Thể thao

HLV Văn Sỹ: 'Giá của Quang Hải là cao nếu ở V.League'

Thuyền trưởng CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ cho rằng mức lót tay 5 tỷ đồng mỗi mùa cùng lương 400 triệu đồng mỗi tháng là cao nếu Nguyễn Quang Hải chơi ở V.League.

"Nếu Quang Hải đá ở K.League 1 hay J1 League hay những giải đấu cao hơn, mức giá đó có thể là hợp lý. Tuy nhiên, nếu cậu ấy chỉ chơi ở V.League, theo tôi là hơi cao. Tất nhiên, việc chốt giá bao nhiêu là do cậu ấy và phía đội bóng cùng thỏa thuận", HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Nhiều luồng tin cho biết Quang Hải mong muốn mức lót tay 5 tỷ đồng mỗi mùa và nhận lương tháng 400 triệu đồng trong cuộc đàm phán mới với CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 12/4 sắp tới.

CLB Nam Định mới đạt thỏa thuận tài trợ tối thiểu 50 tỷ đồng mỗi mùa, trong vòng 4 năm tới. Đây là thông tin đáng mừng với đội bóng thành Nam. HLV Văn Sỹ bày tỏ sự vui mừng và cho biết sẽ thoải mái hơn trong kế hoạch nhân sự cho tương lai.

Lễ ký kết tài trợ diễn ra chiều 14/3. Ảnh: Tùng Phan.

"Yếu tố tài chính đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bóng đá chuyên nghiệp. CLB Nam Định, trong những năm gần đây, thường xuyên phải chịu cảnh thiếu thốn, chảy máu lực lượng. Có thêm nhà tài trợ, chúng tôi sẽ chủ động hơn rất nhiều về mặt lực lượng", ông nói.

"Trong tương lai, đội bóng có thể giữ chân những người mình muốn, chiêu mộ trở lại những cầu thủ đội bóng quê hương, thậm chí là mua những vị trí mình còn thiếu để đảm bảo vấn đề chuyên môn. Chúng tôi tự tin hơn trong việc đặt mục tiêu thứ hạng cao chứ không còn loanh quanh với việc trụ hạng thành công nữa".

Ông Sỹ cho biết tạm thời CLB Nam Định sẽ cố gắng với những cầu thủ hiện có và chờ đợi sau giai đoạn một của mùa giải năm nay để có những tính toán cụ thể hơn cả về lực lượng lẫn mục tiêu.

Khi được hỏi về yếu tố thành tích sau khi có nhà tài trợ mới và đội bóng không còn cảnh thiếu thốn kinh phí, liệu CLB Nam Định có đặt mục tiêu vô địch hoặc tối thiểu là lọt top 3, ông Sỹ khẳng định: "Đó là điều chắc chắn, CLB Nam Định sẽ đặt mục tiêu và quyết tâm giành vị trí cao nhất. Đó cũng là yêu cầu của nhà tài trợ khi đồng hành cùng CLB", ông nói.

Nhiều năm qua, HLV Văn Sỹ và học trò phải chơi bóng trong cảnh bấp bênh về tài chính. Từ khi lên chơi V.League năm 2018, CLB Nam Định chỉ nhận 20 tỷ đồng tiền tài trợ cho mỗi mùa giải.

Tại V.League 2022, CLB Nam Định mới thi đấu 2 trận sau 4 vòng (hoãn trận tiếp CLB Hà Nội tại vòng 3 và nghỉ luân phiên một trận). Thầy trò HLV Văn Sỹ mới có 1 điểm và tạm đứng cuối bảng xếp hạng.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP