Thể thao

HLV Ulsan: Nếu ông Park cho phép, tôi sẵn sàng sử dụng Xuân Trường

Thầy cũ Kim Do Hoon đã dành rất nhiều lời ngợi khen cho Lương Xuân Trường trước ngày U23 Việt Nam đấu giao hữu với Ulsan Hyundai.

Thầy cũ Kim Do Hoon đã dành rất nhiều lời khen cho Xuân Trường. Ảnh: Thanh Hà.

Đội trưởng U23 Việt Nam đã có cuộc tái ngộ với ông thầy cũ Kim Do Hoon trong buổi họp báo trước trận gặp Ulsan Hyundai chiều 20/12. HLV Kim chính là người đã dìu dắt Xuân Trường trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Hàn Quốc dưới màu áo Incheon United. Đó cũng là mùa bóng tốt nhất của Xuân Trường ở xứ sở kim chi.

Đánh giá về người học trò cũ, ông Kim không tiếc lời khen ngợi: “Tôi từng huấn luyện Xuân Trường và đánh giá rất cao khả năng thi đấu của cầu thủ này. Ngày ấy, Trường luôn rất nỗ lực, luôn đầy cố gắng. Nếu HLV trưởng của quý vị cho phép, tôi sẵn sàng sử dụng Xuân Trường. Đấy là một cầu thủ đầy tiềm năng và tôi đánh giá rất cao”.

Phía U23 Việt Nam coi trận gặp Ulsan Hyundai là bài kiểm tra rất quan trọng trước VCK U23 châu Á 2018. Vì đối thủ của U23 Việt Nam ở giải đấu tới chính là U23 Hàn Quốc - đội bóng có lối chơi tương đồng với Ulsan.

HLV Kim Do Hoon cho biết: “Chúng tôi tới đây chỉ để giao hữu. Nói có ai đó nhờ chúng tôi thăm dò thì không đúng lắm. Khi hai đội gặp nhau, U23 Việt Nam có khả năng cầm hòa Hàn Quốc chứ thắng thì hơi khó”.

Xuân Trường (ngoài cùng bên trái) từng có thời gian làm việc với HLV Kim ở mùa giải 2016. Ảnh: Thanh Hà.

Trong đội hình Ulsan, trung vệ đội trưởng Kang Min-Soo cũng mới thi đấu với U22 Việt Nam hồi tháng 7. Cầu thủ này góp mặt trong đội hình Siêu sao K-League thua U22 Việt Nam 0-1 trước thềm SEA Games 2017. Lực lượng U22 Việt Nam khi đó không khác nhiều so với U23 hiện tại.

Min-Soo khẳng định: “Khi ấy, chúng tôi đã chơi hết mình và thi đấu với tinh thần ganh đua chứ không hề xem thường hay nhường nhịn các cầu thủ trẻ Việt Nam. Ngày mai, chúng tôi cũng sẽ giữ tinh thần ấy”.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và đối thủ Ulsan Hyundai sẽ diễn ra lúc 19h ngày 21/12 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Tác giả: Thùy Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP