Thể thao

HLV Thành Vinh: “Hòa Nhật Bản 90 phút, Việt Nam sẽ làm nên chuyện”

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, mục tiêu thực tế nhất của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup là cầm hòa được trong 90 phút thi đấu chính thức.

Vượt qua Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đối đầu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản ở vòng tứ kết. Đây là trận đấu cửa thắng của đội bóng áo đỏ được đánh giá chỉ có 10-20% cơ hội. Tuy nhiên, với những gì đã làm được, thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trước đội bóng nhiều lần tham dự World Cup.

Cựu HLV CLB Hà Nội Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trước trận đấu rất đáng chờ đợi này: “Chúng ta vào tới đây rồi thì cũng không có gì phải lo lắng, lo sợ cả, dù đối thủ có là Nhật Bản. Thực tế thì từ đầu giải, cứ gặp các đội bóng mạnh Việt Nam chơi rất tốt, tinh thần chiến đấu càng cao”.

Việt Nam từng thắng Nhật Bản ở Asiad 2018

Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản ở Asiad 2018, tuy nhiên theo ông Vinh, đó chỉ là câu chuyện của quá khứ bởi đội tuyển quốc gia Nhật Bản ở một đẳng cấp khác so với lứa U23+3. Hơn nữa, ở Asiad vừa rồi, Nhật Bản sử dụng hầu hết cầu thủ U19 để chuẩn bị cho Olympic 2020 trên sân nhà.

“Trận thắng ở Asiad chỉ mang lại sự tự tin cho tuyển Việt Nam, chứ trình độ và đẳng cấp của ta với họ vẫn quá chênh lệch. Tất nhiên, ở bất cứ sân chơi nào, đã ra sân thì phải có quyết tâm giành chiến thắng”, ông Vinh nói.

Nhưng tuyển Nhật Bản hiện tại ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Ảnh Phạm Hữu

HLV người Nghệ An đánh giá về sức mạnh của Nhật Bản: “Tôi cho rằng Nhật Bản chưa thể hiện hết sức mạnh của mình ở giải năm nay. Ở trận thắng vòng 1/8, đội bóng này sau khi có bàn thắng đã chơi rất chắc chắn, không vội vàng, có vẻ như dành sức cho những trận đấu tiếp theo. Điều đó cho thấy họ hoàn toàn trên cơ đối thủ”.

Phân tích về Nhật Bản, ông Vinh “Nghệ” đã đưa ra lời khuyên với thầy trò HLV Park Hang Seo: “Chúng ta phải kiểm soát được tuyến giữa với những cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt như Đức Huy, Hùng Dũng, đồng thời tin tưởng vào khả năng gây đột biến từ Quang Hải hay Công Phượng.

Tuyển Việt Nam quyết tâm làm nên bất ngờ. Ảnh Phạm Hữu

Về cơ bản Việt Nam đá phòng ngự, nhưng tùy thời điểm cũng phải mạnh dạn tạo sức ép với đối thủ. Tuyển Việt Nam đã cho thấy sự chuẩn bị rất tốt về thể lực ở giải đấu năm nay, nên HLV Park Hang Seo sẽ dễ tính toán hơn về chiến thuật".

Cuối cùng, HLV Nguyễn Thành Vinh hy vọng tuyển Việt Nam có thể cầm hòa được Nhật Bản trong 90 phút thi đấu chính thức, và khi trận đấu bước vào hiệp phụ hoặc penalty, mọi điều có thể xảy ra.

Trận đấu giữ tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 trên SVĐ Al Maktoum.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: HLV Thành Vinh ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP