Thể thao

HLV U23 Thái Lan thừa nhận sợ các học trò mắc sai lầm trước Indonesia

Huấn luyện viên U23 Thái Lan, ông Mano Polking, vừa trả lời họp báo trước trận bán kết với U23 Indonesia. Nhà cầm quân này nhấn mạnh đến chi tiết các cầu thủ của mình “không được phép mắc sai lầm”.

Thông điệp này ám chỉ thất bại 1-2 của Thái Lan trong trận gặp Malaysia ở ngày ra quân tại SEA Games 31. Đó là trận đấu mà Thái Lan thi đấu bế tắc suốt 90 phút, ngay trước khi bị mất người ở phút 44 thì họ cũng không tạo ra thế trận tốt.

Các pha phối hợp của Thái Lan không ăn ý. Và họ đổ vỡ kể từ tình huống Khemdee dính thẻ đỏ vào cuối hiệp 1, qua đó thua chung cuộc 1-2. Nhưng các trận sau đó, càng thi đấu Thái Lan càng cho thấy sự gắn kết. Sau những khó khăn và đội hình đã ổn định, giờ là lúc Mano Polking muốn đội bóng của mình hướng lên phía trước với một sự vững vàng, không tái phạm sai lầm.

Mano Polking cho biết: "Việc mắc sai lầm giúp các cầu thủ trưởng thành. Sai lầm luôn là một phần trong quá trình phát triển của cầu thủ. Tuy nhiên, vì tính chất quan trọng của trận đấu (với Indonesia), tôi hy vọng các cầu thủ Thái Lan không mắc sai lầm".

Theo HLV Polking, đội bóng của ông sẽ có lợi thế về sân bãi

Trận bán kết lúc 16h00 hôm nay sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường, Nam Định. Địa điểm này đã quá quen thuộc với Thái Lan sau khi họ trải qua 4 trận tại đây. Và theo Polking, đây chính là lợi thế của thầy trò ông vì sân Thiên Trường giờ chẳng khác nào sân nhà của U23 Thái Lan.

"Chúng tôi muốn ở lại Nam Định vì đã quen với điều kiện ở đây rồi. Chúng tôi không cần phải di chuyển nhiều nên đây là một thuận lợi", HLV Polking nói.

"Nhưng điều quan trọng đối với Thái Lan là chúng tôi phải có lực lượng mạnh nhất. Chúng tôi sẽ chơi tốt để giành chiến thắng vì toàn đội đều muốn vào đến trận chung kết”.

Cuối cùng, Polking cũng hứa hẹn sẽ chào đón Indonesia bằng thứ vũ khí mà ông đã “tôi luyện” cho học trò trong nhiều ngày qua: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi theo phong cách của riêng mình. Tôi dự đoán đây sẽ là một trận đấu thú vị với nhiều tình huống đặc sắc. Nhưng tôi cũng đã chuẩn bị chiến thuật đặc biệt để chống lại Indonesia".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP