Thể thao

HLV UAE ra tối hậu thư cho học trò trước trận gặp Indonesia

HLV Van Marwijk của ĐT UAE một lần nữa ra tối hậu thư yêu cầu các học trò tập trung tối đa cho trận gặp Indonesia. Bởi theo ông, “đấu với một đội tuyển đã cầm hòa Thái Lan thì không thể dễ dàng”.

HLV Van Marwijk trong buổi họp báo trước trận gặp Indonesia

Ngay sau khi loạt trận thứ 6 kết thúc với chiến thắng 3-1 trước Thái Lan, đồng thời Indonesia thảm bại 0-4 trước ĐT Việt Nam, ông Van Marwijk đã sớm yêu cầu các cầu thủ mau chóng quên đi chiến thắng để tập trung cho trận gặp Indonesia. Nhà cầm quân này khẳng định “UAE chưa hoàn thành mục tiêu toàn thắng các trận còn lại ở bảng G, do đó vẫn sẽ vào trận gặp Indonesia với quyết tâm cao nhất”.

Và trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo. Van Marwijk một lần nữa nhắc nhở các cầu thủ về tâm thế trước khi vào trận. Ông nhấn mạnh: “Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa đạt được điều gì cả. Chúng tôi vẫn sẽ phải nghiêm túc tối đa trước mọi đối thủ, kể cả Indonesia. Do vậy, chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị chu đáo như 2 trận vừa qua. Chúng tôi tôn trọng Indonesia, bởi đấu một đội tuyển đã cầm hòa Thái Lan thì không thể dễ dàng”.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, Van Marwijk nhận được đề nghị nhận xét về khả năng ghi bàn của chủ công Ali Mabkhout, khi cầu thủ này đã ghi tới 8 bàn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ xếp sau ngôi sao Minamino của ĐT Nhật Bản (9 bàn). Tuy vậy, nhà cầm quân của UAE chỉ cười và nói: “Lúc này, đừng nên nói những chuyện như thế với anh ta”.

Tuyên bố trên hẳn cho thấy Van Marwijk muốn các học trò ưu tiên cho mục tiêu 3 điểm rõ ràng như thế nào. Hôm nay, UAE trông đợi vào một kết quả có lợi để chiếm ngôi đầu, nghĩa là họ thắng Indonesia và ĐT Malaysia giành điểm trước ĐT Việt Nam ở trận đấu cùng giờ lúc 23h45.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP