Du lịch

Hồ Ly - địa điểm “sống ảo” mới mẻ hút khách phượt

Sự bình yên và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đã giúp hồ Ly trở thành địa điểm được nhiều dân phượt lui tới thời gian gần đây.

Hồ Thượng Long hay còn gọi là hồ Ly vừa qua là cái tên được nhiều thành viên trên những diễn đàn dành cho dân phượt nhắc tới nhờ cảnh vậy "sơn thủy hữu tình" vô cùng nên thơ.
Hồ Ly nằm ở xã Thượng Long, huyện Yên Lập - Phú Thọ. Đây là một hồ nước được tạo bởi từ hai khe nước là khe Ly và khe Chanh.
Với phong cảnh hoang sơ, yên bình hồ Ly - Phú Thọ đã thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình.
Điểm nổi bật khiến hồ Ly càng khiến nhiều dân mạng phải hướng tới đó chính là cây cầu treo cực đẹp bắc qua mặt nước trong xanh phía dưới. Bước lên cây cầu này bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xung quanh bao la với cảnh rừng và mặt nước.
Cũng chính tại cây cầu này ở hồ Ly đã có rất nhiều bạn trẻ để lại dấu ấn của mình bằng những bức ảnh và từ đó phong trào "sống ảo" tại đây được phát triển.
Không chỉ được sống ảo bằng cây cầu xinh đẹp, dân phượt tới hồ Ly còn có thể khám phá phong tục tập quán của những dân tộc đang sinh tại nơi đây như Dao hay Mường.
Phong cảnh hồ Ly về chiều quả thật là tuyệt vời, ánh mặt trời tỏa bóng khiến mặt nước trở nên lập lánh và dần dần núp sau dẫn núi đằng xa. Khung cảnh yên bình đến lạ thường là điểm mấu chốt giúp địa điểm này hút các dân phượt.
Để có những phút giây khám phá hồ Ly chân thực nhất, các bạn có thể thuê thuyền của những người dân xung quanh và để đi từng ngóc ngách của chiếc hồ đặc biệt này.
Chỉ cách Hà Nội hơn 100 km nên các bạn có thể đi du lịch hồ Ly trong ngày và đây chắc chắn sẽ là địa điểm pinic thú vụ cho các bạn trẻ.

Tác giả bài viết: Thiên Anh (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP