Thể thao

HLV Văn Quyến nói gì khi giúp SLNA vô địch U17 quốc gia?

Với một chiến thuật hợp lý cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng, U17 SLNA của Văn Quyến đã đăng quang ngôi vô địch U17 quốc gia một cách xứng đáng.

Trận chung kết U17 Quốc gia 2020 là màn tái ngộ giữa Nutifood và SLNA. Ở vòng bảng, thầy trò Guillaume Graechen đã đánh bại đoàn quân HLV Lê Kỳ Phương, Phạm Văn Quyến với tỷ số 4-2. Điều đó giúp đội bóng áo trắng được đánh giá cao hơn bước vào trận đấu cuối cùng của giải.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Nutifood là đội kiểm soát trận đấu như mọi khi. Trong đội hình ra sân HLV Graechen tung tới 6 cầu thủ thuộc lò HAGL-JMG. Họ dâng hàng thủ lên đến gần giữa sân để duy trì cự ly giữa các cầu thủ.

Tuy nhiên HLV Kỳ Phương và Văn Quyến tỏ ra cao tay khi đã nghiên cứu rất kỹ lối đá này của HAGL và có chiến thuật hợp lý để các học trò đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 qua đó đăng quang ngôi vô địch ở sân chơi này.

HLV Văn Quyến vui mừng khi giúp SLNA vô địch U17 quốc gia 2020

Đây là lần thứ 8 đội bóng trẻ xứ Nghệ lên ngôi ở đấu trường này. Họ cũng là đội nắm giữ kỉ lục về số lần vô địch U17 Quốc gia, khẳng định vị thế của một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, trợ lý Phạm Văn Quyến nói: "Cảm giác của tôi rất là vui. Thực sự, với lứa U17 này, từ ban lãnh đạo đến ban huấn luyện và các cầu thủ đều hi vọng sẽ làm nên chuyện. Rất may mắn toàn đội đã nỗ lực và đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Rất cảm ơn ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đã dành cho tập thể U17 sự động viên tinh thần."

Với cá nhân Phạm Văn Quyến, đây là chức vô địch thứ 3 trong năm liên tiếp anh làm công tác đào tạo trẻ trong vai trò trợ lý. Năm 2008, U11 SLNA lên ngôi vô địch. Lúc đó, Phạm Văn Quyến làm trợ lý cho HLV Phan Tiến Hoài dẫn dắt đội bóng trẻ này.

Một năm sau đó, Văn Quyến cùng HLV Như Thuật đưa đoàn quân U15 SLNA lên đỉnh ở giải U15 Quốc gia. Và bây giờ, Văn Quyến với vai trò là trợ lý cùng với HLV Lê Kỳ Phương đưa U17 SLNA lên ngôi vô địch Giải U17 Quốc gia một cách đầy ấn tượng.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP