Giải trí

Hồ Ngọc Hà thu thập chứng cứ để kiện người “chơi xấu” mình

Mới đây, từ một thông tin được đăng tải trên mạng xã hội nói Hồ Ngọc Hà ế show, cát - sê thấp hơn cả đàn em đã khiến nữ hoàng giải trí bức xúc, dọa sẽ kiện những người đã bôi nhọ cô. Đây là điều mà Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ làm, dù từng hứng chịu không ít thị phi ác ý.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ảnh: TL

Hồ Ngọc Hà từng nhận show diễn 580 triệu đồng

Sự việc bắt nguồn từ đoạn email trao đổi cho show diễn vào ngày 21/7 tới, được cho là của công ty tổ chức sự kiện và quản lý của Hồ Ngọc Hà. Theo đó, phía Hồ Ngọc Hà đưa ra mức giá là 150 triệu đồng cho 4 bài nhưng sau đó tự động giảm xuống còn 110 triệu đồng cho 3 bài. Tuy nhiên, khi Ban tổ chức đề nghị hạ cát-sê còn 90 triệu đồng/3 bài vì phía công ty này đã chốt hợp đồng với Sơn Tùng M-TP và Hương Tràm nên kinh phí còn lại rất ít, thì đại diện của Hồ Ngọc Hà cũng đồng ý. Trong khi đó, giá cát-sê của Hương Tràm cho sự kiện này là 95 triệu đồng nhưng chỉ với 3 bài hát, đồng thời nhấn mạnh đại diện của giọng ca “Em gái mưa” quyết không hạ giá thấp hơn dù chỉ là 100.000 đồng. Như vậy, cát-sê của Hồ Ngọc Hà chỉ còn 30 triệu đồng/bài, chưa bằng đàn em Hương Tràm.

Thông tin này sau đó đã được phát tán rộng rãi, khiến không ít người hoang mang, bởi từ trước đến nay, Hồ Ngọc Hà vẫn được biết đến là ca sĩ nằm trong top đắt show nhất hiện nay với mức cát-sê hạng A. Quản lý của Hồ Ngọc Hà cho rằng, hình ảnh chụp thông tin liên quan đến cát-sê của Hồ Ngọc Hà là giả mạo, bởi anh sử dụng email khác.

Trước chia sẻ này, nhà thiết kế Lý Quý Khánh, một người em thân thiết của Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng đưa ra lời phản pháo. Anh cho rằng, việc thỏa thuận hợp đồng và giá cát-sê vốn là thông tin “mật”. Thậm chí, nếu bên nào để lộ ra còn phải đền bù. Hơn nữa, trong công việc, đôi khi mức cát-sê khó có thể áp dụng một cách “công thức” mà phải có sự uyển chuyển để tốt cho công việc. Nhưng điều đó đã được hiểu một cách “ác ý”, bị đối phương cho là hạ thấp bản thân...

Là người đồng hành với Hồ Ngọc Hà ở nhiều sự kiện, Lý Quý Khánh khẳng định rằng, không hề có chuyện Hồ Ngọc Hà "ế show" hay hết thời không ai mời nữa mà "bận quá không thèm hát". Thực tế, có show diễn, cát-sê của giọng ca Quảng Bình lên đến 580 triệu đồng. Vì vốn là người kín tiếng, ít khoe mẽ nên việc nổi tiếng và đắt show ra sao, Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ lên tiếng khoe khoang, kể lể như rất nhiều người vẫn làm.

Tuy nhiên, sự bênh vực của nhà thiết kế Lý Quý Khánh đã vô tình đẩy người chị thân thiết của mình vào một “cuộc chiến” khác. Trong đoạn chia sẻ trên Facebook, Lý Quý Khánh khuyên Hồ Ngọc Hà: “Chị phải khoe của để người ta biết chị thành đạt? Phải để cục hột xoàn lên trán để người ta biết…”. Ngay dưới chia sẻ của người em thân thiết, Hồ Ngọc Hà để lại comment sâu cay rằng: "Khoe là chụp ảnh phải giơ tai, tay, cổ này kia á? Thôi em ơi. Có bằng ai đâu mà khoe làm gì? Ăn ngon mình hưởng, ngủ ngon mình khoẻ là vui rồi. Có điều đúng là muốn sống yên cũng khó nhỉ? Ruồi muỗi quá nhiều vì cuộc sống giờ quá ô nhiễm".

Antifan của Hồ Ngọc Hà lập tức gán ghép phần trò chuyện này là nhằm vào ca sĩ Lệ Quyên. Trước đó không lâu, Lệ Quyên đăng bức hình chụp nghiêng đầu, để lộ phần cổ, tai và giơ bàn tay đeo nhẫn kim cương “ton sir ton” với chiếc khuyên tai. Vốn có hiềm khích từ trước nên “Nữ hoàng Bolero” cũng không thể im lặng. Ca sĩ Lệ Quyên đưa ra bình luận: “Làm người coi bộ khó à nha. Chắc phải nhiều kiếp nữa về đúng hình hài và bản chất rồi mới cơ may được ngang hàng làm người với mình”.

Không sa đà vào tranh luận như mọi khi, lần này, Hồ Ngọc Hà bày tỏ quyết tâm sẽ thu thập chứng cứ để đưa người cố tình chơi xấu, hãm hại cô trong suốt thời gian qua phải đối diện với pháp luật. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ có lẽ thị phi cứ bám lấy tôi dù tôi luôn muốn đẩy nó ra xa khỏi cuộc sống của mình. Nếu nói tôi không quan tâm đến thị phi thì không đúng, dù tôi thường im lặng. Tuy nhiên, đã đến lúc tôi phải xem lại sự "im lặng" của mình, vì càng im lặng thì những sự vẽ vời về tôi qua những tin đồn lại càng đi quá đà, bởi những kẻ chuyên đi nói xấu và muốn chôn vùi người khác bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất… Trong nhiều năm qua, tôi tỏ ra phớt lờ mọi chuyện, nhưng như thế không có nghĩa là tôi không biết gì. Tôi sẽ thu thập đủ bằng chứng diễn ra trong suốt thời gian qua, sau đó sẽ mời luật sư để làm việc một lần cho xong tất cả mọi chuyện. Tôi muốn những kẻ hãm hại tôi phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, và đó cũng là câu trả lời cho những thắc mắc của mọi người về tôi, để không cho rằng tôi là "kẻ này, kẻ kia" nữa. Khi mọi thứ được pháp luật phân xử, trắng đen sẽ rõ ràng".

Được ca ngợi về cách sống nhưng vẫn không ít “kẻ thù”

Cách đây 8 năm, Hồ Ngọc Hà cũng từng kiện một tờ báo vì đã đưa nhiều thông tin bịa đặt về đám cưới năm 16 tuổi của cô. Với những chứng cứ rõ ràng, tờ báo đã phải đưa ra đính chính. Với câu chuyện bị bôi nhọ, hạ bệ lần này, fan của Hồ Ngọc Hà tin rằng, một khi cô đã quyết tâm thì việc khó mấy cũng sẽ được làm đến nơi đến chốn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng không ít lần ngợi ca cách sống của Hồ Ngọc Hà là người biết điều, hiểu chuyện. “Đối với anh em đồng nghiệp, cô ấy đều cư xử rất bình đẳng, không bị “bay” và cho mình ở vị trí cao. Tôi từng nói chuyện với anh Quang Linh, hai anh em cùng nhận xét rằng Hà Hồ là người số một về cách sống và sự ứng xử. Cô ấy sống tình nghĩa, rõ ràng và có tình, có lý. Hà Hồ là người rất tuyệt vời, ý thức làm việc rất cao”, giọng ca “Say tình” nói.

Thế nhưng, sự công kích nhằm vào đời sống cá nhân của cô chưa lúc nào thuyên giảm. Thông tin nói cô hết thời thực tế đã được rêu rao từ một hai năm trở lại đây. Việc cô hát cùng Noo Phước Thịnh cũng bị cho là “bám đàn em đang hot để nổi tiếng”, “đi hát ở cả tỉnh lẻ trong những ngày cùng tháng tận là dấu hiệu của thời xế chiều”; rồi “soi mói” cả chuyện lặp lại trang phục của cô là sự chi li, mất giá. Gần đây nhất, cô hạn chế việc tham gia ngồi ghế nóng của các gameshow để tập trung kinh doanh, trong đó có việc ra mắt thương hiệu son môi của riêng mình thì cũng bị cho là “hết thời”, “phải rẽ hướng kinh doanh kiếm tiền trong thời buổi “ế show”. Có vẻ như sau những lần “va chạm” với không ít đồng nghiệp, đàn em trong nghề, Hồ Ngọc Hà giờ đây đang bị “trả đũa”.

Những tưởng sau khi chấm dứt câu chuyện đời tư đầy thị phi, Hồ Ngọc Hà sẽ được yên ổn khi có mối tình hợp lòng người với diễn viên Kim Lý. Thế nhưng, dường như càng muốn tránh xa thì scandal lại càng bủa vây lấy cô. “Tôi có thể im lặng khi đời tư bị xâm phạm nghiêm trọng nếu với tư cách cá nhân. Còn những thông tin đó có ý bôi nhọ danh dự thì tôi không thể không lên tiếng”, Hồ Ngọc Hà từng nhiều lần chia sẻ.

Đã từng có rất nhiều nghệ sĩ uất ức vì bị bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến danh dự và tên tuổi vì những bài viết trên báo chí hay trên mạng xã hội, nhưng vì e ngại mất thời gian và ngại va chạm nên phần lớn đều “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Thế nên, việc Hồ Ngọc Hà bày tỏ sự quyết tâm làm đến cùng với những luồng thông tin ác ý nhằm vào mình đã nhận được nhiều sự ủng hộ của fan. Cho dù thắng hay không thì hành động “tuyên chiến” này ít ra cũng sẽ là sự cảnh tỉnh và cảnh cáo với những ai dùng mạng xã hội chỉ để hạ bệ, lăng nhục người khác.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: Kim Lý ,Hồ Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP