Thể thao

HLV tuyển Indonesia tìm ra điểm yếu của Thái Lan

Chiến lược gia Simon McMenemy biết nhiệm vụ đánh bại "Voi chiến" không hề dễ dàng, nhưng việc đối thủ đang trong giai đoạn chuyển tiếp sẽ là cơ hội để tuyển Indonesia gây sốc.

"Tuyển Thái Lan đang trong giai đoạn chuyển tiếp dưới thời HLV mới. Trận gặp Việt Nam tuần rồi cho thấy lối chơi 'Voi chiến' vẫn chưa có được sự mạch lạc. Tuy nhiên, họ vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng như Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat", HLV McMenemy chia sẻ.

Vào ngày 10/9, tuyển Indonesia có trận đấu thứ hai trên sân nhà tiếp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Sau khi để thua Malaysia 2-3 ở trận mở màn hôm 5/9, thầy trò McMenemy quyết tâm cải thiện thành tích để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 10/9. Ảnh: Bola.

Điểm tựa sân nhà và những cầu thủ thi đấu tại Thái Lan được cho là vũ khíđể Indonesia hy vọng đánh bại đối thủ. Trong thành phần tuyển Indonesia có bộ đôi hậu vệ Victor Igbonefo (Sukhothai) và Yanto Basna (PTT Rayong) đang thi đấu ở giải Thai League. Kiến thức và kinh nghiệm của họ có thể hữu ích với HLV McMenemy. Chân sút Irfan Bachdim cũng từng có thời gian thi đấu tại Thái Lan trong màu áo Chonburi và Huai Thalaeng United.

"Kinh nghiệm thi đấu của Igbonefo và Basna, cũng như Irfan Bachdim tại Thái Lan sẽ giúp ích cho tuyển Indonesia. Các cầu thủ này có thể tiết lộ những thói quen chơi bóng và sự nguy hiểm của cầu thủ đối phương", nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland trả lời Goal phiên bản tiếng Indonesia.

Trong 11 năm qua, "Voi chiến" không thể thắng Indonesia ở sân Bung Karno. Tuy nhiên, HLV McMenemy đang đau đầu với bài toán thể lực của học trò. Trong trận thua ngược Malaysia, nhà cầm quân người Scotland đổ lỗi cho lịch thi đấu khắc nghiệt ở giải VĐQG Indonesia đã vắt kiệt sức cầu thủ.

Ông thầy 41 tuổi mô tả cầu thủ Indonesia chạy đến mức không thể di chuyển được nữa. Khi trận đấu kết thúc, toàn đội đổ gục xuống sân vì quá mệt. Ngay từ hiệp 2, đội chủ nhà sớm xuất hiện dấu hiệu bị quá tải. Họ không thể tổ chức những đường tấn công nhanh và bất ngờ nữa.

"Các cầu thủ chơi 3 trận/tuần ở giải quốc nội. Họ quá mệt mỏi khi bước vào trận gặp Malaysia. Từ Stefano Lilipaly đến Andik Vermansah, tất cả đều bị quá tải vì giải quốc nội. Dù vậy, tôi không muốn bào chữa cho thất bại. Tôi chấp nhận kết quả trận đấu", HLV McMenemy cho biết.

Tuyển Indonesia chưa có điểm nào sau khi loạt trận mở màn của bảng G vòng loại World Cup 2022 khép lại. Tuyển Thái Lan có 1 điểm nhờ trận hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP