Thể thao

HLV U19 Việt Nam đặt cửa đá chung kết với Myanmar

Sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước U19 Myanmar, HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam tự tin gặp lại đối thủ này ở trận tranh ngôi vô địch.


Highlights U19 Việt Nam 2-1 U19 Myanmar Lê Văn Nam dứt điểm cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam trước U19 Myanmar.

Hai trận toàn thắng từ đầu giải giúp đội tuyển chọn U19 Việt Nam tràn trề cơ hội góp mặt ở trận chung kết giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Trong ngày khai mạc, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đánh bại U19 Đài Bắc Trung Hoa. Tiếp đó, họ vượt qua U19 Myanmar.

Những kết quả thu được tạo ra sự tự tin nhất định cho HLV Vũ Hồng Việt. Ông tin đội nhà có thể hoàn thành mục tiêu vô địch. "Tôi nghĩ đội tuyển chọn U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar ở trận chung kết", HLV Vũ Hồng Việt trả lời câu hỏi của phóng viên sau trận đấu diễn ra hôm 13/4 trên SVĐ 19/8.

Đội tuyển chọn U19 Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng nghẹt thở trước U19 Myanmar.

Chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt cho thấy ông đánh giá rất cao sức mạnh của U19 Myanmar, dù vẫn còn nhiều đội khác như U19 HAGL, U19 Gwangju... Nhận định đó không sai. Nhìn lại cuộc đối đầu hôm qua, các cầu thủ trẻ Myanmar trình diễn lối đá rất kỷ luật và phát huy nền tảng thể lực rất tốt.

Họ còn cho thấy sự nghiêm túc và đầy chuyên nghiệp. Sau khi trận đấu kết thúc, toàn bộ cầu thủ ngồi lại trong phòng thay đồ để lắng nghe những lời giáo huấn từ HLV của họ. Đây là điều lần đầu tiên xảy ra sau 4 trận đầu tiên của giải U19 quốc tế 2017 và chỉ xuất hiện ở U19 Myanmar.

Trở lại với đội tuyển chọn U19 Việt Nam, trận gặp Myanmar chứng kiến tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục tỏa sáng khi có bàn thắng thứ hai tại giải. Sau trận đấu, Tuấn Anh cũng bỏ túi luôn giải thưởng "Cầu thủ hay nhất trận" do các phóng viên bình chọn và đây là lần thứ hai cầu thủ mang áo số 12 nhận giải.

Đội U19 Myanmar ngồi lại trong phòng thay đồ để nghe HLV chỉ bảo sau khi để thua đội tuyển chọn U19 Việt Nam.

Những gì thể hiện giúp Tuấn Anh ghi điểm trong mắt người hâm mộ, và đâu đó dư luận cho rằng cầu thủ này đủ sức lên khoác áo tuyển U20 Việt Nam. Thế nhưng HLV Vũ Hồng Việt lại không đồng tình với quan điểm này. Ông cho biết: "Để lên U20 Việt Nam ở thời điểm này, tôi nghĩ Tuấn Anh chưa đủ khả năng.

Cậu ta có kỹ thuật tốt, chơi bóng rất tư duy, tuy nhiên thể lực vẫn chưa được đảm bảo. Tôi đã đi theo cầu thủ này từ nhỏ và nhận ra Tuấn Anh luôn gặp khó khăn về thể lực. Nếu cải thiện được điểm yếu này, tôi nghĩ Tuấn Anh còn tiến bộ nữa".

Cũng ở trận gặp U19 Myanmar, đội tuyển chọn U19 Việt Nam chỉ giành được chiến thắng vào phút bù giờ do công Lê Văn Nam. Trước đó, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó họ tiếp tục đá hỏng penalty. Chính điều này khiến HLV của đội rất tiếc nuối.

HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam cho rằng các học trò có thể thắng đậm hơn.

"Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, nhưng có một điều tôi chưa hài lòng, đó vẫn là khâu dứt điểm. Các học trò của tôi ở trận đấu này tạo ra rất là nhiều cơ hội, nhưng chỉ có được hai bàn thắng, trong đó bàn cuối đến ở phút bù giờ.

Nếu dứt điểm tốt, tôi cho rằng tỷ số trận này phải là 4-0", HLV Hồng Việt chia sẻ, đồng thời lý giải vấn đề tâm lý có thể đã tác động đến các cầu thủ trẻ.

Giải U19 quốc tế 2017 được tổ chức từ ngày 11 đến 22/4 tại SVĐ 19/8 Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Giải đấu năm nay quy tụ 5 đội U19 gồm Đài Bắc Trung Hoa, Myanmar, Gwangju, tuyển chọn U19 Việt Nam, HAGL JMG.

Đội vô địch sẽ được thưởng cúp, cờ, huy chương vàng và 10.000 USD. Phần thưởng cho đội hạng nhì gồm cờ, huy chương bạc và 6.000 USD, còn đội hạng ba nhận cờ, huy chương đồng và 4.000 USD.

Năm đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính bảng xếp hạng, chọn 2 đội nhất, nhì tranh chung kết, 2 đội ba, tư tranh hạng ba.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP