Thể thao

HLV từng gây hấn, to tiếng với thầy Park được Myanmar trọng dụng trở lại

Antoine Hey, 49 tuổi từng chỉ trích trên Twitter rằng HLV Park Hang Seo có hành xử “đáng xấu hổ và thiếu chuyên nghiệp” được Myanmar mời lại HLV đội bóng nước này.

Sau khởi đầu hết sức tồi tệ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Myanamar (MFF) đã thông báo sa thải HLV người Montenegro Miodrag Radulovic và mời lại “người cũ” Antoine Hey.

Ông Radulovic, 52 tuổi, mới chỉ bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Myanmar hồi tháng Tư vừa qua, sau khi chia tay đội tuyển Lebanon. Sau khi ra mắt bằng trận giao hữu thắng Singapore ngay tại Kallang, Myanmar của Radulovic thua liên tiếp 4 trận, trong đó có 3 trận tại vòng loại World Cup 2022.

Ở bảng F, họ đang xếp đội sổ với 0 điểm, 0 bàn thắng và 10 bàn thua (0-1 trước Mông Cổ, 0-2 trước Nhật Bản, và 0-7 trước Kyrgyzstan).

Điều đáng nói là ngay sau khi sa thải Radulovic, MFF đã tuyên bố tái bổ nhiệm HLV Antoine Hey, người từng dẫn dắt họ ở AFF Cup 2018, nhưng bị sa thải ngay sau đó vì không thể vượt qua vòng bảng.

Ông Antoine Hey và thầy Park. Ảnh: Fox

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, ông từng gây tranh cãi khi gây hấn với HLV Park Hang-seo bên ngoài đường biên ở trận Myanmar hòa đội khách Việt Nam 0-0. Sau trận, vị HLV này còn từ chối bắt tay người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và đăng tải những lời lẽ gay gắt trên trang cá nhân.

Ông từng chỉ trích trên Twitter rằng HLV Park Hang Seo có hành xử “đáng xấu hổ và thiếu chuyên nghiệp” (từ chối bắt tay ở trận hòa 0-0 giữa Myanmar và Việt Nam), khiến thầy Park đáp lại rằng ông nên “tự nhìn lại mình”. Thực tế, chính ông Hey đã tỏ thái độ khiêu khích Công Phượng và chính vị đồng nghiệp người Hàn Quốc trong trận đấu đó.

Lượt trận cuối vòng bảng, đội tuyển Myanmar có chuyến làm khách tới “chảo lửa” Bukit Jalil của Malaysia và thảm bại 0-3, qua đó bị loại. Quá thất vọng với kết quả này, MFF đã quyết định chia tay HLV Antoine Hey.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Antoine Hey trong lần trở lại dẫn dắt đội tuyển Myanmar sẽ là cuộc tiếp đón Tajikistan vào giữa tháng 11 tới đây.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP