Thể thao

HLV Uruguay nói điều bất ngờ trước trận chung kết SEA Games 30

Theo HLV Uruguay, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn khá nhiều đối thủ U22 Indonesia. Trước mắt là trận chung kết và các cầu thủ U22 cần biết phải làm gì để chiến thắng.

Sáng 9/12 diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, hai đội bóng có lối chơi hiệu quả và đẹp mắt bậc nhất giải đấu năm nay. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia tự tin: "Hi vọng SEA Games sẽ ngày càng phát triển. Ngày mai là một ngày rất quan trọng. Hàng triệu người dân Indonesia đều mong chờ tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Chúng tôi đã thua Việt Nam khi gặp nhau ở vòng bảng. Khi đó, tôi có nói hẹn gặp Việt Nam tại chung kết, và điều đó đã thành hiện thực. Chúng tôi muốn đánh bại U22 Việt Nam khi tái đấu trong trận chung kết.

HLV Sjafri nói thêm: "Tôi đồng ý với nhận định U22 Indonesia là đội bóng đồng đều. Chúng tôi có dàn cầu thủ tốt ở cả đội chính lẫn đội hình dự bị. Nếu như có thể giành HCV, chúng tôi xin dành tặng cho người dân Indonesia, bởi họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu".

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đối thủ và tự tin cùng các học trò hướng tới một chiến thắng. "Trước khi đến đây họp báo, chúng tôi đã có buổi xem lại các băng hình để phân tích đối thủ. Chúng tôi chỉ còn 1 bước để đến ngôi vô địch. Các CĐV, HLV và cầu thủ tự hào vì những gì đã làm được", HLV Park Hang Seo đã mở đầu buổi họp báo bằng những lời khẳng định đầy tự tin như vậy.

"Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành HCV. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhắn tin, ông ấy luôn đứng bên đội bóng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì giấc mơ HCV. Tôi làm HLV ở Hàn, từ CLB đến đội tuyển nên có kinh nghiệm với các trận quốc tế. Nhưng trận chung kết này có ý nghĩa thật sự đặc biệt", HLV Park Hang Seo nói tiếp.

HLV Uruguay tin tưởng U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30. Ảnh: VOV

Trước đó, kết thúc buổi họp báo sau trận bán kết SEA Games 30 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia, Maor Rozen - chuyên gia bóng đá người Uruguay đã tới bắt tay chúc mừng và tặng HLV Park Hang Seo một cuốn sách về chiến thuật bóng đá. Theo VOV, Maor Rozen đã ở Philippines từ ngày đầu diễn ra SEA Games 30. Đặc biệt, HLV 58 tuổi người Uruguay chưa bỏ lỡ một trận đấu nào của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019.

Vị HLV này chia sẻ: "Tôi biết HLV Park Hang Seo từ khi ông ấy còn là trợ lý của ông Guus Hiddink. Thực sự tôi rất ấn tượng với những gì ông Park làm được với bóng đá Việt Nam. Tôi biết đất nước các bạn đang sở hữu những cầu thủ, lứa cầu thủ tài năng, tuy nhiên, cần có một HLV thúc đẩy được đà phát triển của họ và ông Park đang làm điều đó một cách xuất sắc. Tôi cũng xin chúc mừng U22 Việt Nam đã tiến vào chung kết SEA Games 30, đây là một kết quả tôi không bất ngờ".

Khi được hỏi về nhận định của mình ở trận chung kết SEA Games 30, Maor Rozen khá lạc quan về đội bóng của người đồng nghiệp ông yêu mến: "Xét về tương quan lực lượng cũng như tình hình hiện tại, nếu U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia 10 lần thì phải thắng 9 lần. Tuy nhiên, trận đấu tới lại là chung kết và tôi nghĩ thầy Park hiểu phải làm gì để một lần nữa vượt qua U22 Indonesia tại SEA Games lần này".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP