Du lịch

Hồ bơi sâu nhất thế giới có bối cảnh như phim trường ở Dubai

Với độ sâu 60 m, Deep Dive Dubai phá vỡ kỷ lục thế giới của bể bơi Deepspot ở Ba Lan (45 m) trước đó.

Không chỉ sở hữu các tòa nhà cao chọc trời hay những trung tâm mua sắm tầm cỡ, mới đây, Dubai đã khai trương bể bơi sâu nhất thế giới. Bể bơi Deep Dive Dubai có sức chứa đầy 14 triệu lít nước ngọt, tương đương thể tích 6 bể bơi Olympic, lớn gấp ít nhất 4 lần so với bất kỳ bể lặn nào trên thế giới.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận Deep Dive Dubai là "Bể bơi sâu nhất để lặn" hôm 27/6. Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, một thợ lặn kinh nghiệm, đã đến thăm và chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội.

Hồ bơi nằm trong cấu trúc hình con hàu với diện tích 1.500 m2. Biểu tượng này là dấu ấn về lịch sử của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với tư cách là một quốc gia nổi tiếng về nghề lặn tìm ngọc trai. Nhiệt độ bể bơi luôn đạt 30 độ C, mức thoải mái để mặc đồ bơi.

Điểm nổi bật của Deep Dive Dubai là "thành phố bỏ hoang" nằm sâu dưới nước, nơi các thợ lặn có thể khám phá, giải trí. Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại được trang bị bên trong hồ bơi tạo ra nhiều môi trường khác nhau.

Hồ bơi này cũng đóng vai trò là xưởng phim dưới nước thuộc hàng lớn nhất khu vực. Các thợ lặn có thể tự mình khám phá hồ bơi và "thành phố" dưới nước sau chuyến tham quan với hướng dẫn viên. Khoảng 56 camera được lắp đặt xung quanh hồ bơi nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia. Nơi đây cũng có những buồng trị liệu hyperbaric tiên tiến nhất khu vực, sẵn sàng hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Giám đốc Jarrod Jablonski của Deep Dive Dubai nói với CNN: "Có khá nhiều bể lặn sâu trên thế giới, nhưng bể bơi này thú vị hơn nhiều. Nó không chỉ sâu nhất và lớn nhất, mà hiệu ứng thành phố chìm khiến nó trở nên đặc biệt".

Cơ sở này sẽ đón tiếp du khách vào cuối năm nay. Ngoài tham quan, địa điểm này cũng cung cấp khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn và thợ lặn đã nhận chứng chỉ.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP