xã Đô Thành.

Chủ cơ sở thứ nhất là anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1982) và chị Hồ Thị Thanh (SN 1990), ở xóm Nam Vực, nuôi 14 cá thể hổ đã trưởng thành. Chủ cơ sở thứ hai là bà Nguyễn Thị Định (SN 1971, xóm Phú Xuân), nuôi nhốt 3 cá thể hổ. Bà Định đã xây dựng hệ thống tầng hầm nuôi hổ với diện tích 120m2. Mỗi cá thể hổ ở đây nặng từ 225kg đến 265kg.

Sau khi công an tiêm thuốc mê đưa về Khu du lịch sinh Thái Mường Thanh (Diễn Châu) để chăm nuôi thì có 8 con bị chết. 9 con còn lại tuy đã hồi phục nhưng thể trạng còn yếu.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP