Thể thao

HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An lý giải cơ sở để CLB Hà Nội vô địch lần thứ 5

Sau trận đấu với CLB Hà Nội, HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng đã lý giải cơ sở để CLB Hà Nội vô địch lần thứ 5.

Tối ngày 19/09, CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Vinh của CLB Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 24 V-League 2019. Với bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của Thành Chung, CLB Hà Nội đã chính thức đăng quang ngôi vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu cùng số điểm 52.

Phát biểu sau chiến thắng, trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội khẳng định đội bóng thủ đô vẫn sẽ tập trung vào hai trận đấu còn lại dù đã vô địch sớm: "Ngày 25 tới đây chúng tôi có trận đấu trên sân nhà, chúng tôi sẽ chơi từng trận một và đã có kế hoạch chuẩn bị cho vòng đấu tới để di chuyển thuận lợi đảm bảo thể trạng".

Đánh giá về trận đấu, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho rằng, không chỉ riêng CLB Hà Nội, tất cả các đội bóng đều gặp khó khăn khi thi đấu với CLB Sông Lam Nghệ An bởi đây là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn gồm những cầu thủ chất lượng cùng chốt chặn Nguyên Mạnh có phong độ cao, để lọt lướt ít nhất giải đấu.

"Mặt sân cũng là yếu tố khá khó khăn cho CLB Hà Nội. Thi đấu với đối thủ như vậy rất là khó khăn khiến chúng tôi không đánh giá chính xác được các cầu thủ"- trợ lý Nguyễn Công Tuấn nói.

Trong trận đấu này, hai cầu thủ trụ cột của đội bóng là Quang Hải và Văn Quyết đều được thay ra sân để nghỉ ngơi. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là động thái nhằm giữ sức cho cầu thủ chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tới đây. Nói về vấn đề này, trợ lý của HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, cả Văn Quyết và Quang Hải đều là những cầu thủ giỏi và có đẳng cấp nhưng Hà Nội FC vẫn luôn tin tưởng trao cơ hội cho các cầu thủ còn lại. Việc cầu thủ khác như Thành Lương hay Minh Dĩ vào sân đều nằm trong tính toán của BHL đội bóng

"Quang Hải dù ở trên sân hay thay ra đều thể hiện hết khả năng của mình. Từng thời điểm chúng tôi phải tính toán vì còn những trận đấu quan trọng. Tôi tin rằng HLV trưởng sẽ tin tưởng các cầu thủ"- trợ lý Nguyễn Công Tuấn nói.

Về phần mình, đánh giá về chức vô địch của CLB Hà Nội, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An cho rằng, yếu tố để CLB Hà Nội vô địch dựa trên cơ sở 15 trận thắng, 7 trận hoà, 2 thua: "Đó là yếu tố vô địch, họ có những cầu thủ chất lượng. Trong khoảng thời gian 3,4 năm nay, đội hình của họ không xáo trộn. Họ có những cầu thủ trẻ xen kẽ những cầu thủ xuất sắc".

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP