Thể thao

Hồ Khắc Ngọc và cuộc đối đầu với gã khổng lồ Goliath

Với chiều cao 1,69m, tiền vệ Khắc Ngọc của SLNA sẽ phải đối đầu với tiền vệ trung tâm Ryutaro Karube cao 1,89m. Hệt như cuộc chiến giữa chàng chăn cừu David với gã khổng lồ Goliath!

Tiền vệ người Nhật Bản Ryutaro Karube 26 tuổi chính là tân binh của FLC Thanh Hóa mùa giải này. Anh được đích thân HLV Marian Mihail chọn lựa và mới đây, FLC Thanh Hóa đã “cất” tiền vệ này, không đăng ký thi đấu Cúp quốc gia càng chứng tỏ tầm quan trọng của tiền vệ này đối với con đường chinh phục V-League.

Ngoại binh đình đám Edward Ofere cuối cùng chỉ được đăng ký ở Cúp quốc gia dù có bản thành tích khá ấn tượng!

Gã khổng lồ Goliath

Tiền vệ Ryutaro Karube . Ảnh: Internet

Năm ngoái, tiền vệ này đá cho Perseru Serui ở Indonesia trước khi chuyển tới FLC Thanh Hóa, sau 14 lần ra sân, anh có 6 bàn thắng. Ryutaro trưởng thành từ phong trào bóng đá ở Đại học Meiji. Anh có 2 năm thi đấu trong màu áo Gifu FC ở J.League trước khi chuyển đến đá cho Perseru Serui.

Tiền vệ này có kỹ năng xử lý bóng tinh tế, khả năng điều phối tuyến giữa nhịp nhàng, hỗ trợ bọc lót hay, cắt bóng giỏi và được điểm cộng về độ nhiệt tình.

Pha làm bàn đẳng cấp trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Bali United giúp tiền vệ Ryutaro Karube lọt vào Top 4 đề cử bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Cup 2018. Ngoài Ryutaro Karube, ba cầu thủ còn lại nằm trong danh sách này là Maung Maung Lwin (Yangon United), Stefano Lilipaly (Bali United) và Mohammad Tannous (Al-Jazeera).

Tiền vệ người Nhật Bản Ryutaro Karube là điểm sáng hiếm hoi của FLC Thanh Hóa trong chuyến làm khách trên sân Bali United (Indonesia). Không chỉ thi đấu năng nổ, Ryutaro Karube còn thể hiện được khả năng đá phạt đẳng cấp của mình.

Xuất phát từ quả phạm lỗi của hậu vệ Bali United với Trọng Hoàng ngay sát vạch 16m50, tiền vệ người Nhật Bản được trao cơ hội và anh không bỏ lỡ. Ryutaro Karube thực hiện pha đá phạt hàng rào mẫu mực, mở tỷ số trận đấu. Dù nắm lợi thế nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đại diện Việt Nam nhận trận thua ngược.

Đá cặp tiền vệ trung tâm với Ryutaro Karube sẽ là Hoàng Thịnh - một “người quen” đối với cầu thủ và khán giả SLNA. So với cặp tiền vệ trung tâm của đội khách là Khắc Ngọc và nhiều khả năng là Sỹ Sâm thì các cầu thủ FLC có thể hình tốt hơn hẳn. Với chiều cao 1,89m, tiền vệ người Nhật Bản sẽ có lợi thế rất lớn trong việc tranh chấp bóng bổng, trong khi Hoàng Thịnh lại là cầu thủ đá rất quyết liệt.

Cuộc đấu tay đôi Ryutaro Karube - Khắc Ngọc và Omar - Quế Ngọc Hải được coi là "chìa khóa" của trận đấu. Có chút thiệt thòi khi Khắc Ngọc, Ngọc Hải vừa tham gia đội tuyển quốc gia trở về sau 16h ngồi máy bay, thể lực sẽ bị ảnh hưởng.

Điểm sáng

Các quả tạt bóng của Khắc Ngọc cũng sáng tạo, bất ngờ và có độ sát thương này một cao hơn. Ảnh: Internet

Khắc Ngọc vừa có màn ra mắt xem được trong màu áo đội tuyển quốc gia. So với mùa trước, các đường chuyền có điểm rơi của Khắc Ngọc khiến cho các đồng đội đặc biệt là Văn Đức dễ khống chế hơn. Các quả tạt bóng của Khắc Ngọc cũng sáng tạo, bất ngờ và có độ sát thương này một cao hơn.

Đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Than Quảng Ninh trên sân Vinh được giới chuyên môn đánh giá cao. Có một chút bất lợi khi Ngọc Toàn, cầu thủ thường sát cánh với Khắc Ngọc đá tiền vệ trung tâm lại đang tái phát chấn thương.

Chắc chắn, HLV Marian Mihail và BHL FLC Thanh Hóa sẽ đặc biệt quan tâm đến Khắc Ngọc - người đang được coi là "nhạc trưởng" khu vực giữa sân của SLNA.

Trong lịch sử thì người khổng lồ Goliath bị chàng chăn cừu David nhanh tay giương ná bắn một hòn cuội vào giữa trán. Nhưng trên sân Thanh Hóa, Khắc Ngọc có thoát khỏi sự phong tỏa của Ryutaro Karube hay không thì khán giả xứ Nghệ còn phải chờ!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP