Du lịch

Hồ Cốc của Việt Nam nằm trong Top các địa điểm lý tưởng bắt đầu cuộc sống mới

Theo đánh giá của Bright Side, biển Hồ Cốc của Việt Nam nằm trong danh sách những địa điểm lý tưởng nhất thế giới để bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Đôi khi bạn cảm giác ít gắn bó với nơi mình đang sinh sống và làm việc. Tại sao không thử tới một nơi hoàn toàn mới – nơi có khí hậu và văn hóa phù hợp với sở thích, cá tính bản thân. Trang Bright Side vừa giới thiệu với độc giả những địa danh được coi là “thiên đường trên trái đất”. Tại đây hoàn toàn thích hợp để những người mới tới bắt đầu lại cuộc sống hoàn toàn khác. Trong số đó, bãi biển Hồ Cốc của Việt Nam cũng nằm trong sanh sách.


Hồ Cốc là bãi biển nhỏ nằm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Nơi này cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía Đông Nam. Đặc biệt, Hồ Cốc còn đáng chú ý bởi có suối nước nóng và khu rừng nhiệt đới với diện tích khoảng 11.000 ha, được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1975.

Theo lời giới thiệu, Hồ Cốc mang vẻ đẹp hoang sơ, được nhiều cặp đôi chọn lựa làm địa điểm chụp ảnh cưới. Bright Side cho biết, nếu muốn bắt đầu cuộc sống mới ở nơi này, du khách có thể tìm chỗ ở với giá chừng 150- 200 USD/tháng. Trước đó, Hồ Cốc cũng từng được trang Thrillist bình chọn là một trong những thiên đường du lịch giá rẻ trên thế giới.

Ngoài ra, Bright Side cũng lựa chọn một số địa danh khác trên thế giới để du khách tham khảo.

Guanajuato, Mexico


Guanajuato là thành phố và khu tự quản của Mexico. Nơi này tọa lạc tại thung lũng hẹp khiến các đường phố tại đây nhỏ và ngoằn ngoèo. Phần lớn ở đây gồm các ngõ hẻm nhỏ xe hơi không vào được và vài phố nằm bên sườn núi. Guanajuato cũng là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa.

Theo lời giới thiệu từ Bright Side, giá thuê phòng căn hộ ở đây rất tốt, vào khoảng 150-200 USD/tháng; phí đồ uống dưới 1 USD, giá vé xem phim vào khoảng 3 USD. Guanajuato cũng là quê hương của lễ hội nghệ thuật Cervantino nổi tiếng.

Veliko Tarnovo, Bulgaria


Veliko Tarnovo là thị trấn nhỏ nằm nép mình trong thung lũng phía bắc ở Bulgaria. Mang vẻ đẹp như tranh vẽ và thơ mộng không kém gì Pháp, nhưng giá cả tại thị trấn này “dễ chịu” hơn nhiều. Một chai rượu vang ở đây có giá chừng 80 cent. Trong khi căn hộ cho thuê vào khoảng 200 USD/tháng. Dân số thị trấn ước chừng 200.000 người. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ai muốn bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Bãi biển Agonda, Goa, Ấn Độ


Biển Agonda thường xuyên lọt trong danh sách những bãi biển đẹp nhất châu Á. Đây là nơi bạn có thể cưỡi voi dạo quanh bờ biển. Giá thuê phòng tại đây vào khoảng 120 USD/tháng. Xung quanh bãi biển có chùa chiền và một số địa điểm để tập yoga.

Koh Thonsáy, Campuchia


Hòn đảo nhỏ thuộc miền nam của Campuchia là thiên đường thực sự của rừng cây và bãi biển. Du khách có thể dành nhiều thời gian thư giãn trên bãi biển hoặc khám phá rừng. Vùng biển quanh đảo nông và đáy có độ dốc từ từ khiến nơi này khá thú vị để bơi lội. Theo nhận định của Bright Side, đây là nơi lý tưởng dành cho những người muốn tạm “thoát” ra khỏi thế giới văn minh.

Avarua, quần đảo Cook


Avarualà một thị trấn ở phía bắc của đảo Rarotonga và là thủ đô của Quần đảo Cook, nằm cách phía đông bắc của New Zealand chừng 2000 km. Nơi này sở hữu những bãi biển nhiệt đới lộng lẫy không kém gì Maldives hay Seychelles, nhưng có mức giá hấp dẫn hơn nhiều. Một căn hộ thuê ở đây chỉ khaongr 130 USD/tháng. Hòn đảo thu hút khoảng 100.000 du khách nước ngoài đến mỗi năm.

Český Krumlov, Cộng hòa Séc


Thị trấn đẹp như cổ tích nằm trong khu vực thuộc vùng Nam Bohemia, nổi tiếng về kiến trúc đẹp và lịch sử lâu dài. Tất cả đường phố ở đây làm bằng đá sỏi. Theo lời giới thiệu của Bright Side, bữa tối dành cho hai người vào khoảng 20 USD, giá thuê căn hộ chừng 400 USD/tháng. Thách thức lớn nhất nếu bạn muốn tới đây sinh sống đó là phải học tiếng Séc.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP