Thể thao

HLV vô địch Champions League có danh hiệu đầu tiên với FLC Thanh Hóa

Phải nhờ tới loạt sút penalty, FLC Thanh Hóa của ông Ljupko Petrovic, HLV từng vô địch Champions League với CLB Red Star Belgrad, mới giành chiến thắng trước Hà Nội T&T để đoạt chức vô địch Cúp FLC trong trận chung kết mà cả hai đội đã hòa nhau 2-2 và đều có sự tăng cường các tuyển thủ và tân binh.


HLV Petrovic đã có danh hiệu vô địch đầu tiên cùng FLC Thanh Hoá (ảnh) ở ngay giải đấu ra mắt. Ảnh: Khánh Hưng

Khác với trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, cả FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T có sự tăng cường các tuyển thủ mới trở về từ đội tuyển quốc gia và các tân binh trong danh sách đăng ký thi đấu. Bên phía chủ nhà là Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành, Đình Đồng, Uche góp mặt trong đội hình xuất phát, trong khi Văn Quyết, Thành Lương của đội khách ngồi trên ghế dự bị.

Không có Đình Tùng, Hoàng Thịnh vì chấn thương song sự bổ sung kịp thời của Trọng Hoàng, Đinh Tiến Thành, Đình Đồng đã gia tăng sức mạnh đáng kể cho FLC Thanh Hóa. Khâu phòng thủ của đội chủ nhà đã cải thiện rõ rệt so với những trận đấu trước với cặp trung vệ Van Bakel – Đinh Tiến Thành, cùng cặp hậu vệ biên Đình Đồng – Mai Tiến Thành. Đặc biệt, các pha tấn công biên của FLC Thanh Hóa đã nguy hiểm và hiệu quả hơn nhờ sự góp mặt của Trọng Hoàng. Bàn mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận của Omar thành ngay ở phút thứ 7 có sự góp công lớn từ đường chuyền của Trọng Hoàng.

Dù chưa có được đội hình mạnh nhất song những phút còn lại, Hà Nội T&T tỏ ra vượt trội ở giữa sân và tạo ra thế trận áp đảo liên tục lên khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Hàng thủ FLC Thanh Hóa đã chơi chặt chẽ và bọc lót tốt nên đã hạn chế khá nhiều pha hãm thành của đội khách. Tuy vậy, sự xuất sắc của cầu thủ trẻ Duy Mạnh đã giúp Hà Nội T&T san băng tỷ số 1-1 ở phút 42 với cú sút sệt hiểm hóc ngay sát vạch 16m50.

Cả hai đội đều có những sự điều chỉnh về nhân sự trong hiệp 2 khi HLV Chu Đình Nghiêm tung Văn Quyết, Moses vào sân trong khi FLC Thanh Hóa là Quốc Phương, cầu thủ mà HLV HLV Ljupko Petrovic rất ưa thích ở giải này.

Thế trận cân bằng hơn nhưng FLC Thanh Hóa có nhiều cơ hội ghi bàn hơn song không tận dụng được. Ở ngoài đường piste, HLV Ljupko Petrovic của đội chủ nhà tỏ ra bực tức, đứng ngồi không yên trước khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò, đặc biệt là tân binh Uche.

Không tận dụng được cơ hội ghi bàn, FLC Thanh Hóa bị chọc thủng lưới là điều khó tránh khỏi và họ đã để đội khách nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 70 do công của Thành Chung. Tuy vậy, pha đột phá của Thanh Bình 2 phút sau đó đã khiến hậu vệ của Hà Nội T&T phải phạm lỗi và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Omar thực hiện thành công, san bằng tỷ số 2-2 cho FLC Thanh Hóa. Tỷ số này được giữ nguyên cho tới hết 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Kết quả FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 5-4, chính thức vô địch FLC Cup.

Đây là danh hiệu đầu tiên mà HLV vô địch Champions League - Ljupko Petrovic - có được với FLC Thanh Hóa, Chia sẻ sau trận đấu, HLV này cho biết: “Một số vị trí của chúng tôi ở trận này thi đấu không tốt, đặc biệt là hàng tiền đạo.

Tôi hài lòng hơn với các hậu vệ ở trận này dù có người vẫn đang bị đau như Đình Đồng. Sự bổ sung kịp thời của các tuyển thủ đã giúp FLC Thanh Hóa xứng đáng giành chiến thắng dù đội ĐKVĐ đã thể hiện tốt hơn”. Còn HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã từ chối nhận xét về trận đấu trên.

Tác giả bài viết: Khánh Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP