Thể thao

HLV Uzbekistan nói gì trước cuộc đối đầu với Olympic Việt Nam?

Trước trận đấu với Olympic Việt Nam tối nay, HLV Abdurasulov Sunnatillan của Olympic Uzbekistan đã dành những lời khen ngợi cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Cũng như Olympic Việt Nam, đội tuyển Olympic Uzbekistan tham dự giải Tứ hùng 2018 tại Mỹ Đình là để chuẩn bị cho Asiad 2018 trên đất Indonesia vào trung tuần tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở giải đấu đang tham dự, Olympic Uzbekistan đã không để lại nhiều dấu ấn khi chỉ giành được 1 trận hòa và để thua 1 trận sau 2 trận đã đấu. Vào tối nay, Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan sẽ cùng kết thúc giải Tứ hùng 2018 bằng cuộc đối đầu trực tiếp. Trận đấu này được chờ đợi bởi ở giải U23 châu Á 2018, Uzbekistan đã vượt qua đoàn quân của HLV Park Hang Seo sau 120 phút để giành chức vô địch giải đấu. Người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang kỳ vọng 2 đội sẽ tái hiện lại những ký ức ở Thường Châu ngay trên sân Mỹ Đình.

ĐT Olympic Việt Nam đang được đánh giá cao trước trận đấu tối nay

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước cuộc đối đầu với Olympic Việt Nam tối nay, HLV Abdurasulov Sunnatilla của đội tuyển Olympic Uzbekistan lên tiếng thừa nhận thời điểm này các học trò của mình có sự thua kém với các học trò HLV Park Hang Seo: “Nếu cứ đá như này thì chúng tôi khó lòng mà thắng nổi U23 Việt Nam. Thế nên tôi sẽ phải dặn dò kỹ các cầu thủ của mình bởi đối thủ của chúng tôi giờ đây đã khác xa cái ngày mà phải mất đến 120 phút đội bóng của chúng tôi mới có thể giành chiến thắng".

HLV của đội tuyển Olympic Uzbekistan cũng lên tiếng thừa nhận lực lượng của mình tham dự giải Tứ hùng và chuẩn bị cho Asiad 2018 có nhiều cầu thủ trẻ và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu: "Lực lượng Olympic Uzbekistan sang đây đá giao hữu là một dàn cầu thủ còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nếu so với các cầu thủ U23 Việt Nam, chúng tôi vẫn chưa thể đạt tới trình độ của các bạn”.

Đánh giá cao đoàn quân HLV Park Hang Seo nhưng HLV Abdurasulov Sunnatillan cũng nhấn mạnh sẽ đưa ra một đấu pháp hợp lý để cùng các học trò của mình có thể giành một chiến thắng ở giải giao hữu trước thềm Asiad 2018: “Theo đánh giá của tôi, các cầu thủ U23 Việt Nam lại đang ở đỉnh cao phong độ, họ đã gắn bó với nhau từ rất lâu rồi, và tôi cũng biết rằng đội bóng này còn được đá cùng với nhau ở giải VĐQG nên rất hiểu nhau, tôi biết rõ điều này và sẽ có những đấu pháp hợp lý cho trận cầu cuối cùng của giải”.

Với đội tuyển Olympic Việt Nam, dù đây chỉ là trận đấu thủ tục ở giải Tứ hùng 2018, nhưng đây cũng là cơ hội cuối để các cầu thủ ghi điểm với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Bởi ngay sau giải Tứ hùng, HLV Park Hang Seo sẽ loại 10 người để chốt danh sách 20 tuyển thủ tham dự ASIAD 2018.

Thậm chí một chiến thắng nữa ở giải cũng sẽ giúp đội tuyển Olympic Việt Nam có thể giành thêm cho mình những khoản tiền thưởng nóng từ các mạnh thường quân trước khi lên đường đi Indonesia tham dự giải đấu châu lục.


Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP