Thể thao

HLV TP.HCM tránh nói về chức vô địch khi mất điểm trước Nam Định

Hòa 1-1 trên sân của Nam Định, CLB TP.HCM của HLV Chung Hae-seong đã bị đội đầu bảng CLB Hà Nội nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm khi V.League 2019 còn 3 vòng nữa.

"Sau mỗi trận đấu, các bạn luôn hỏi tôi về mục tiêu vô địch nhưng tôi chưa bao giờ nói chúng tôi sẽ vô địch, hay mục tiêu của chúng tôi là phải vô địch. Mục tiêu của chúng tôi là chơi bóng và đứng vị trí cao nhất có thể, không cứ vô địch hay không. Cái tôi muốn là những gì người hâm mộ Việt Nam đánh giá về CLB TP.HCM", HLV Chung Hae-seong trả lời khi được hỏi liệu CLB TP.HCM còn cửa vô địch V.League 2019 hay không.

Làm khách trên sân Thiên Trường, CLB TP.HCM phải rất vất vả mới có được một trận hòa. Họ để Nam Định vươn lên sau bàn thắng của Diogo, trước khi Hoàng Thiên tung cú sút đập hậu vệ Nam Định bay thẳng vào lưới và ấn định kết quả hòa 1-1.

Các cầu thủ TP.HCM (đỏ) chỉ có một điểm trước chủ nhà Nam Định. Ảnh: Kiệt Trần.

Kết quả này không khiến ban huấn luyện của CLB TP.HCM hài lòng nhưng HLV Chung vẫn đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ: "Với tôi, trận đấu nào của CLB TP.HCM cũng là chung kết. Chúng tôi luôn vào trận từ vòng đầu tới vòng cuối với tâm thế và sự chuẩn bị như nhau".

"Ngày hôm nay các bạn thấy chúng tôi đã chiến đấu thế nào tới phút cuối, và nó cho mọi người thấy bóng đá TP.HCM như thế nào", ông Chung cho hay.

V.League 2019 chỉ còn 3 vòng trong khi CLB Hà Nội đã hơn TP.HCM tới 7 điểm. Vòng đấu tới, Hà Nội giành chiến thắng là cuộc đua vô địch sẽ ngã ngũ.

HLV Chung Hae-seong cho rằng TP.HCM có nhiều mục tiêu trong các trận còn lại. Ảnh: Kiệt Trần.

HLV Chung Hae-seong cho hay ông và các học trò hướng tới mục tiêu khác thay vì chức vô địch ở mùa giải này: "Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng ở những vòng cuối. Vô địch cũng quan trọng, và người ta sẽ không quan tâm đến những đội về nhì, về ba. Nhưng khi mùa giải năm nay kết thúc, chúng tôi muốn người hâm mộ đánh giá được sự chuyên nghiệp của TP.HCM".

"Tôi muốn các học trò ở CLB TP.HCM hiểu được văn hóa mới ở CLB, đó là văn hóa chuyên nghiệp. Năm nay CLB TP.HCM đã khác những năm trước và thứ văn hóa ấy không thể bị thay đổi trong những mùa giải sau", ông Chung khẳng định.

Trong khi đó, về phía CLB Nam Định, HLV Văn Dũng tin rằng các cầu thủ đã bị vắt kiệt sức ở những phút cuối, từ đó để TP.HCM gỡ hòa. Nam Định đã có 28 điểm và ban huấn luyện CLB đặt mục tiêu có thêm 3 điểm trong 3 vòng cuối để trụ hạng.

Tác giả: Kiệt Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP