Thể thao

HLV UAE ra tối hậu thư trước giờ đụng độ Malaysia

"Không gì ngoài chiến thắng", đó là thông điệp rất rõ ràng mà HLV Van Marwijk vừa gửi đến các học trò trước giờ xung trận đấu Malaysia (23h45 tối nay, 3/6).

Sau 2 năm bị gián đoạn, tối nay bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được nối lại bằng trận đấu giữa UAE, chủ nhà đăng cai giai đoạn còn lại của bảng G, và Malaysia. Trước trận, UAE đang xếp thứ 4 còn Malaysia đứng thứ 2. Chắc chắn với lợi thế chủ nhà cùng lực lượng mạnh hơn, UAE sẽ hướng tới 3 điểm để leo cao trên bảng xếp hạng, tiến gần tới việc đánh chiếm ngôi đầu của ĐT Việt Nam.

Chính HLV Van Marwijk đã ra lệnh cho các học trò phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Ông tuyên bố: "Bao thời gian qua chúng tôi đã nỗ lực tập luyện là cho trận đấu này. Chúng tôi biết không có mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng. Và chúng tôi sẽ phải thắng mọi trận đấu từ nay đến hết vòng loại. Đó là mục tiêu tối quan trọng, không ai có thể thay đổi nó. Ban huấn luyện và các cầu thủ hiểu rằng toàn đội phải chiến thắng".

"Tôi nghĩ các cầu thủ cần thêm áp lực để thúc đẩy họ chơi tốt hơn nữa. Họ cũng từng ở trong trạng thái này nhiều lần, tôi cũng vậy. Bởi thế, tôi không nghĩ có vấn đề gì. Nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn không được để tâm trí bị phân tâm. Và sẽ chỉ có một thứ để bạn tập trung vào, đó là giành thắng lợi".

Từ "thắng" được Van Marwijk lặp đi lặp lại nhiều lần cho thấy kỳ vọng 3 điểm cực lớn của ông trước Malaysia, đội từng thua UAE tới 0-10 hồi 2015. Hôm nay, sẽ có khoảng 30% khán giả lấp đầy sân bóng, phần lớn đến cổ vũ cho UAE. Đó sẽ là lợi thế rất lớn của thầy trò Van Marwijk. Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan không coi đây là điểm tựa để các học trò có thể trông vào: "Dĩ nhiên khán giả trở lại sân cũng là điều hay, nhưng dù đá sân nhà hay sân khách, chúng tôi vẫn phải thể hiện tốt".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP