Đẹp

Hô biến làn da dầu mụn trở nên luôn khô thoáng, mịn màng

Mùa hè nắng nóng thường khiến da đổ nhiều dầu hơn, chưa kể đến tình trạng mụn cũng nặng hơn. Vậy chăm sóc da dầu vào mùa hè như thế nào để da luôn khô thoáng, mịn màng?

Cách chăm sóc da dầu vào mùa hè

Thời tiết nóng bức mùa hè khiến cơ thể luôn cảm thấy bức bối, khó chiu. Đặc biệt đối với những cô nàng da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì mùa hè quả là 1 cơn ác mộng. Lượng dầu tiết ra nhiều khiến lớp trang điểm trở nên lem luốc. Bên cạnh đó, dầu nhờn quá nhiều còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho mụn bùng phát.

Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc da dầu sau đây để thời tiết nắng nóng hay mồ hôi sẽ không còn là nỗi ám ảnh cho làn da của bạn nữa:

Vệ sinh da sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp

Dù bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa thì việc vệ sinh da mặt sạch sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn ẩn sâu dưới da. Với làn da nhờn, do lượng dầu tiết ra nhiều nên dễ bị bám bụi bẩn. Bạn nên chọn lựa loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn để làm sạch lỗ chân lông, giúp da luôn thông thoáng.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè. Ngoài việc rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt và nước, bạn nên thường xuyên tẩy da chết, mỗi tuần 1 lần để loại bỏ những mảng da chết giúp làn da luôn mềm mại, ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng, việc sử dụng kem dưỡng cho da nhờn sẽ khiến làn da càng tiết ra thêm chất nhờn. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm của không ít người. Việc sử dụng kem dưỡng sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Điều bạn cần làm là lựa chọn cho mình một loại kem phù hợp với tính chất của làn da.

Nước hoa hồng cân bằng độ PH

Nước hoa hồng có ý nghĩa đặc biệt trong cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè. Nó không chỉ giúp se khít lỗ chân lông cho da nhờn mà còn cân bằng độ PH cho làn da. Đặc biệt, nó còn có khả năng ngăn tiết ra dầu nhờn giúp làn da của bạn luôn thông thoáng và mềm mịn hơn bao giờ hết.

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần sử dụng bông thấm lên da để các dưỡng chất có trong nước hoa hồng thẩm thấu sâu xuống từng lớp da.

Sử dụng giấy thấm dầu

Với các bạn nữ không may sở hữu làn da dầu, việc sử dụng giấy thấm dầu là điều vô cùng cần thiết. Lượng dầu nhờn mỗi khi tiết ra, bạn nên lấy giấy thấm dầu thấm nhẹ lên da để loại bỏ dầu thừa.

Hạn chế trang điểm

Tình trạng da dầu vào mùa hè vốn đã tiết nhiều dầu và dễ bị bít tắc, nguy cơ bị mụn cao, nếu trang điểm nhiều thì da lại càng trở nên tệ hơn. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên dưỡng da dầu mùa hè còn bỏ qua các bước làm đẹp khác. Nếu trong điều kiện bắt buộc phải trang điểm thì nên chọn loại mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ và tốt nhất là nên có thêm công dụng dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ để dưỡng da mùa hè cho da dầu

Một chú ý nữa để chăm sóc da dầu mùa hè hiệu quả là hãy thường xuyên đắp mặt nạ, từ 2-3 lần/tuần. Trong đó, mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính là những loại mặt nạ được ưu tiên cho loại da này. Không chỉ giúp làm sạch bã nhờn có trên da, đắp đúng loại mặt nạ phù hợp còn giúp bạn cải thiện được tình trạng mụn theo hướng tích cực. Dù là mặt nạ đất sét hay mặt nạ than hoạt tính, chúng đều được khuyến khích khi sử dụng để chăm sóc da mụn mùa hè.

Sử dụng kem chống nắng

Dù có khó chịu đến đâu với thời tiết nắng nóng thì trong cách chăm sóc da dầu mùa hè, bạn cũng không thể bỏ qua kem chống nắng. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da dưới tác hại của tia cực tím được nuôi dưỡng tốt hơn. Bạn hãy chọn loại kem chống nắng dành cho da dầu mụn và có tính năng kiềm dầu để chăm sóc da được tối ưu nhất.

Chế độ ăn uống

Tất cả những cách chăm sóc da dầu vào mùa hè đều từ bên ngoài, điều bạn cần quan tâm nữa đó là chăm sóc da từ sâu bên trong. Vì thế, ăn uống đóng một vai trò quan trọng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Bạn nên uống nhiều nước, ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả giàu vitamin C. Tuyệt đối tránh xa những đồ uống có chứa chất kích thích, hạn chế các món chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ. Nó sẽ khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Với những cách chăm sóc da dầu mùa hè trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc loại da khó chiều này. Ngoài việc chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm uy tín, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Việc tập thể dục thể thao với các môn chạy bộ hoặc đạp xe đạp tập cũng sẽ giúp cơ thể thải độc và ngăn ngừa tình trạng nổi mụn của da dầu nhờn đó nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ trong mùa hè này.

Tác giả: Minh Minh (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP