Giải trí

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh

Là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Vpop hiện nay, nhưng ít ai biết xuất phát điểm của Hồ Ngọc Hà khi bước vào làng giải trí lại là một diễn viên.

Hồ Ngọc Hà hiện là một trong những "mỹ nhân" đình đám trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, trước khi được biết đến với danh xưng “nữ hoàng giải trí”, Hồ Ngọc Hà đã kịp ghi dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn “để đời”. Cùng điểm lại những bộ phim Hà Hồ từng góp mặt.

Hoa cỏ may (2001)

Hương - vai diễn đầu tiên của Hồ Ngọc Hà trên màn ảnh.

Hồ Ngọc Hà chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim Hoa cỏ may (2001) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Thời điểm đó, cô đang học năm thứ hai khoa Piano tại trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Trong phim Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai Hương, một cô bé lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ. Hương sống côi cút cùng mẹ tại Sài Gòn. Lớn lên, cô đem lòng yêu Thái (Hải Anh đóng), cậu bạn thân từ thời niên thiếu. Nhưng tiếc rằng, tình cảm đó không được đáp lại bởi trong lòng Thái chỉ có Na (Vi Cầm đóng). Trong lúc buồn bã, thất vọng nhất, Hương quyết định sang Mỹ đoàn tụ với mẹ, cũng là dịp để cô rời xa và quên đi mối tình đầu đã dành trọn vẹn cho Thái.

Một Hồ Ngọc Hà chân chất, giản dị trong Hoa cỏ may.

Vai Hương dường như được “đo ni đóng giày” cho Hà Hồ, bởi khi ấy, cô sở hữu gương mặt lai Tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật. Hình ảnh chân chất của Hồ Ngọc Hà trong Hoa cỏ may được người hâm mộ yêu thích suốt nhiều năm sau đó.

Chiến dịch trái tim bên phải (2005)

Hồ Ngọc Hà trở thành "cô giáo thần tượng" ngay sau vai diễn trong phim Chiến dịch trái tim bên phải.

Năm 2005, dù chưa phải là cái tên đình đám, nhưng Hồ Ngọc Hà đã kịp trở thành thần tượng của giới trẻ, thậm chí có cả fan clup của riêng mình nhờ vai diễn cô giáo Hoài An trong phim Chiến dịch trái tim bên phải.

Nói về việc chọn Hồ Ngọc Hà vào vai cô giáo thần tượng Hoài An, đạo diễn Đào Đức Phúc từng chia sẻ, vì cô ấy đẹp. Và anh đã phải bảo vệ cô hết mình trước ban thẩm định phim bởi lúc đó, Hồ Ngọc Hà cũng bắt đầu dính dáng đến scandal. Trong phim, Hà Hồ hóa thân thành một cô giáo đầy cá tính, mạnh mẽ, có vẻ đẹp rất hiện đại hút hồn các học trò của mình.

"Cô giáo Hoài An" Hồ Ngọc Hà rạng rỡ bên cạnh học sinh.

Qua sự thể hiện của Hồ Ngọc Hà, hình ảnh cô giáo Hoài An hiện lên đầy hiện đại, trẻ trung, không lên gân, không một lần giáo huấn hay lên lớp học trò. Đây thực sự là bộ phim đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất ít ỏi của Hà Hồ.

39 độ yêu (2005)

Một Hồ Ngọc Hà "lột xác" với nhiều cung bậc cảm xúc trong 39 độ yêu.

Trong phim 39 độ yêu, Hồ Ngọc Hà vào vai Trang, một cô gái cá tính, trong sáng, Nam tiến với ước mơ theo đuổi nghiệp ca hát và người mẫu. Nhiều khán giả cho rằng, nhân vật Trang có nhiều điểm khá tương đồng với Hồ Ngọc Hà, bởi ngoài đời cô cũng vào Nam tìm kiếm cơ hội khẳng định, cũng là người mẫu và theo đuổi sự nghiệp ca hát. Bên cạnh đó, nhân vật Trang do Hà Hồ thể hiện còn rơi vào chuyện tình tay ba khó gỡ với 2 anh chàng điển trai do Bình Minh và Huy Khánh đóng.

Huy Khánh từng là "người tình màn ảnh" của Hồ Ngọc Hà trong 39 độ yêu.

Hồ Ngọc Hà từng cho biết, thể hiện nhân vật Trang không hề dễ. Vì cô gái này gặp quá nhiều may mắn và cuộc đời không phải trải qua sóng gió.

Trang là một cô gái mỏng manh. Sự mỏng manh ấy dễ khiến nhân vật bị trôi tuột đi, do đó Hồ Ngọc Hà phải cố gắng thay đổi nhiều trạng thái, biết yêu, biết giận, biết rớt nước mắt. Sau bộ phim này, diễn xuất của Hồ Ngọc Hà cũng được ghi nhận nhiều hơn.

Hy sinh đời trai (2015)

Sau 10 năm tạm ngừng sự nghiệp diễn xuất, Hồ Ngọc Hà bất ngờ tái xuất trong bộ phim Hy sinh đời trai của nhà sản xuất Trần Bảo Sơn. Đây cũng là một vai diễn tốn nhiều giấy mực của báo giới. Trước khi bộ phim ra rạp, những tưởng Hồ Ngọc Hà sẽ sắm 1 vai kha khá trong phim, nhất là thông tin và hình ảnh của cô được khai thác triệt để như một trong những nhân vật chính. Ngay cả poster phim cũng lấy Hà Hồ làm tâm điểm chú ý, bên cạnh những nhân vật phụ khác.

Hồ Ngọc Hà và Tấn Beo trong phim Hy sinh đời trai.

Tuy nhiên, tới khi xem phim nhiều người thất vọng bởi Hồ Ngọc Hà chỉ là một vai diễn khách mời trong phim. Cô xuất hiện chừng 5 phút, hát hai bài và nói vài lời thoại cả Anh lẫn Việt với mục đích “ve vãn” nhân vật Linh (Tấn Beo) đóng. Thời điểm công chiếu phim cũng “dấy” lên thông tin cho rằng, nữ ca sĩ xung đột với nhà sản xuất bởi dù chỉ đóng vai phụ nhưng hình ảnh của cô lại bị khai thác quá đà để PR cho phim.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: diễn viên ,Hồ Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP