Thể thao

HLV Thanh Hùng: Không có chuyện HN.T&T và T.Quảng Ninh chia Cúp

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định không có chuyện HN.T&T và T.Quảng Ninh chia Cúp ở V.League và Cúp QG như dư luận lên án thời gian qua.

Không muốn kết thúc mùa giải 2016 với hai bàn tay trắng, T.Quảng Ninh sẽ dồn toàn lực để giành chức vô địch Cúp QG, dù đối thủ là tân vương V.League HN.T&T.

T.Quảng Ninh sẽ đối đầu HN.T&T trong trận chung kết Cúp QG 2016 theo thể thức lượt đi, lượt về. Trận lượt đi diễn ra lúc 18h00 ngày 24/09 trên SVĐ Cẩm Phả, trận lượt về bắt đầu lúc 18h00 ngày 29/09 trên sân Hàng Đẫy.

Từng có 6 năm gắn bó với HN.T&T, HLV Phan Thanh Hùng quá hiểu lối chơi cũng như từng vị trí trên sân của đội bóng vừa giành chức vô địch V.League 2016.

Trước hai trận đấu được xem như là quan trọng nhất của T.Quảng Ninh ở mùa giải 2016, vị HLV người Đà Nẵng mong muốn có được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng vùng Mỏ.

HLV Phan Thanh Hùng đang muốn có danh hiệu đầu tiên cùng T.Quảng Ninh. Ảnh: Anh Khoa.

-Webthethao.vn: Sau trận thua 0-1 trước HN.T&T, dư luận có ý kiến cho rằng T.Quảng Ninh và HN.T&T chia nhau nhận Cúp ở V.League và Cúp QG, ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

HLV Phan Thanh Hùng: Dư luận có quyền nghi ngờ, phán xét, nhất là khi xuất hiện thông tin T.Quang Ninh thuộc quyền quản lý của bầu Hiển. Nhưng tôi khẳng định hoàn toàn không có việc đó. Là cầu thủ, HLV ai cũng khát khao danh hiệu, chỉ là T.Quảng Ninh chưa may mắn và cầu thủ của tôi chưa thật sự bản lĩnh ở những thời điểm quyết định.

Trận chung kết Cúp QG với HN.T&T chưa diễn ra, nhưng có ý kiến cho rằng T.Quảng Ninh sẽ giành ngôi vương, ông nghĩ sao về nhận định này?

Bóng chưa lăn không nói trước được bất kỳ điều gì. Dư luận hồ nghi như vậy là không tôn trọng công sức phấn đấu của cầu thủ. Chúng tôi cũng có lòng tự trong và mong người hâm mộ không nên nhận định chủ quan như vậy. Cả HN.T&T và T.Quảng Ninh đều khát khao giành cúp

Ở hai trận đấu chung kết Cúp QG sắp tới, T.Quảng Ninh có đôi chút lợi thế về lực lượng. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn sau thời gian dài chấn thương sẽ trở lại trong đội hình chính. Trong khi đó, HN.T&T sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson vì chấn thương chưa bình phục.

HN.T&T vô địch họ được nhiều thứ từ tiền bạc, danh vọng...T.Quảng Ninh cũng như thế. Tôi nghĩ không ai muốn đánh mất giá trị thương hiệu mà đội bóng cũng như từng cá nhân mất nhiều thời gian, đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt mới có được.

- Khát khao Cúp QG, có phải T.Quảng Ninh muốn xua tan mọi nghi ngờ của dư luận không thưa ông?

Điều đó là tất nhiên. Hơn nữa, sau khi hụt chức vô địch V.League 2016, tôi cũng như các học trò rất mong sẽ có được một danh hiệu ở mùa giải này. Và trận chung kết Cúp QG với HN.T&T là cơ hội để chúng tôi hiện thực hóa mơ ước đó.

-T.Quảng Ninh kết thúc V.League 2016 với vị trí thứ 4, vị trí này có làm cho ông cùng các học trò cảm thấy hài lòng?

Trong năm đầu tiên dẫn dắt T.Quảng Ninh ở V.League tôi giúp đội cán đích ở vị trí thứ 4, đó là thành công ngoài mong đợi. Bởi khi về đây, lãnh đạo chỉ giao tôi nhiệm vụ giúp đội có được lối chơi cũng như bản sắc riêng, thành thích không quan trọng. Cũng chính vì không phải chịu áp lực về danh hiệu, giúp cho các cầu thủ thoải mái tâm lý mỗi khi ra sân thi đấu.

-Có nhiều thời điểm ở V.League 2016 T.Quảng Ninh có thể phất cờ, nhưng cuối cùng lại không thể có được một vị trí trong Top 3, theo ông nguyên nhân là do đâu?

Đúng có những vòng đấu chỉ cần thắng chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Trong bóng đá khoảng cách giữa đỉnh cao và vực sâu rất mong manh. Tôi không trách bất kỳ cầu thủ nào trong đội, tôi nghĩ may mắn không đồng hành cùng T.Quảng Ninh ở V.League 2016.

T.Quảng Ninh tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch V.League 2016 khi liên tiếp để rơi những điểm số quan trọng ở các vòng 24 và 25.

Trận hòa 2-2 khó hiểu trước FLC.Thanh Hóa, với đỉnh điểm là sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Tuấn Linh ở những phút cuối trận khiến T.Quảng Ninh đánh rơi 3 điểm quý giá.

Trên sân nhà ở vòng 25, khi đối đầu với HN.T&T, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chơi dưới sức và để cho đội bóng thủ Đô giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP