Thể thao

HLV Thái Lan có thể mất chức vì để thua bóng đá nữ Việt Nam

Để thua tuyển nữ Việt Nam 0-1 trong trận chung kết AFF Cup 2019, huấn luyện viên Kaenson đành chờ phán quyết từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Ông Naruepon Kaenson đã thất bại trong việc giúp đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan vượt qua tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2019 ngay trên sân nhà. Tiền đạo Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Pha lập công ở những phút đầu tiên của hiệp phụ đầu tiên khiến các cầu thủ chủ nhà đổ gục. Không chỉ vậy, thất bại còn khiến cho tương lai của HLV Kaenson bị đe đọa, và nhiều khả năng FAT sẽ đưa ra quyết định trong ngày 28/8.

HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan Naruepon Kaenson chờ FAT định đoạt tương lai. Ảnh: FAT.

"Tôi rất tiếc khi chúng tôi không thể giành được ngôi vô địch. Các cầu thủ cũng đã làm hết sức mình, chúng tôi không để thất bại này đánh gục. Còn nhiều thứ mà đội phải khắc phục trong thời gian tới", HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan nói.

Ông cho rằng: "Tôi sẽ không bỏ cuộc, nhưng sẽ nhận trách nhiệm về thất bại này. Việc có làm HLV tuyển nữ hay không có lẽ phải chờ câu trả lời từ FAT. Nếu được trao cơ hội, tin tưởng và có thêm thời gian, tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn".

Chiến lược gia này thừa nhận để kết dính 2 thế hệ cầu thủ mới và cũ của Thái Lan lại trong thời gian ít ỏi là điều không hề dễ dàng. Ông Kaenson cho biết thể trạng nhiều cầu thủ nữ không đảm bảo, mệt mỏi, và đó là điều cần nhìn nhận sau thất bại này của tuyển nữ Thái Lan.

Tuyển nữ Thái Lan đặt mục tiêu hướng đến SEA Games 30 tại Philippines vào tháng 11. Đó là cơ hội cho các cô gái Thái Lan đòi món nợ này trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam đã phải chơi với 10 người sau khi có bàn thắng. Chính tác giả Huỳnh Như sau khi ghi bàn đã cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng thứ 2. Chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra khi Huỳnh Như đang ngồi trong khu kỹ thuật sau khi được nhanh chóng thay ra ngoài.

Ngày 28/8, tuyển nữ Việt Nam trở về nước sau chiến tích ngay trên đất bạn.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP