Thể thao

HLV Trần Minh Chiến tìm cách khóa Công Phượng

Công Phượng nhiều khả năng trở lại đội hình CLB TP.HCM trong trận gặp đội Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trả lời câu hỏi làm sao để "bắt chết" Công Phượng, HLV Trần Minh Chiến dí dỏm nói: "Các bạn sẽ thấy chúng tôi làm như thế nào. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì nhưng tôi trông chờ vào bất ngờ".

Đội Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sẽ tiếp CLB TP.HCM trên sân nhà chiều 11/9. Đội bóng bị đánh giá thấp hơn về chuyên môn và trình độ, nhưng HLV Trần Minh Chiến luôn thấy thú vị khi đối đầu với các đối thủ mạnh hơn đến từ V.League.

Công Phượng trở lại sau chấn thương và trở thành kỳ vọng của CLB TP.HCM trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

"Rõ ràng là CLB TP.HCM có đội hình mạnh hơn chúng tôi. Đây rõ ràng là trận đấu chênh lệch đẳng cấp, nên CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuẩn bị từ cách đây nửa tháng. Đội của tôi yếu, nên chỉ lo khắc chế đối thủ thôi chứ làm sao tấn ông", ông Chiến chia sẻ.

Nhà cầm quân cá tính này lo lắng khi hai trụ cột không thể thi đấu. Tiền đạo Lê Minh Bình chưa bình phục chấn thương ở cổ chân. Anh bị dập xương sên và phù nề phần mềm quanh khớp cổ chân khi thi đấu cùng U22 Việt Nam hôm 25/8 ở Hà Nội.

Trong khi đó, trung vệ Trần Đình Bảo phải tập riêng cùng bác sĩ để chạy đua với thời gian. Đình Bảo vẫn mang giày thi đấu, tham gia bài đá đối kháng cường độ nhẹ. Ông Chiến kỳ vọng cầu thủ cũ của CLB TP.HCM kịp trở lại trong đội hình ra quân.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu được phép đón khán giả. Khoảng 5.000 người có thể được vào xem trận đấu, trong khi sức chứa của sân là hơn 5.000. Đây là quyết định của Sở Văn hóa và thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhờ lực lượng khán giả ủng hộ, đội chủ nhà đã có 19 trận bất bại trên sân Bà Rịa từ tháng 5/2018. "Các cầu thủ tự tin thi đấu, đó là yếu tố làm nên chiến thắng. Chúng tôi xác định ở giải này là đi đến đâu hay đến đó, cầu thủ không được bỏ cuộc vì người hâm mộ Bà Rịa ủng hộ", ông Chiến nói.

Thêm một thống kê nữa là CLB TP.HCM chưa từng thắng Bà Rịa - Vũng Tàu trong các lần đá giao hữu trước đây. Thầy trò ông Chung Hae-seong thường đến sân Bà Rịa tập huấn và chọn "quân xanh" là đội chủ nhà. Vì vậy, cả hai đội không xa lạ gì cách chơi và con người của nhau.

CLB TP.HCM sẽ không có ngoại binh ở trận đấu này theo quy chế của Cúp Quốc gia 2020. Vì vậy, mọi thứ có thể sẽ phải trông chờ vào sự trở lại sau chấn thương của Công Phượng. Cầu thủ này vừa bình phục gót chân gặp phải hồi tháng 8.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP